Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù giòn rụm thơm ngon hấp dẫn

Nếu đã trót mê mẩn với nền văn hóa, ẩm thực đến từ xứ sở mặt trời mọc thì chắc chắn bạn không thể ngó lơ cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù này đâu nè. Hãy cùng nhau vào bếp và trổ tài cho những người thương yêu thưởng thức nhé.

Ẩm thực Nhật Bản được biết đến không chỉ qua các loại Sushi đẹp mắt hay những hộp cơm Bento ngộ nghĩnh mà còn có các món chiên xù nữa đấy. Trong đó, sẽ thật thiếu sót quá lớn nếu không kể đến Tonkatsu hay còn gọi là thịt heo tẩm bột chiên xù. Không chỉ thơm ngon, chúng còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa độc đáo nữa nè. Trùng hợp thay, chữ “katsu” trong tiếng Nhật lại có nghĩa là “chiến thắng” đó. Nhờ ý nghĩa may mắn này, Tonkatsu thường được các mẹ nấu cho con trước lúc đi thi để lấy may. Ngoài ra, với niềm tin sẽ đem lại chiến thắng và may mắn, nhiều người còn chọn dùng chúng trước những dịp đặc biệt như: các kỳ thi, trận đấu,...

1 Nguyên liệu

  • 500g thịt thăn heo
  • 150g bột chiên xù
  • 80g bột mì
  • 20g bột năng
  • 2 quả trứng gà
  • 1 quả táo
  • 150g hành tây
  • 120ml nước

Gia vị

2 Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch táo và hành tây với nước, rồi đem cắt hạt lựu. Còn thịt thì dùng dao cắt miếng mỏng tầm 1 – 2cm, sau đó khứa nhẹ lên 2 mặt theo dạng caro (quân cờ).

Bước 2: Ướp thịt

Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù

Rắc một ít muối và tiêu lên 2 mặt thịt (tùy khẩu vị), sau đó vỗ nhẹ để thẩm vị và ướp trong khoảng 5 phút. Còn trứng thì đem đánh tan, rồi rây lại cho mịn.

Bước 3: Nấu xốt

nấu xốt cho món heo tẩm bột chiên xù

Cho lần lượt lượng nguyên liệu chuẩn bị sẵn: táo, hành tây, nước, dầu hào, nước tương và đường nâu vào nồi. Nấu khoảng 30 phút với lửa nhỏ, thỉnh thoảng nhớ khuấy đều. Khi nào táo, hành tây mềm nhũn và dậy mùi thì đem rây lấy nước xốt, bỏ bã. Sau đó, cho lại nước xốt vào nồi đun với lửa vừa. Khi bắt đầu sôi thì hoà tan bột mì với 2 muỗng to nước rồi rót vào nồi, khuấy đều khoảng 1 phút, sánh nhẹ thì tắt bếp để nguội.

Bước 4: Tẩm bột và chiên thịt

heo tẩm bột chiên xù

Trộn đều bột mì và bột năng lại với nhau. Lần lượt tẩm đều 2 mặt thịt với hỗn hợp, rồi đem nhúng vào trứng. Sau đó, cho ngay qua dĩa phủ đều hai mặt với bột chiên xù. Hãy lặp lại thêm 1 lần để thịt giòn hơn nè. Tiếp đến, bắc chảo với dầu ăn ngập khoảng 1cm lên bếp, khi dầu nóng thì thả từng miếng thịt vào, chiên nhanh mỗi mặt tầm 1 phút. Xong vớt ra để lên giấy thấm dầu cho hút và nguội hẳn. Cuối cùng, đem chiên lại tới khi thịt chín, ngả màu vàng rộm là được.

3 Thành phẩm

Có lẽ sẽ ít có món thịt nào qua mặt được Tonkatsu – thịt heo tẩm bột chiên xù này đâu nhỉ. Những miếng thịt heo được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ được độ mềm ngọt và không hề khô đâu nè. Sau đó, lại được phủ lên một lớp nước xốt ngọt thơm và cay dịu. Thật tuyệt đúng không nào.

 Sơ chế nguyên liệu

Chẳng cần phải đi đâu xa, bạn đã có thể mang tinh hoa ẩm thực xứ sở Phù Tang về ngày trong căn bếp nhà mình rồi đấy. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm thịt chiên xù để chiêu đãi cả nhà thân yêu. Hãy nhanh tay thực hiện ngay nhé!

Đến Bách hoá XANH gần nhất để mua thịt heo tươi ngon mỗi ngày nhé

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù giòn rụm thơm ngon hấp dẫn,thịt heo,thịt heo chiên,heo tẩm bột,món ngon,món chiên,chiên xù,