Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt heo cuộn phô mai sốt nho

Cách làm thịt heo cuộn phô mai đút lò sốt nho chua ngọt ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo cuộn phô mai đút lò sốt nho với phô mai mang hương vị thơm lừng, béo ngậy, sốt nho chua ngọt đảm bảo ăn là ghiền. Nếu bạn muốn thực hiện món nướng này tại nhà, tham khảo ngay công thức trong bài viết vào bếp dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo cuộn phô mai sốt nho

Thịt nạc dăm Phô mai Nho đen Muối Tiêu sọ xay Lá nguyệt quế Dầu hào Mật ong Hương thảo Tương cà Sốt Mayonnaise

Dụng cụ thực hiện:

Bếp, muỗng, nồi, chảo, lò nướng,...

Nguyên liệu cho món thịt heo cuộn phô mai sốt nho

Cách chế biến Thịt heo cuộn phô mai sốt nho

  • Sơ chế nguyên liệu

    Về phần phô mai, các bạn cắt thành từng miếng dài dài sao cho bằng với độ dài miếng thịt là được.

    Nho sau khi mua về các bạn rửa sạch, nhặt bỏ cuống, chẻ đôi loại bỏ hạt. Cho toàn bộ số nho trên vào máy sinh tố xay thật nhuyễn. Sau đó lọc qua ray để lấy nước ép cho vào bát để riêng.

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó dùng búa dần cho thịt mềm và bản mỏng hơn nữa.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch, không hôi:

    • Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt heo, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.
    • Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần thịt heo. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.
  • Cuộn thịt

    Sau khi đã có được những lát thịt mỏng vừa ý. Trải thịt ra mặt thớt rộng, sau đó cho phô mai que vừa cắt vào và cuộn tròn miếng thịt. Sau đó dùng sợi chỉ quấn nhiều vòng đều quanh cuốn thịt. (Như hình bên dưới)

  • Ướp thịt

    Chuẩn bị một tô lớn, cho phần gia ướp bao gồm 1/2 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh tiêu sọ xay, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng canh dầu ăn vào tô trộn đều.

    Cho thịt cuộn phô mai vào đảo đều và ướp khoảng 30 phút.

  • Làm sốt

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng các bạn lần lượt cho hành tím, lá nguyệt quế vào phi thơm.

    Cho tiếp phần nước ép nho vào khuấy đều để nấu sốt. Mở lửa nhỏ, liu riu để sốt được đặc lại.

  • Áp chảo thịt

    Bắc 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho dầu ăn và 1 nhánh hương thảo vào. Dầu nóng các bạn lần lượt cho phần thịt heo cuốn phô mai vào áp chảo ở lửa nhỏ đến khi săn mặt để thịt heo thấm đều gia vị khoảng 10 phút.

  • Nướng thịt

    Để chuẩn bị nướng thịt trước tiên bạn cần làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó xếp thịt phô mai lên trên vỉ nướng và cho vào lò, nướng ở 200 độ C trong vòng 40 phút.

    Sau 40 phút các bạn mở lò lấy thịt ra, cắt khoanh cho ra dĩa, rưới nước sốt lên trên bày trí lại cho đẹp mắt là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Khi nướng đủ thời gian, miếng thịt vàng ươm rất ngon và đẹp mắt, kết hợp với phần vô mai tan chảy béo ngậy và nước sốt nho chua ngọt đảm bảo sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính.

    Món này vô cùng thích hợp để ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng, ngoài ra bạn cũng có thể nướng thêm 1 chút tỏi và cà rốt để ăn cùng, sẽ vô cùng hấp dẫn đó.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm thịt heo cuộn phô mai sốt nho thơm lừng, béo ngậy, ăn là ghiền. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Bếp Nhà TV

Từ khóa: Thịt heo cuộn phô mai sốt nho,cách làm thịt heo cuộn phô mai đút lò,thịt heo cuộn phô mai,thịt heo đút lò,thịt heo đút lò sốt nho,vào bếp,cách làm thịt heo cuộn phô mai đút lò,thịt heo cuộn phô mai,thịt heo đút lò,thịt heo đút lò sốt nho,vào bếp,cách làm thịt heo cuộn phô mai đút lò,thịt heo cuộn phô mai,thịt heo đút lò,thịt heo đút lò sốt nho,vào bếp,