Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


cách làm thịt heo khô

Cách làm thịt heo khô - khô heo từ thịt ba chỉ thơm béo hấp dẫn đơn giản

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    4 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khô heo là một món ăn vặt được yêu thích của nhiều người và là món có thể để bảo quản được với thời gian dài. Các bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm thịt heo khô

Thịt ba rọi Sả Ớt Dầu hào Gừng Ngũ vị hương Nước tương Tương ớt Bột nêm gà Nước mắm Muối Đường Tiêu xay

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Bạn hãy lựa chọn miếng thịt có màu hồng sáng, da phải có màu trắng hồng và mềm mại.
  • Lớp mỡ xen giữa các lớp thịt nạc có màu sáng, và phải thịt chắc.
  • Thịt ba chỉ tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, vì vậy khi chọn mua thịt bạn chú ý để có thể nhận ra mùi của miếng thịt tươi.

Nguyên liệu chính làm món thịt heo khô

Cách chế biến Cách làm thịt heo khô

  • Sơ chế thịt ba chỉ

    Khi mua thịt heo về, bạn rửa thịt bằng cách chà muối lên bề mặt để thịt sạch và bớt hôi, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

    Tiếp theo sử dụng khăn giấy thấm cho khô lớp bề mặt của da, sử dụng daothớt để cắt thành từng lát mỏng tối đa là 1 lóng tay (giúp cho da mau sấy khô và mau giòn).

  • Trộn gia vị và ướp thịt (2 loại)

    Đầu tiên, chúng ta đi pha gia vị để ướp thịt, cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm gà, 1 muỗng cà phê muối và 2/3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu hào.

    Tiếp theo tới giai đoạn ướp thịt, bỏ hỗn hợp gia vị đã pha vào thịt, sau đó trộn đều và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 15 phút.

  • Ướp sả

    Sau khi thực hiện xong bước trên, rửa sạch sả và xay nhuyễn sả, tỏi, ớt bằng máy xay. Ngoài ra, bạn có thể băm nhuyễn bằng dao. Tiếp đó, chúng ta bỏ hỗn hợp này vào và trộn chung với thịt.

  • Sấy thịt heo

    Chúng ta sẽ dùng lò nướng để sấy thịt, lấy vỉ nướng ra, lần lượt xếp thịt lên vỉ. Sau đó bỏ thịt vô lò và bắt đầu cài đặt máy ở 60 độ C, thực hiện sấy 4 tiếng rưỡi. Cứ mỗi 2 tiếng chúng ta tiến hành lật thịt để thịt có thể chín đều hơn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể phơi thịt ở dưới nắng ánh nắng mặt trời với thời gian 6 tiếng và mỗi 3 tiếng thì bạn phải lật mặt để thịt được chín đều
  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành món ăn, chúng ta đã có món khô heo cực ngon và hấp dẫn, một chút cay cay của ớt và mùi thơm của sả, tạo nên hương vị món ăn hấp dẫn không thể chối từ.

    Chúng ta có thể bảo quản lâu trong ngăn mát tủ lạnh và có thể dùng để chiên hoặc xào.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thịt heo khô đơn giản, nhanh chóng. HAY ĂN hy vọng với những gợi ý nấu ăn thơm ngon, đơn giản mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo : Hình ảnh và công thức được chia sẻ từ YouTube Vành Khuyên Lê

Từ khóa: cách làm thịt heo khô,cách làm thịt heo khô,làm thịt heo khô,thịt heo khô,khô heo,thịt heo,cách làm thịt heo khô,làm thịt heo khô,thịt heo khô,khô heo,thịt heo,cách làm thịt heo khô,làm thịt heo khô,thịt heo khô,khô heo,thịt heo,