Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo muối

Cách làm thịt heo muối giòn da đậm đà đơn giản cho tiệc Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Ngày lễ Giáng Sinh sắp đến gần là dịp để mọi người quây quần bên nhau trong không khí ấm áp và hạnh phúc. Do đó hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ ngay đến bạn công thức món thịt thịt heo muối giòn da. Món ăn này không chỉ đơn giản, làm nhanh chóng lại còn vô cùng ngon miệng. Vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Thịt heo muối

Thịt ba chỉ Bơ lạt Chao đỏ (1 cục) Giấm gạo Mật ong Mù tạt Dijon Bột rau mùi Bột ngũ vị hương Dầu ăn Nước tương Muối/ tiêu

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Thịt lợn ngon thì phần nạc có màu hồng tươi sáng, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà, miếng thịt khô ráo, nhấn vào có độ săn chắc, đàn hồi.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những miếng thịt ba chỉ có phần thịt và mỡ xen kẽ nhau, thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ để khi chế biến món ăn sẽ được tròn vị hơn.

  • Bạn không nên mua những miếng thịt mềm nhũn, chảy dịch, xỉn màu và có mùi hôi vì đó là thịt đã để lâu, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu chính làm thịt heo muối

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, thớt, muỗng, dĩa,…

Cách chế biến Thịt heo muối

  • Sơ chế thịt ba chỉ

    Thịt ba chỉ mua về làm sạch, rửa qua nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Để 1 kg thịt ba chỉ lên thớt, dùng cây để xăm vào thịt tạo càng nhiều lỗ trên phần da heo càng tốt. Rồi thêm 1 muỗng canh muối lên bề mặt da, dùng tay chà xát khắp miếng thịt. Sau đó để khô trong không khí ít nhất 1 giờ.

  • Làm sốt ướp

    Đối với nước sốt, lấy một chén nhỏ rồi cho 20gr chao đỏ, 1 muỗng canh bột rau mùi, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh muối và 2 muỗng canh giấm gạo vào và trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau là bạn đã hoàn thành được phần sốt ướp thịt.

  • Ướp và bó thịt

    Lật mặt phần da xuống và thoa đều nước sốt đã chuẩn bị lên thịt.

    Tiếp đến, bạn cuộn tròn phần thịt đã ướp lại sao cho phần da bên ngoài sẽ bao hết phần thịt bên trong. Dùng sợi chỉ hoặc dây lạt bó chặt phần thịt để cố định trước.

    Sau đó ướp thêm 1 muỗng canh muối lên trên bó thịt và để khô trong không khí thêm 2 giờ.

  • Nướng thịt

    Bạn phết đều 1 muỗng cà phê dầu ăn lên phần da phía ngoài. Sau đó xiên thịt vào xiên quay và cho vào lò nướng và nướng trong 1 giờ ở 180 độ C. Quết giấm gạo lên khắp bề mặt của phần da sau mỗi 20 phút.

    Nướng thêm 30 phút ở 220 - 240 độ C. Trong lúc nướng bạn cần chú ý xem phần da bên ngoài chuyển màu như thế nào. Nếu chuyển màu vàng ươm đẹp mắt, da giòn là thịt đã chín, lấy thịt ra và để nguội 20 phút trước khi cắt nhé!

  • Làm sốt

    Gọt vỏ và rửa sạch 4 quả táo, sau đó thái hạt lựu.

    Đun chảy 30gr bơ lạt trong chảo rồi cho táo cắt nhỏ vào. Nêm thêm 4 muỗng canh mật ong và đảo đều khoảng 3 phút với lửa nhỏ để táo chín mềm.

    Sau đó thêm 1 muỗng canh mù tạt dijon, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương và 1 muỗng canh nước tương vào. Nấu và khuấy đều tay từ 1 - 2 phút cho đến khi hỗn hợp hòa quyện, táo có màu vàng nâu là được.

  • Thành phẩm

    Đợi phần thịt heo muối nguội bớt lại, thái thành miếng vừa ăn và bày lên dĩa cùng với phần sốt táo bên dưới là có thể thưởng thức được rồi. Món thịt heo nướng sau khi hoàn thành thường rất đậm đà, thịt heo thơm, bên trong mềm ngọt và đặc biệt phần da bên ngoài lại vàng ruộm, giòn giòn trông rất ngon mắt, ngon miệng.

    Món này ăn với cơm trắng dễ dàng đánh bay cả nồi cơm đấy, sẽ là một món ăn kích thích vị giác của cả gia đình bạn.

Hy vọng với cách làm thịt heo muối giòn da đậm đà đơn giản vừa được HAY ĂN hướng dẫn trên đây sẽ giúp cho tiệc Giáng Sinh của bạn có thể hấp dẫn, đầy đủ các cung bậc cảm xúc bên cạnh gia đình nhé!

Từ khóa: Thịt heo muối,cách làm thịt heo muối,thịt heo muối,cách làm thịt heo muối,thịt heo muối,