Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt heo om chuối xanh béo bùi, lạ miệng đãi cả nhà

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay cách làm món thịt heo om chuối xanh vừa béo bùi vừa lạ miệng nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt heo om chuối xanh chắc hẳn là một món ăn mới mẻ và độc đáo mà bạn có thể chưa từng thử qua. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món ăn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt heo om chuối xanh

Nguyên liệu làm món thịt heo om chuối xanhNguyên liệu làm món thịt heo om chuối xanh

Cách chọn mua chuối xanh ngon
- Khi chọn mua chuối xanh, bạn nên chọn những quả chuối có màu xanh đậm, chuối phải còn tươi mới và có kích thước to vừa phải.
- Ngoài ra, bạn nên chọn những quả có những lốm đốm đen trên phần vỏ và những quả ngã sang màu vàng nhẹ vì đó là những quả đã già nên sẽ ăn ngon hơn đấy. Không nên chọn những quả chuối có kích thước quá nhỏ hay những quả quá mềm và bị dập nát.
Cách chọn mua thịt heo tươi ngon
- Khi mua thịt heo thì bạn nên chọn những phần thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng với nhau. Những miếng thịt heo ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt khô ráo và không có những dấu hiệu đã bị đông lạnh.
- Ngoài ra, màu sắc của miếng thịt heo phải hồng hào và không được có những vết đen hay vết tím vì đó có thể là dấu hiệu của miếng thịt đã được tẩm qua hóa chất.

2 Cách làm món thịt heo om chuối xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về thì bạn khử đi mùi hôi bằng cách rửa sơ với nước và dùng muối chà xung quanh miếng thịt. Sau khi rửa xong với muối thì bạn rửa miếng thịt lại với nước sạch một lần nữa sau đó để ráo.

Bạn cắt thịt heo đã rửa sạch thành những miếng nhỏ vừa ăn sau đó ướp thịt cùng với ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột nghệ trong vòng 15 phút cho thịt heo thấm đều gia vị nhé!

Sơ chế thịt heoSơ chế thịt heo

Chuối xanh thì bạn lột vỏ, cắt thành những khúc vừa ăn có độ dài khoảng 1,5 lóng tay rồi chẻ đôi ra và cho vào thau nước sạch để chuối không bị thâm.

Tiếp theo bạn luộc chuối trong hỗn hợp nước muối pha loãng trong vòng 3 - 5 phút rồi vớt chuối ra thau nước lạnh để chuối nguội bớt. Sau khi chuối đã nguội thì bạn vớt ra và để ráo nước.

Sơ chế chuối xanhSơ chế chuối xanh

Bước 2 Nấu thịt om chuối xanh

Đầu tiên bạn bắc nồi đất lên bếp ga sau đó cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, ½ muỗng canh tỏi băm và phi đều trên lửa vừa cho đến khi tỏi vàng thơm nhé! Tiếp tục bạn cho phần thịt heo đã ướp vào và xào trong lửa vừa khoảng 2 phút cho thịt dần săn lại rồi cho tiếp 150ml nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt vào rồi trộn đều cho thịt heo ngấm gia vị.

Sau khi xào được một lúc thì bạn cho chuối vào để nấu cùng, bạn nấu ở lửa vừa trong vòng 5 phút nữa cho thịt heo và chuối chín nhừ đồng thời nước sệt lại thì bạn tắt bếp và cho ra bát. Bạn cho lên món thịt om chuối một ít lá lốt cắt sợi để trang trí.

Nấu thịt om chuối xanhNấu thịt om chuối xanh

Bước 3 Thành phẩm

Món thịt heo om chuối xanh sau khi được nấu chín sẽ có màu vàng tươi đẹp mắt của nghệ đồng thời có hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt heo mềm, đậm vị hòa quyện cùng với chuối xanh thơm, bùi và nước dùng vừa ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món thịt heo om chuối chắc chắn sẽ là món ăn được gia đình và bạn bè của bạn yêu thích nếu bạn tự tay chế biến cho họ đấy. Món ăn này có hương vị đậm đà và mềm của thịt heo được ôm cùng với chuối xanh mềm dẻo, bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ rất ngon miệng khi dùng kèm với cơm trắng đấy nhé!

Trên đây là công thức làm món thịt heo om chuối xanh mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết bạn đã biết cách làm món ăn thơm ngon và độc đáo này để tạo sự bất ngờ trong bữa cơm gia đình của bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm thịt heo om chuối xanh béo bùi, lạ miệng đãi cả nhà,thịt heo om chuối xanh,