Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt heo chiên giòn sốt me cay

Cách làm thịt heo chiên giòn sốt me cay đậm đà hấp dẫn đưa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo chiên giòn là 1 món vô cùng quen thuộc với mọi người, dưới đây HAY ĂN mách bạn cách làm thịt heo chiên giòn sốt me cay, cùng vào bếp tìm hiểu cách làm nha.

Nguyên liệu làm Thịt heo chiên giòn sốt me cay

Thịt heo Bột mì Bột gạo Bột năng Cốt me Tỏi băm Hành băm Lạc rang Vừng rang

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Trước tiên bạn phải chọn thịt tươi. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Bạn nên chọn thịt đùi hoặc ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vị thịt mỡ quá nhiều.

Nguyên liệu làm thịt heo sốt me cay

Cách chế biến Thịt heo chiên giòn sốt me cay

  • Sơ chế và ướp thịt heo

    Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch, không hôi

    • Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt heo, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.
    • Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần thịt heo. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

    Thịt heo bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, rồi đảo đều cho thịt heo thấm gia vị.

  • Trộn bột áo thịt

    Bạn cho vào tô 50 gr bột mì, 50 gr bột gạo, 20 gr bột năng, dùng phới đánh đều bột rồi bạn thêm 100 ml nước lọc, rồi bạn tiếp tục dùng phới đánh đều cho tới khi bột mịn.

  • Chiên thịt

    Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 2 chén dầu ăn đợi nóng, thử dầu bằng cách bạn nhúng đầu đũa vào chảo, thấy sủi bọt tăm là dầu đã già.

    Bạn cho từng miếng thịt heo vào tô bột, áo đều lớp bột phủ miếng thịt sau đó cho vào chảo chiên lửa vừa, chiên vàng đều 2 mặt sau đó vớt ra để ráo dầu.

  • Làm sốt me

    Bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh cốt me, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, bạn khuấy đều.

    Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn đợi nóng rồi phi thơm 10 gr tỏi băm, 10 gr hành băm, 10 gr ớt băm, khi nguyên liệu đã thơm vàng bạn cho thịt heo đã chiên vào đảo đều, rồi cho phần sốt me vào, bạn đảo đều thêm 2 phút để ngấm gia vị rồi thêm 20 gr lạc rang, 20 gr vừng rang vào là đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Bạn múc thịt heo ra dĩa, rắc thêm ít hành lá bên trên, bạn có thể chuẩn bị thêm dưa leo, rau xà lách, chấm kèm tương ớt hoặc có thể ăn kèm cơm nóng đều ngon.

    Cùng gia đình thưởng thức thôi nào.

Mẹo thực hiện thành công

  • Thịt heo chiên giòn bạn nên ăn ngay khi mới chiên xong sẽ ngon hơn, tránh để lâu ngoài gió sẽ mất độ giòn.
  • Bạn có thể bảo quản thịt heo trong lọ kín hoặc túi kín 1 - 2 ngày, khi ăn có thể quay nóng lại trong lò vi sóng.

Thịt heo chiên giòn sốt me cay thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào! Chúc các bạn thành công!
*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Thịt heo chiên giòn sốt me cay,Cách làm thịt heo chiên giòn sốt me cay,thịt heo chiên giòn sốt me,thịt heo chiên giòn,món chiên ngon,vào bếp,Cách làm thịt heo chiên giòn sốt me cay,thịt heo chiên giòn sốt me,thịt heo chiên giòn,món chiên ngon,vào bếp,Cách làm thịt heo chiên giòn sốt me cay,thịt heo chiên giòn sốt me,thịt heo chiên giòn,món chiên ngon,vào bếp,