Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt heo chiên xù vỏ ngoài giòn rụm, thịt mềm bên trong

Món thịt heo chiên xù với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm và lớp thịt mềm bên trong sẽ đem đến cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng đến bất ngờ.

Chắc hẳn mỗi khi đi chợ bạn cũng sẽ phải đau đầu vì không biết hôm nay nên làm món gì để không phải lặp đi lặp lại các món ăn nhàm chán như thường lệ, phải vừa lạ mà vừa ngon nữa. Với cách làm thịt chiên xù khá đơn giản từ những nguyên liệu cũng rất quen thuộc, chắc chắn thịt heo chiên xù sẽ là “ngôi sao” trong bữa ăn của gia đình bạn.

1 Cách làm thịt heo chiên xù

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xù

Mẹo hay: Nên sử dụng phần thịt thăn heo để món thịt heo chiên xù ngon nhất. Mua thịt heo ở các địa chỉ uy tín, có xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch chặt chẽ.

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xùNguyên liệu làm thịt heo chiên xù

Cách làm thịt heo chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo mua về rửa sạch và dùng muối chia làm các miếng hình chữ nhật, dày khoảng 1,5cm - 2cm. Khứa từng miếng thịt theo đường dọc hoặc ngang để thịt thấm gia vị nhanh hơn.

Mẹo hay
Cách khử mùi hôi thịt heo thì bạn có thể ngâm thịt trong nước muối pha loãng khoảng 25 - 30 phút hoặc chà muối trực tiếp lên miếng thịt rồi để 10 phút, sau đó rửa sạch rồi mang đi chế biến.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Cho thịt vừa khứa vào tô rồi cho thêm gừng (băm nhỏ ra hoặc xay nhuyễn lấy nước), 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 ít tiêu (tùy khẩu vị) rồi trộn đều với nhau. Có thể dùng găng tay để bóp cho thịt thấm đều gia vị hơn. Để thịt nghỉ trong 10-15 phút.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Tẩm bột cho thịt

Trứng cho vào tô và khuấy đều đến hòa tan. Gạt bỏ bớt gừng trên thịt và tẩm bột lần lượt theo thứ tự: bột mì, trứng, bột chiên xù. Cho bột mì thấm đều miếng thịt, vỗ nhẹ để bột thừa rơi xuống. Tiếp tục cho miếng thịt vừa được tẩm bột vào tô trứng, rồi cho vào tô bột chiên xù. Khi cho thịt vào bột chiên xù nhớ để thịt được thấm đều và kín các mặt. Thực hiện tương tự với các miếng thịt còn lại.

Tẩm bột cho thịtTẩm bột cho thịt

Bước 4 Chiên thịt

Bật bếp, cho nhiều dầu vào chảo. Khi dầu nóng lên bắt đầu cho phần thịt vừa tẩm bột xong lần lượt vào chảo, để lửa vừa phải cho thịt chín vàng đều. Chiên đến khi mặt dưới vàng rồi lật mặt trên xuống tiếp tục chiên trên lửa vừa phải.

Khi cả hai mặt thịt đã chín vàng đều thì lót lớp giấy thấm dầu lên đĩa và cho thịt lên để hút bớt dầu có trong thịt. Sau đó chờ thịt nguội rồi bắt đầu cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

 Chiên thịt Chiên thịt

Bước 5 Thành phẩm

Thịt heo chiên xù chỉ cần vài bước là hoàn thành rồi. Thành phẩm có một màu vàng vô cùng đẹp mắt. Phần thịt bên trong mềm, không bị khô. Phần bột xù bên ngoài giòn rụm, vàng ươm.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm thịt heo chiên xù sốt teriyaki

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xù sốt terayaki

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xù sốt teriyakiNguyên liệu làm thịt heo chiên xù sốt teriyaki

Cách làm thịt heo chiên xù sốt terayaki

Bước 1  Sơ chế và ướp thịt

Thịt heo bạn rửa sạch với nước và cắt miếng dày khoảng 1,5cm - 2cm. Sau đó bạn dùng vật cứng đập trên bề mặt thịt cho mềm rồi ướp với 1 ít muối và tiêu, xoa đều rồi ướp 1 tiếng.

Sơ chế và ướp thịtSơ chế và ướp thịt

Bước 2  Tẩm bột cho thịt

Bạn chuẩn bị 2 tô rồi cho bột chiên xù và bột chiên giòn vào. Sau đó bạn đập trứng vào 1 cái tô khác rồi khuấy đều. Bạn cho thịt vào tô bột chiên giòn rồi cho vào tô trứng, rồi vào tô bột chiên xù.

Lặp lại thao tác đến khi hết phần thịt đã chuẩn bị.

Tẩm bột cho thịtTẩm bột cho thịt

Bước 3 Chiên thịt

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào ngập 1/3 chảo. Khi dầu sôi thì cho thịt vừa tẩm bột vào, xong lần lượt vào chảo. Bạn chỉnh lửa lớn, chiên lần 1 với thời gian 1 phút cho mỗi mặt, sau đó gắp thịt ra và đợi 4 phút.

Kế tiếp bạn cho thịt vào chiên 30 giây thì gắp ra.

Mẹo hay: Để lớp bột chiên xù được giòn, bạn nên chiên lửa nhỏ để thịt chín, sau đó tăng lửa lớn để bột chiên được giòn hơn.

 Chiên thịt Chiên thịt

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Bạn gắp thịt ra rồi cắt thịt thành những miếng vừa ăn. Rửa sạch và cắt bắp cải thành sợi.

Cho vào chén 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh sốt teriyaki, 2 muỗng canh đường cát, 4 muỗng canh nước tương Nhật, 1 muỗng cà phê mù tạt vàng rồi trộn đều.

Bạn cho thịt và bắp cải ra dĩa, rưới nước sốt lên trên là hoàn thành rồi đấy.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 5  Thành phẩm

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn rụm và thịt mềm bên trong thì bảo đảm món ăn này sẽ siêu lạ miệng và siêu đưa cơm. Các bạn có thể ăn kèm với nước tương và cho thêm một chút ớt vào để có vị cay vừa phải, hoặc cũng có thể ăn với tương ớt nữa nhé.

Thành phẩmThành phẩm

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách làm thịt chiên xù cho những người thân yêu của mình. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm những công thức nấu ăn ngon nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm thịt chiên xù:

Từ khóa: Cách làm thịt heo chiên xù vỏ ngoài giòn rụm, thịt mềm bên trong,thịt heo chiên xù,thịt heo chiên,cách làm thịt heo chiên xù,cách làm thịt chiên xù,cách làm món thịt chiên xù,cách làm thịt lợn chiên xù,