Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt heo rừng xào sả ớt

Cách làm thịt heo rừng xào sả ớt thơm ngon đúng vị hấp dẫn

Thịt heo rừng xào sả ớt là một món xào rất được ưa chuộng ở các bữa tiệc với thịt heo chín mềm đậm đà cùng hương thơm cay nồng của sả ớt. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà với món ngon lạ miệng, hấp dẫn vô cùng này ngay thôi nào!

1. Thịt heo rừng xào sả ớt

Thịt heo rừng xào sả ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt heo rừng xào sả ớt

Thịt heo rừng Ớt chuông đỏ Hành tím Tỏi Sả Hành tây Ớt hiểm Ngũ vị hương Sa tế Nước tương Nước mắm Dầu màu điều Dầu hào Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ Tiêu/ Đường/ Bột nêm/ Bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt heo rừng xào sả ớt

Cách chế biến Thịt heo rừng xào sả ớt

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Lấy 1 cây sả và ớt hiểm đem cắt mỏng. Cây sả còn lại băm nhỏ.

    Hành và tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhỏ.

    Ớt chuông đem rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, đem cắt múi cau.

  • Sơ chế thịt heo rừng

    Để thịt heo được sạch thì khi sơ chế bạn ngâm thịt với nước muối loãng trong khoảng 5 - 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Tiếp theo, cắt thịt heo thành lát mỏng vừa ăn.

  • Ướp thịt heo rừng

    Ướp thịt heo rừng với 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê sa tế, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1/2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh nước mắm.

    Trộn đều và ướp khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

  • Xào thịt heo rừng

    Bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho hành, tỏi và sả băm vào phi vàng thơm rồi cho thịt đã ướp vào xào đều. Khi thịt đã săn lại thì cho ớt hiểm và sả miếng vào rồi đảo đều trong khoảng 1 phút.

    Tiếp tục cho hành tây và ớt chuông vào xào thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp, bày món ăn ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Thịt heo rừng chín mềm, không quá dai, hoà quyện cùng với hương thơm sả ớt, cay nồng đầy hấp dẫn, tất cả đem đến một món ăn thơm ngon, hứa hẹn mọi người sẽ ấn tượng với tài nấu ăn của bạn đấy!

    Bạn có thể ăn món thịt heo rừng xào sả ớt cùng với cơm trắng hoặc dùng để lai rai cùng bạn bè sẽ rất phù hợp đấy!

2. Thịt heo rừng xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Thịt heo rừng xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt heo rừng xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Thịt heo rừng (phần ba chỉ) Ớt chuông Sả tươi Tỏi Nước mắm Dầu ăn Hạt nêm/tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món Thịt heo rừng xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Thịt heo rừng xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu và ướp thịt

    Thịt heo rừng sau khi mua về, để khử mùi hôi bạn chà xát thịt với muối trong khoảng 1 - 2 phút rồi xả lại nước sạch, sau đó cắt thịt thành những lát nhỏ vừa ăn.

    Sau khi sơ chế thịt sạch bạn mang thịt đi ướp với 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt (hoặc tiêu xay) và 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều và giữ trong 15 phút.

    Ớt chuông bỏ cuống, bỏ hạt rồi mang đi rửa sạch cùng với sả. Sau đó bạn cắt nhỏ ớt chuông và thái lát sả. Còn tỏi bạn bóc vỏ rồi đập dập.

  • Làm thịt heo rừng xào sả ớt

    Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho 1/2 số sả và tỏi vào xào đều với lửa vừa cho đến khi tỏi thơm vàng.

    Tiếp theo bạn cho thịt heo rừng đã ướp gia vị vào và đảo đều với lửa to trong khoảng 5 - 7 phút cho thịt cháy xém cạnh thì bạn cho tiếp ớt chuông vào.

    Nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, tiếp tục xào thêm 3 phút rồi cho thêm sả vào, đảo đều cho đến khi sả chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, nhanh gọn là bạn đã có ngay món thịt heo rừng xào sả ớt thơm ngon khó cưỡng rồi. Mùi thơm của sả, ớt và tỏi hòa quyện cùng với nhau khiến cho cả nhà của bạn cảm thấy đói bụng ngay. Thịt heo dai dai thấm đều gia vị, ớt chuông giòn ngọt đúng là sự kết hợp tuyệt vời.

Cách chọn mua thịt heo rừng tươi ngon

  • Khi mua thịt heo rừng nên chọn thịt có lỗ chân lông khá sát nhau và có màu đen to cứng, da khá dày và cứng nhưng không dai. Da hơi sần sùi, thô ráp và không bóng, trơn láng như da heo nhà hoặc heo nái.
  • Không nên chọn thịt heo có mùi tanh, ôi thiu và có độ đàn hồi kém, có màu sắc tái xanh hoặc chảy nhớt.
  • Bạn nên tìm mua thịt heo rừng tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mẹo khử mùi hôi thịt heo hiệu quả

  • Để khử mùi hôi của thịt bạn có thể rửa thịt với nước giấm loãng hoặc nước cốt chanh, bóp thịt trong vài phút rồi xả lại nước sạch.
  • Hoặc bạn có thể rửa thịt với rượu trắng pha loãng, ngâm thịt trong hỗn hợp rượu loãng trong khoảng 1 - 2 phút rồi xả lại 2 - 3 lần nước sạch, để ráo nước là được.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Để chọn mua được những trái ớt chuông ngon, bạn nên chọn những quả có bề mặt da bóng, trơn, dày, vẫn còn cuống dính chặt vào thân, cầm lên thấy nặng tay và có màu sắc sáng. Đây sẽ là những quả ớt chuông tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng.
  • Không chọn mua những quả ớt chuông mềm nhũn, vỏ có những vết thâm, xỉn màu và nứt nẻ vì đây là những quả đã hư và không còn nhiều dưỡng chất.
  • Ớt chuông có 2 loại đực và cái, nếu đuôi quả chia làm 4 là quả cái, còn nếu chia làm 3 sẽ là quả đực. Quả cái thường có vị ngọt, thường dùng ăn sống, còn quả đực sẽ chua và dùng để chế biến món xào.

Vừa rồi là 2 cách làm món thịt heo rừng xào sả ớt cực thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà, HAY ĂN hy vọng với những chia sẻ chia tiết về cách thực hiện món ăn sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Thịt heo rừng xào sả ớt,cách làm thịt heo rừng xào sả ớt,thịt heo rừng xào sả ớt,heo rừng xào sả ớt,heo rừng xào,thịt heo rừng xào,cách làm thịt heo rừng xào sả ớt,thịt heo rừng xào sả ớt,heo rừng xào sả ớt,heo rừng xào,thịt heo rừng xào,thịt heo rừng xào sả ớt,cách làm thịt heo rừng xào sả ớt,heo rừng xào sả ớt,thịt heo xào sả ớt,heo rừng xào sả ớt,