Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo kho kim chi

Cách làm thịt heo kho kim chi cay cay ngon miệng cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Kim chi là một nguyên liệu quá đỗi quen thuộc với người Việt. Như bạn đã biết, kim chi có thể được dùng để nấu canh, ăn liền,...Thế bạn đã bao giờ nghe đến việc dùng kim chi để làm món kho chưa? Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá ngay cách làm thịt kho kim chi nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo kho kim chi

Sườn non (hoặc các phần khác của thịt heo tùy sở thích) Kim chi (loại chén ăn cơm) Hành tím Hành lá Ớt Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn heo tươi ngon

  • Sườn heo tươi ngon sẽ có phần thịt màu hồng, không quá nhợt nhạt, cũng không quá sẫm màu. Nếu thịt có màu sắc lạ thì có thể đó là heo bị bệnh hoặc đã để lâu.
  • Sườn heo có mùi thơm đặc trưng. Bạn tuyệt đối không mua những miếng sườn có mùi lạ, ôi thiu.
  • Bạn nên chọn mua những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Nhưng cũng cần chú ý nếu kích thước sườn quá nhỏ thì đó có thể là heo nhỏ nên sẽ không ngon và không an toàn.
  • Bạn tránh mua sườn heo có phần thịt bị nhão, có dịch nhớt chảy ra khi ấn ngón tay vào.

Cách chọn mua kim chi ngon chất lượng

  • Vì hiện nay kim chi được bán khá phổ biến nên phần nào sẽ gây khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn. Để mua được kim chi ngon, đầu tiên bạn cần chú ý kỹ các thông tin trên bao bì như: Nơi sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, cách bảo quản,...
  • Bạn nên chọn mua kim chi ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Kim chi ngon sẽ có màu đỏ đẹp mắt, không bị dập nát, không có mùi lạ.
  • Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn hoàn toàn có thể tự làm kim chi tại nhà với công thức cực đơn giản do HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm thịt heo kho kim chi

Cách chế biến Thịt heo kho kim chi

  • Sơ chế thịt heo

    Sườn heo thì bạn dùng dao chặt thành từng đoạn khoảng 10cm, rồi đem đi ngâm trong nước muối pha loãng 30 phút để loại bỏ tạp chất.

    Tiếp theo, cho sườn vào nồi, cho nước vào và nấu trong vòng 30 phút thì bỏ hành tím vào cho thơm. Sau đó dùng vớt sườn ra, cho vào rổ để ráo nước.

    Cách khử mùi hôi sườn heo hiệu quả

    • Khử mùi bằng cách trần qua nước sôi: Sau khi làm sạch, bạn cho sườn và nước vào nồi sao cho nước vừa ngập sườn. Sau đó, đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút thì vớt sườn ra, rửa lại với nước là được.
    • Khử mùi bằng cách ngâm trong nước muối: Bạn chỉ cần cho sườn đã làm sạch ngâm trong nước muối pha loãng trong vòng 10 - 15 phút, sau đó đem đi rửa sạch với nước. Trong nước muối, bạn có thể cho thêm vài lát gừng đập dập, vài giọt rượu trắng.
    • Khử mùi bằng hành khô, gừng, sả, rượu trắng, giấm: Bạn chỉ cần cho một trong những nguyên liệu trên vào nồi nước sôi, rồi trần sườn qua nước này khoảng 2 - 3 phút là được nhé.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Kim chi thì bạn bổ đôi, rồi cắt khúc vừa ăn.

    Với hành tím thì lột sạch vỏ, rồi thái mỏng, hành lá và ớt thì rửa sạch, cắt khúc.

  • Nấu thịt heo kho kim chi

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp từ, rồi lần lượt cho kim chi, sườn, 750ml nước lọc, hành tím vào nồi và đun với lửa vừa trong vòng 20 phút.

    Kế đến, bạn cho vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt.

    Tiếp tục nấu khoảng 30 phút cho phần nước rút vào sườn mềm là được.

    Khi thấy sườn đã mềm, cho hành lá và ớt vào nồi.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại sao cho vừa ăn, rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Nồi thịt heo kho kim chi có màu đỏ rất bắt mắt. Món ăn có vị cay cay, mặn mặn từ kim chi. Sườn heo thì vừa chín tới. Phần nước có vị ngọt tự nhiên từ sườn heo.

    Thịt heo kho kim chi ăn khi còn nóng, kèm với cơm trắng thì cực kỳ hấp dẫn.

    Thịt heo kho kim chi chắc chắn là món ăn độc đáo cho bữa cơm gia đình bạn. Ngoài cách làm được chị Quỳnh Phạm chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo một số cách làm khác trên trang HAY ĂN để xem công thức nào phù hợp với khẩu vì của bạn nhé!

Trên đây là chi tiết về cách làm món thịt kho kim chi vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Hãy nhanh tay ghi lại công thức để thực hiện ngay nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!


Quỳnh Phạm
https://www.facebook.com/quynh.pham.7587

Từ khóa: Thịt heo kho kim chi,cách làm thịt heo kho kim chi,thịt heo kho kim chi,thịt lợn kho kim chi,sườn heo kho kim chi,thịt kho kim chi,cách làm thịt heo kho kim chi,thịt heo kho kim chi,thịt lợn kho kim chi,sườn heo kho kim chi,thịt kho kim chi,