Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt heo xào hành tây

Cách làm thịt heo xào hành tây giòn ngon hấp dẫn đổi vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với vị ngọt ngọt, giòn giòn của hành tây và mềm thơm, béo béo của thịt heo tạo nên món thịt heo xào hành tây cực kì hấp dẫn, rất đưa cơm. Chần chờ gì nữa, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món xào đảm bảo ai cũng thích mê này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo xào hành tây

Thịt heo Hành tây Hành boa rô Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt heo có màu hồng nhạt tươi sáng, phần nạc và mỡ có tỉ lệ đồng đều nhau như vậy khi ăn sẽ vừa ngọt béo, tránh tình trạng thịt bị khô do nhiều nạc và quá béo ngậy do nhiều mỡ.
  • Dùng tay ấn nhẹ lên thớ thịt, nếu thịt vẫn có độ đàn hồi nhất định mà không bị mềm nhũn thì là thịt tươi ngon.
  • Không mua những thớ thịt có màu sắc tím tái bất thường, thịt chảy nhiều chất nhờn gây cảm giác rất dính tay khi chạm vào, đây có thể là thịt đã để lâu và bất đầu hỏng không thể dùng tiếp được.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Bạn chọn những củ hành tây có lớp vỏ ngoài căng, bóng và còn nguyên vẹn không bị tróc đi vì thường chúng chỉ tróc dần nếu đã để lâu ngày.
  • Hành tây tươi ngon khi cầm lên sẽ cảm thấy khá chắc tay. Một lưu ý khác là bạn nên chọn những củ bầu tròn sẽ có hương vị đặc trưng hơn những củ hành tây có hình dáng khác.
  • Hành tây tươi khi ấn vào có cảm giác cứng, vì vậy nếu hành tây có dấu hiệu hơi mềm thì có thể là hành tây đã để lâu, không còn tươi nữa và bạn cần tránh mua những củ như thế này nhé!

Nguyên liệu làm thịt heo xào hành tây

Cách chế biến Thịt heo xào hành tây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của 200gr thịt heo, dùng muối chà xát quanh toàn bộ miếng thịt và để khoảng 5 phút. Sau đó, rửa thịt với nước sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

    Ướp thịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường. Trộn đều và để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt heo sạch, không hôi:

    • Cách 1: Bạn cho thịt heo vào nước vo gạo, để ngâm trong 15 phút rồi lấy ra rửa sạch sẽ giúp khử hôi thịt heo hiệu quả.
    • Cách 2: Dùng gừng đã giã nhỏ, chà xát lên miếng thịt heo rồi để trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước, như vậy thịt vừa sạch vừa không còn hôi.

    Với 2 củ hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi dùng dao cắt múi cau. Hành boa rô chỉ cần rửa sạch và cắt nhỏ nhé!

  • Xào thịt với hành

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì bạn cho hành boa rô vào và phi thơm.

    Khi hành đã thơm, cho thịt heo vào xào lửa lớn khoảng 3 phút để thịt săn lại. Kế đến, cho hành tây cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối vào xào chung.

    Xào thêm khoảng 3 phút nữa thấy hành tây chín thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Múc món ăn ra dĩa, rắc thêm 1 ít tiêu xay cho thêm phần hấp dẫn và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Thịt heo xào hành tây thơm ngon hấp dẫn đã hoàn thành rồi. Thịt heo ngọt, hơi béo béo, hành tây xào chín tới vẫn giữ được độ giòn và ngọt tự nhiên. Món này có thể ăn kèm bún hay cơm trắng đều sẽ ngon hết sẩy!

Vậy là món thịt heo xào hành tây đến đây đã hoàn thành. Hãy thử chế biến và cảm nhận hương vị hấp dẫn của món ăn này nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh.

Từ khóa: Thịt heo xào hành tây,cách làm thịt heo xào hành tây,thịt heo xào hành tây,hành tây xào thịt heo,thịt heo xào hành,thịt heo xào,cách làm thịt heo xào hành tây,thịt heo xào hành tây,hành tây xào thịt heo,thịt heo xào hành,thịt heo xào,cách làm thịt heo xào hành tây,thịt heo xào hành tây,hành tây xào thịt heo,thịt heo xào hành,thịt heo xào,