Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho quẹt

Cách làm thịt kho quẹt ngon đậm đà chuẩn vị cho bữa cơm

Thịt kho quẹt là một món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt Nam với vị thịt đậm đà, thơm ngon, khi ăn là không thể dừng đũa. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món kho hấp dẫn này nhé!

1. Thịt kho quẹt với tôm khô

Thịt kho quẹt với tôm khô
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt kho quẹt với tôm khô

Thịt ba chỉ Tôm khô Cà rốt Súp lơ (súp lơ xanh hay trắng đều được) Cải thìa Đậu bắp Khổ qua Ớt khô Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước nắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua tôm khô ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua tôm kho có màu hồng đỏ tự nhiên tựa như màu men gạch vì đó là tôm được phơi sống, ngoài ra có thịt săn chắc và không có mùi nồng.
  • Tránh chọn tôm khô có mùi hôi lạ thường, có màu đỏ nhạt hay đỏ sẫm vì có thể đó là tôm đã để lâu ngày hoặc đã bị ngâm hóa chất.

Nguyên liệu làm thịt kho quẹt với tôm khô

Cách chế biến Thịt kho quẹt với tôm khô

  • Sơ chế thịt heo và tôm khô

    Thị ba chỉ heo mua về bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch rồi vớt ra để ráo, kế tiếp dùng dao cắt thịt thành miếng nhỏ khoảng 1/2 lóng tay.

    Ngâm tôm khô khoảng 10 phút cho sạch rồi rửa lại với nước và để ráo.

  • Sơ chế rau củ

    Hành lá và hành tím đem rửa sạch rồi cắt nhỏ. Ớt khô cắt lát mỏng, rau củ đem ngâm với nước muối khoảng 5 phút thì vớt ra rửa sạch và để ráo.

    Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, đến khi nước sôi thì cho tất cả các rau củ vào luộc với lửa vừa khoảng 7 - 10 phút rồi tắt bếp, vớt rau củ ra dĩa.

    Mách nhỏ: Đối với rau củ luộc ăn kèm, các bạn có thể chọn các loại rau củ tùy theo sở thích nhé!
  • Làm kho quẹt với tôm khô

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu vào đun sôi với lửa vừa, dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm khoảng 2 phút.

    Khi hành vàng thơm thì cho thịt ba chỉ vào xào khoảng 3 -5 phút cho thật chín và săn lại rồi tiếp tục cho tôm khô vào xào thêm 2 phút nữa trên lửa vừa.

    Kế tiếp, cho hỗn hợp bao gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường cùng 150ml nước lọc vào chảo thịt đun sôi với lửa vừa.

    Đến khi nước thịt sền sệt thì nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình, cho hành lá và ớt cắt nhỏ và rắc lên trên 1 ít tiêu xay rồi tắt bếp. Múc thịt kho quẹt ra dĩa là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Món thịt kho quẹt với tôm khô hoàn thành có màu sắc đẹp mắt cùng mùi thơm ngào ngạt.

    Khi nếm vào sẽ cảm nhận được ngay vị béo béo của thịt ba chỉ và tôm khô hòa quyện cùng một chút vị mặn ngọt của nước thịt, ăn kèm với rau củ luộc ngọt tươi nữa thì còn gì bằng. Chắc hẳn hương vị này sẽ "hạ gục" bạn từ ngay lần đầu thưởng thức.

2. Thịt kho quẹt

Thịt kho quẹt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt kho quẹt

Thịt ba chỉ Hành tím Hành lá Ớt hiểm Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ đường/ muối)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt kho quẹt

Cách chế biến Thịt kho quẹt

  • Sơ chế thịt heo

    Để khử mùi hôi của thịt heo, bạn đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 7 phút. Sau đó, dùng tay mát xa nhẹ nhàng miếng thịt. Tiếp tục rửa thịt với nước lạnh rồi để ra rổ cho thịt ráo nước.

    Đem cắt bỏ phần da thịt nếu có, sau đó cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím và đầu hành lá đem đi bỏ rễ rửa sạch với nước rồi đem cắt lát mỏng, sau đó dùng dao đè nhẹ cho dập ra. Còn lại phần lá hành đem cắt nhỏ, ớt trái rửa sạch và để nguyên.

  • Kho thịt

    Bắc chảo lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho thịt vào xào và đảo trên lửa nhỏ.

    Khi thịt ngả vàng đều thì cho hành tím và đầu hành lá đập dập vào xào đến khi hành tím vàng thơm thì nêm vào 5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tương ớt và 4 muỗng canh nước.

    Chỉnh lửa liu riu, kho thịt trong khoảng 3 - 5 phút đến khi nước kho sệt lại thì cho hành lá cắt nhỏ và ớt vào, tắt lửa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món thịt kho quẹt khi hoàn thành sẽ cực hấp dẫn, bắt cơm với thịt kho mềm ngon, nước kho thơm ngon đậm đà, the the nhẹ, bạn cũng có thể chấm rau luộc ăn với nước kho cũng rất ngon đấy!

Vừa rồi là công thức thực hiện món thịt kho quẹt cực hấp dẫn, thơm ngon cho bữa ăn cả nhà thêm đậm vị. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Sống Khoẻ

Từ khóa: Thịt kho quẹt,cách làm thịt kho quẹt,thịt kho quẹt,thịt heo kho quẹt,thịt lợn kho quẹt,thịt kho,cách làm thịt kho quẹt,thịt kho quẹt,thịt heo kho quẹt,thịt lợn kho quẹt,thịt kho,cách làm thịt kho quẹt,thịt kho quẹt,thịt heo kho quẹt,thịt lợn kho quẹt,thịt kho,