Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt kho măng chua

Cách làm thịt kho măng chua thơm ngon, đậm vị cho bữa cơm nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cùng vào bếp với chị Tuyết Nhung để thực hiện món thịt heo kho măng chua, món kho này là sự kết hợp độc đáo của thịt ba chỉ và măng chua cực hấp dẫn, bổ sung ngay vào thực đơn bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt kho măng chua

Thịt ba chỉ Măng chua Tỏi Hành tím Hành lá Ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi là những miếng có màu đỏ hồng, mỡ trắng trong, bề mặt khô ráo.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon của thịt bằng cách dùng ngón tay nhấn thử, nếu khi rút tay ra phần thịt đàn hồi trở lại như ban đầu thì bạn nên mua.
  • Không nên mua những miếng bề mặt có lấm chấm xanh tím, khi ngửi có mùi hôi bất thường.

Cách chọn mua măng chua mới, chất lượng

  • Khi mua, bạn nên chọn măng chua có màu trắng tinh hoặc đôi chút vàng nhạt thôi chứ đừng vàng quá sẽ không ngon nhé!
  • Bạn có thể ngửi thử măng chua, nếu bạn vẫn cảm nhận được mùi thơm trưng của măng, không bị mốc thì đó là măng chua tươi ngon, chất lượng.
  • Để đảm bảo chất lượng, độ thơm ngon của măng chua, bạn có thể chọn cách tự làm măng chua tại nhà theo công thức chi tiết mà HAY ĂN gợi ý ngay bên dưới.

Nguyên liệu làm thịt kho măng chua

Cách chế biến Thịt kho măng chua

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về để khử bớt mùi hôi bạn sử dụng 1 ít muối chà xát trực tiếp lên phần thịt, sau đó rửa sạch, để ráo và dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn cho vào .

    Cách khử mùi hôi của thịt heo

    • Cách 1: Để khử mùi hôi của thịt heo, bên cạnh ngâm thịt heo trong nước muối loãng, bạn cũng có thể dùng muối trực tiếp chà sát lên miếng thịt, sau đó rửa thật sạch lại với nước.
    • Cách 2: Hoặc để khử mùi hôi, bạn cũng có thể trụng sơ thịt qua nước sôi trong khoảng 3 phút rồi vớt ra, rửa sạch và để ráo nước.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Măng chua mua về bạn rửa và xả với nước khoảng 2 - 3 lần để loại bỏ độ chua, mặn của măng. Lần cuối cùng bạn vắt thật ráo nước để kho thấm vị hơn nhé, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.

    Hành tím, tỏi bóc sạch vỏ rồi đem băm nhuyễn .

    Ớt bỏ cuống, rửa sạch và đập dập.

    Hành lá bỏ rễ và lá úng, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

  • Ướp thịt

    Cho vào tô thịt đã cắt hỗn hợp gia vị gồm: 1/3 lượng tỏi băm và hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn. Trộn cho gia vị phủ lên khắp thịt, ướp thịt khoảng 20 phút cho thịt thấm đều các gia vị.

  • Xào măng

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa vừa, đợi dầu nóng lên thì cho vào chảo toàn bộ lượng tỏi và hành tím băm còn lại, phi hỗn hợp lên cho thơm.

    Sau đó cho măng chua vào, xào đều tay, giảm nhỏ lửa và nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo đều khoảng thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

  • Kho thịt với măng chua

    Tiếp tục cho nồi lên bếp, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa đợi dầu nóng lên thì cho vào 1 muỗng canh đường, cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho thịt vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại.

    Tiếp theo cho nước vào ngập phần thịt, đun cho đến khi nước sôi thì cho vào 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, đậy nắp lại kho thịt khoảng 25 - 30 phút.

    Sau khi thịt đã chín, ngả màu nâu và thấm gia vị, thì cho măng chua đã xào và ớt vào kho thêm 2 - 3 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho thịt ra đĩa, rắc lên thêm 1 ít hành lá lên trên và thưởng thức cùng cơm nóng thôi nào. Thịt kho măng chua thơm ngon, thịt mềm, béo hương vị đậm đà kết hợp với vị măng chua giòn giòn ăn rất thích miệng. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Món thịt kho măng chua sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn đấy, hãy thử thực hiện để mời các thành viên trong gia đình mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công theo công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ.

Từ khóa: Cách làm thịt kho măng chua,thịt kho măng chua,thịt kho măng,thịt kho,kho măng,măng chua,thịt kho măng chua,thịt kho măng,thịt kho,kho măng,măng chua,thịt kho măng chua,thịt kho măng,thịt kho,kho măng,măng chua,