Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo kho sả

Cách làm thịt heo kho sả cay nồng thơm ngon cho bữa cơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo kho sả là món kho thơm ngon, đơn giản mà lại bắt cơm vô cùng, chắc chắn bạn phải nên thử chế biến món ăn này cho cả nhà thưởng thức, đảm bảo sẽ không thất vọng đâu đó. Cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo kho sả

Thịt heo (lợn) Sả Ớt Tỏi Sa tế ớt Nước mắm Dầu ăn Hạt nêm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo tươi mới có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng ngà. Không mua thịt có màu sắc lạ, nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm.

  • Thịt heo tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, mùi này không gây khó chịu. Nếu ngửi thấy mùi tanh hôi là thịt đã hỏng, nên tránh.

  • Có thể chọn thịt tươi bằng cách dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt thì là thịt tươi ngon. Sờ vào thấy nhớt ở tay thì là thịt đã hỏng, để lâu.

  • Nên chọn những miếng thịt heo có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau. Nếu mỡ và thịt nạc rời nhau, có dịch vàng chảy ra thì là thịt kém chất lượng.

nguyên liệu làm thịt heo kho sả

Cách chế biến Thịt heo kho sả

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo mua về bạn sơ chế bằng cách chà xát trực tiếp với 1 ít muối, sau đó rửa sạch 2 - 3 lần với nước rồi vớt ra để ráo. Bạn dùng dao cắt thành từng lát mỏng vừa ăn, rồi cho thịt vào tô.

    Sả thì bạn cắt bỏ phần lá, tách bỏ các lớp vỏ bên ngoài. Bạn cắt bỏ cuống ớt và lột vỏ tỏi. Sau đó, bạn đem sả, ớt, tỏi cắt nhỏ rồi đem băm nhuyễn.

  • Chần thịt

    Bạn bắc nồi nước lên bếp đun sôi và cho vào 1 muỗng canh muối. Sau khi nước sôi thì bạn cho thịt heo đã cắt vào chần sơ qua với lửa lớn trong khoảng 1 phút.

    Sau đó bạn vớt thịt ra, rửa sơ với nước sạch rồi để cho ráo nước. Tiếp đó, bạn cho thịt vào để ướp gia vị.

  • Kho thịt

    Bạn bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn cho sả băm vào phi lên cho thơm. Tiếp đến bạn cho tỏi và ớt băm vào đảo đều thêm khoảng 20 giây với lửa vừa.

    Bước tiếp theo, bạn cho thịt heo vào nồi, nêm thêm vào 1 muỗng canh sa tế ớt, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Bạn đảo sơ để gia vị phủ đều thịt.

    Sau đó bạn cho nước vào đủ ngập xăm xắp phần thịt rồi đun với lửa lớn cho nước thịt sôi lên sau đó giảm lửa nhỏ kho thịt. Bạn kho cho đến khi thịt chín mềm ngấm gia vị, thấy nước thịt sánh lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sau một vài bước đơn giản, dễ thực hiện, bạn đã có ngay món thịt heo kho sả thơm ngon, hấp dẫn, đưa cơm cực kì cho gia đình.

    Thịt heo mềm, đậm đà hương vị, hòa quyện với vị cay cay của ớt, mặn ngọt của gia vị. Mùi thơm không thể cưỡng lại của sả sẽ giúp cho khẩu phần ăn của nhà bạn thêm phong phú, lạ miệng. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Với nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm mua, bạn đã có ngay món thịt heo kho sả lạ miệng, thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi đấy. HAY ĂN chúc bạn làm thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Thịt heo kho sả,thịt heo kho sả, cách làm thịt heo kho sả, thịt heo kho sả ớt, thịt heo kho, thịt kho sả,