Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành

Cách làm thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ bằng nồi chiên không dầu cực ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ bằng nồi chiên không dầu là món chiên thơm ngon, giòn tan cực hấp dẫn, cộng thêm độ béo bùi của mỡ hành giúp món ăn thơm ngon hơn bao giờ hết. Hôm nay cùng vào bếp với chị Linh Nguyễn thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành

Thịt heo Hành tím Tỏi Hành lá Sữa đặc Dầu hào Dầu ăn Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua những miếng thịt heo có màu sắc tươi sáng, dùng dao cắt thử theo chiều dọc thấy thớ thịt hơi se lại, lớp da mềm là những miếng thịt ngon.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn mua những miếng thịt chạm vào có độ đàn hồi tốt, lớp mỡ, da và thịt dính chặt vào nhau, khi ngửi thấy có mùi tự nhiên của thịt.
  • Không chọn mua thịt heo có mùi khó chịu, hăng mũi, màu sắc thịt thì nhợt nhạt hoặc có màu vàng lạ, vì đa phần những phần thịt này đã nhiễm bệnh.

Cách chọn mua hành lá tươi ngon

  • Khi mua hành lá, bạn nên chọn mua những nhánh hành có phần rễ trắng tươi, dài, thậm chí có dính một chút đất, vì điều này chứng minh là những nhánh hành lá bạn chọn chỉ vừa mới thu hoạch, nên sẽ ngon và chất lượng.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn mua hành lá có phần lá có màu xanh đậm, phần củ thì trắng tinh.
  • Không chọn mua hành lá có dáng mềm, bị héo, không còn cứng cáp hoặc dập nát, chảy nước.

Nguyên liệu làm Thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo, bếp ga, dĩa, máy xay đa năng,...

Cách chế biến Thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử đi mùi hôi của thịt heo bạn dùng 1 ít muối chà xát trực tiếp lên thịt khoảng 3 phút sau đó rửa sạch lại với nước và dùng dao cắt thịt thành các miếng vừa ăn.

    Tỏi và hành tím bạn chỉ cần lột vỏ, rửa sạch với nước và để ráo.

    Hành lá, bạn cắt bỏ gốc, lá vàng hoặc phần ngọn bị hư (nếu có) sau đó rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Ướp thịt heo

    Cho vào cối xay hỗn hợp nguyên liệu gồm: Toàn bộ phần hành tím, tỏi, 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt (hoặc tiêu xay), 1 muỗng canh sữa đặc và 1 muỗng canh dầu hào, xay nhuyễn khoảng 2 phút đến khi các nguyên liệu nhuyễn thì bạn tắt máy.

    Tiếp theo bạn cho thịt đã cắt nhỏ vào tô và ướp cùng hỗn hợp vừa xay trong khoảng 15 - 20 phút để thịt được thấm đều gia vị.

  • Chiên thịt heo bằng nồi chiên không dầu

    Cho 1 lớp giấy bạc vào nồi chiên không dầu sau đó cho tiếp thịt đã ướp lúc nãy vào và nướng với nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 15 - 20 phút.

    Sau khoảng thời gian này, bạn trở mặt thịt và nướng tiếp trong nhiệt độ 150 độ C khoảng 5 - 7 phút nữa là hoàn tất, cho thịt ra dĩa rồi làm tương tự cho đến hết thịt.

    Mách nhỏ: Để thịt được chín đều và ngon hơn, bạn không nên chiên cùng một lúc mà chia nhỏ ra để chiên nhé!
  • Làm mỡ hành

    Để làm mỡ hành bạn cho 7 muỗng canh dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp và đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho đến khi dầu nóng thì bạn tắt bếp.

    Sau đó cho hành lá đã cắt nhỏ vào và khuấy đều lên. Nếu thích bạn có thể nêm thêm 1 ít muối cho đậm đà.

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho thịt đã chiên ra dĩa và múc mỡ hành phết đều lên từng miếng thịt rồi ăn thôi!

  • Thành phẩm

    Thịt nướng mỡ hành sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt nướng khi ăn mọng nước, không hề khô và được nêm vừa ăn, thấm vị.

    Mỡ hành béo thơm được phết lên sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn. Cho vào ăn cùng cơm tấm, thêm ít đồ chua, dưa leo và nước mắm thì siêu hao cơm đấy!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành này bằng chiếc nồi chiên không dầu tiện lợi trong nhà và có một bữa ăn thật ngon nhé!

Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Thịt heo chiên giòn tẩm mỡ hành,thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ,thịt chiên giòn tẩm hành mỡ,cách làm thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ,thịt heo chiên giòn,thịt heo chiên mỡ hành,thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ,thịt chiên giòn tẩm hành mỡ,cách làm thịt heo chiên giòn tẩm hành mỡ,thịt heo chiên giòn,thịt heo chiên mỡ hành,