Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo chiên muối

Cách làm thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu giòn ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu là món chiên siêu giòn ngon, lại cực nhanh chóng và dễ làm ngay tại nhà. Hôm nay chị Linh Nguyễn sẽ vào bếp và chia sẻ đến bạn công thức để làm món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo chiên muối

Thịt heo (sử dụng thịt đùi hoặc ba chỉ) Ớt bột Ngũ vị hương Nước cốt chanh Muối/ bột ngọt

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo ngon sẽ có phần nạc màu hồng đỏ, tươi sáng, lớp mỡ màu trắng đục và có độ trong, mặt cắt miếng thịt khô ráo, nhấn vào thịt cảm nhận được sự săn chắc đàn hồi.
  • Nên mua thịt có thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.
  • Không mua những miếng thịt nhìn xỉn màu, chảy nước, có mùi hôi hoặc thịt bị bầm tím, tụ máu cũng không nên mua.

Nguyên liệu chính làm thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, thớt, chén, muỗng,...

Cách chế biến Thịt heo chiên muối

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về để khử bớt mùi hôi bạn dùng dao cạo sạch lông còn sót lại rồi dùng muối chà xát trực tiếp lên thịt, rửa sạch với nước sau đó để ráo.

    Mẹo sơ chế thịt heo nhanh chóng, không bị hôi

    • Cách 1: Xoa bóp thịt với muối (hoặc giấm, nước cốt chanh) khoảng 3 phút rồi xả sạch dưới vòi nước, để ráo.
    • Cách 2: Ngâm thịt ngập trong rượu trắng pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước.
    • Cách 3: Đun sôi nồi nước, chần sơ thịt khoảng 1 phút rồi vớt ra rửa lại lần nữa là có thể chế biến.
  • Chuẩn bị gia vị ướp thịt

    Chuẩn bị phần muối ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh ớt bột (tùy khẩu vị ăn cay của gia đình), 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó giã nhuyễn hỗn hợp gia vị.

    Chuẩn bị phần nước chanh phết phần da heo: Cho vào chén 2 muỗng canh nước cốt chanh và 1/2 muỗng canh muối, khuấy đều cho tan.

  • Ướp thịt heo

    Thịt heo sau khi ráo thì lật ngược phần thịt, dùng dao khứa sâu vài đường để khi ướp thấm hơn, tránh cắt đến phần da. Dùng phần muối ướp thịt đã chuẩn bị lúc nãy thoa đều phần thịt. Lưu ý không thoa lên phần da heo và mang bao tay để tránh ớt làm bỏng tay bạn.

    Lật ngược phần thịt heo để bề mặt da hướng lên trên. Dùng giấy ăn lau sạch nước còn đọng lại ở phần da. Dùng tăm hoặc đầu mũi dao nhọn xăm xăm lên da heo, xăm càng nhiều thì khi chiên phần da sẽ nổi bóng lên càng đẹp.

    Sau khi xăm xong, dùng phần nước chanh và muối đã pha ban nãy, phết đều lên mặt da heo. Để yên khoảng 5 - 7 phút rồi tiếp tục phết nước chanh và muối. Phết liên tục như vậy khoảng 4 - 5 lần.

  • Chiên thịt bằng nồi chiên không dầu

    Sau khi ướp thịt xong, dùng giấy bạc bọc bên ngoài phần thịt, lưu ý chừa phần da heo, chỉ bọc phần thịt. Cho vào nồi chiên không dầu, chiên thịt với 180 độ C trong 30 phút. Sau 30 phút, tiếp tục chiên thịt với 200 độ C trong 15 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt chiên xong, cắt thịt theo khứa ban đầu đã cắt thành khúc vừa ăn, lấy ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt là có thể thưởng thức.

    Thịt heo chiên muối có màu vàng nâu cánh gián bắt mắt, bốc mùi thơm phức. Phần thịt mềm, mọng nước, còn phần da giòn rụm vô cùng hấp dẫn. Món thịt này có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều ngon.

Trên đây, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu thơm giòn, lạ vị chiêu đãi cả gia đình, chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Thịt heo chiên muối,thịt heo chiên muối,cách làm thịt heo chiên muối,làm thịt heo chiên muối,thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu,thịt heo chiên,thịt heo chiên muối,cách làm thịt heo chiên muối,làm thịt heo chiên muối,thịt heo chiên muối bằng nồi chiên không dầu,thịt heo chiên,