Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo nướng mật ong

Cách làm thịt heo nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu giòn thơm bắt cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để bữa cơm tối nay được hấp dẫn hơn, thì bạn hãy trổ tài chế biến món thịt heo nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu giòn thơm, hấp dẫn ngay tại nhà nhé. Nào đừng chần chừ nữa, cùng chị Linh Nguyễn vào bếp với HAY ĂN thực hiện món nướng tuyệt vời ấy thôi nào.

Nguyên liệu làm Thịt heo nướng mật ong

Thịt heo Mật ong Tỏi Tương ớt Dầu hào Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi ngon là những thớ thịt có màu hồng tươi sáng, mỡ thì màu trắng, không ngả vàng, đồng thời trên bề mặt không xuất hiện các vết thâm tím lạ thường nào.
  • Khi dùng tay ấn nhẹ vào thịt cảm thấy được độ săn chắc, đàn hồi vừa phải, không quá mềm cũng như đặc biệt không bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua thịt heo có thịt đã bị nhũn, ngửi thì có mùi hôi tanh quá nồng nặc vì đó là thịt heo đã hỏng do để lâu ngày.

Cách chọn mua mật ong ngon, chất lượng

  • Mật ong ngon thông thường khi mua về mà đặt vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 7 - 24 tiếng, nếu lấy ra mà vẫn có độ dẻo, sánh mịn như ban đầu thì đó chính là mật ong thật.
  • Ngoài ra, một cách thử mật ong nhanh chóng khác chính là bạn có thể cho mật ong ra chén, rồi nhúng 1 nhánh hành lá tươi vào, một lúc sau nếu thấy hành dần héo đi thì đấy chính là mật ong chất lượng.
  • Bên cạnh đó, khi bạn nhỏ thử vài giọt mật ong vào nước, mật ong nguyên chất sẽ lập tức chìm xuống đáy ly, ngược lại nếu hòa tan được 1 cách dễ dàng tức đó là mật ong giả.
  • Bạn có thể tìm mua mật ong tại các chợ, siêu thị, hoặc các cửa hàng chuyên bán mật ong.
  • Mật ong rừng có giá giao động từ 700.000 - 1.000.000 VNĐ/ 1 lít, mật ong nuôi thì có giá giao động 200.000 - 500.000 VNĐ/ 1 lít (giá được cập nhật vào tháng 12/2021).

Nguyên liệu làm món thịt heo nướng mật ong

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, thớt, cọ chuyên dụng, giấy bạc,...

Cách chế biến Thịt heo nướng mật ong

  • Sơ chế và ướp thịt heo

    Trước tiên, với 300gr thịt heo mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt khoảng 2 - 3 phút, rồi đem rửa lại với nước sạch, để ráo, dùng dao cắt khúc vừa ăn.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần thịt heo vừa cắt ra tô tiến hành ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê muối, dùng đũa trộn đều rồi để thịt heo được thấm đều gia vị trong vòng 15 - 20 phút.

  • Nướng thịt heo

    Sau đó, bạn lấy giấy bạc lót vào bên trong nồi chiên không dầu, rồi làm nóng nồi ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 7 - 10 phút.

    Tiếp theo, bạn cẩn thận cho phần thịt heo vừa ướp vào nồi rồi tiến hành nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 15 - 20 phút.

  • Làm nước sốt

    Đồng thời, với 5 tép tỏi mua về bạn lột vỏ, rồi dùng dao băm nhuyễn là được.

    Kế đến, bạn lần lượt cho vào chén các nguyên liệu gồm toàn bộ phần tỏi vừa băm, 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu hào và 1/2 muỗng canh tương ớt vào, dùng muỗng trộn đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

  • Nướng thịt heo với sốt mật ong

    Thấy thịt heo đã dần chuyển vàng thì bạn dùng cọ chuyên dụng phết đều chén sốt vừa pha lên toàn bộ bề mặt thịt, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 5 - 7 phút.

    Đến khi thịt heo đã vàng đều 2 mặt thì bạn tắt nồi, cẩn thận lấy thịt heo cho ra dĩa rồi thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Thịt heo nướng mật ong có hương thơm dịu nhẹ lan tỏa khắp nơi cùng màu sắc vàng giòn bắt mắt đã lập tức tạo được sự kích thích khó cưỡng.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận ngay từng thớ thịt heo săn chắc, đậm vị ngon ngọt rất tuyệt vời. Món nướng hấp dẫn này mà thưởng thức cùng ít rau sống ắt hẳn tuyệt vời lắm cho mà xem.

Với cách làm thịt heo nướng mật ong đơn giản nhưng độ thơm ngon của món ăn thì lại đưa cơm vô cùng thì đúng là không nên bỏ qua món nướng này trong thực đơn tối nay mà. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Thịt heo nướng mật ong,thịt heo nướng mật ong,cách làm thịt heo nướng mật ong,thịt nướng mật ong,thịt heo nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt nướng,thịt heo nướng mật ong,cách làm thịt heo nướng mật ong,thịt nướng mật ong,thịt heo nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu,cách làm thịt nướng,