Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt gà kho củ cải trắng

Cách làm thịt gà kho củ cải trắng thơm ngon, lạ vị đơn giản cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt gà là nguyên liệu quen thuộc với mọi gia đình và được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn đa dạng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng vào bếp với bạn để biến tấu thịt gà với món gà kho củ cải trắng thêm vào thực đơn bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt gà kho củ cải trắng

Thịt gà Củ cải trắng Hành tím Tỏi Hành lá Nước màu dừa Giấm Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua củ cải trắng tươi ngon

  • Cần lưu ý các đặc điểm nhận dạng của củ cải trắng Trung Quốc để tránh mua phải loại củ cải này: Trơn láng, mịn và trắng tinh, khá to, thân củ cải mập dài, không có cuống lá và tua rễ.
  • Nên mua củ cải trắng to vừa, thuôn dài về phía đuôi. Những củ cải có phần đuôi mập thường nhạt vị.
  • Nên chọn củ cải trắng còn nguyên cuống và rễ, nên chọn những củ cuống còn tươi mới, vì đó là những củ cải trắng vừa được thu hoạch.
  • Tránh những củ cải trắng mà cuống đã bị ung thối, trong khi vỏ vẫn còn trơn bóng, vì những củ cải trắng này đã được tiêm chất bảo quản.

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong có mà đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm. Đặc biệt thịt gà không có những vết bầm hay vết máu tụ. Những phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.
  • Nếu mua gà đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói, kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không.

Nguyên liệu làm món gà kho củ cải trắng

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, muỗng, đũa, dao, đĩa,...

Cách chế biến Thịt gà kho củ cải trắng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Củ cải trắng bào vỏ, cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch lại với nước lạnh và cắt khoanh dày vừa ăn khoảng 1/2 lóng tay.

    Hành tím và tỏi đập dập, băm nhỏ. Hành lá nhặt bỏ lá sâu, héo, cắt gốc, rửa sạch và cắt nhỏ.

    Thịt gà mua về chặt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo rồi cho vào tô.

    Cách sơ chế thịt gà sạch, không hôi: Trước khi chế biến, bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch, như thế thì gà sẽ không còn hôi khi chế biến nữa.

  • Ướp thịt gà

    Ướp thịt gà cùng hành tỏi băm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường. Dùng đũa đảo đều cho gia vị thấm vào thịt.

    Ướp gà trong khoảng 30 phút.

    Mách nhỏ: Tuỳ vào khẩu vị của gia đình mình bạn có thể gia giảm gia vị cho vừa ăn nhé.

  • Kho thịt gà

    Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn cùng 1/3 muỗng canh nước màu dừa và khuấy đều. Cho tiếp thịt gà đã ướp vào nồi, đảo đều nhanh tay trên lửa lớn.

    Khi thấy thịt gà đã săn lại thì giảm lửa, cho nước lọc vào xâm xấp mặt phần thịt gà, đậy nắp kho trên lửa vừa.

    Khi nước kho thịt trong nồi sôi lớn, bạn cho củ cải vào, đảo đều cho phần củ cải chìm xuống dưới, tiếp tục dậy nắp kho trên lửa liu riu khoảng 15 phút.

    Bạn xiên thử đầu đũa vào củ cải kiểm tra xem củ cải đã mềm chưa. Khi thấy củ cải đã mềm và nước kho hơi rút lại một lượng vừa ăn thì tắt bếp.

    Món ăn vậy là đã hoàn thành rồi, bày ra đĩa, rắc chút hành lá cắt nhỏ lên trên và trang trí thêm vài trái ớt cho đẹp mắt. Thưởng thức cùng gia đình mình thôi nào!

    Mách nhỏ: Để món ăn đậm đà thơm ngon hơn, kho thịt gà với lửa nhỏ để gà từ từ thấm gia vị.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, món gà kho củ cải trắng đã hoàn thành rồi.

    Đĩa thịt gà nóng hổi, thơm nức với màu nâu hấp dẫn điểm thêm chút sắc xanh của hành lá vô cùng đẹp mắt. Từng thớ thịt gà tươi ngon, dai dai với lớp da béo ngậy, ăn kèm củ cải trắng mọng nước và cơm nóng chan với nước kho thịt sóng sánh đậm đà.

    Món ăn cực kì hấp dẫn, thơm ngon này lại có cách làm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, lại không tốn nhều thời gian, phù hợp để đưa vào thực đơn bữa ăn gia đình của mọi nhà.

Cách bảo quản thịt gà kho củ cải trắng

  • Bạn có thể ướp sẵn gà với gia vị cho thấm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi dùng có thể đem ra chế biến.
  • Nếu bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ nên để tối đa 2 - 3 ngày, không để lâu hơn vì món ăn sẽ hư và có mùi, sinh ra nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm món gà kho củ cải trắng chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc bạn thành công với công thức được chia sẻ từ HAY ĂN nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube good lucky vlog

Từ khóa: Thịt gà kho củ cải trắng,cách làm thịt gà kho củ cải trắng,cách làm thịt gà kho củ cải,thịt gà kho củ cải trắng,thịt gà kho củ cải,gà kho củ cải,cách làm thịt gà kho củ cải trắng,cách làm thịt gà kho củ cải,thịt gà kho củ cải trắng,thịt gà kho củ cải,gà kho củ cải,cách làm thịt gà kho củ cải trắng,cách làm thịt gà kho củ cải,thịt gà kho củ cải trắng,thịt gà kho củ cải,gà kho củ cải,