Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt đông - pate chay

Cách làm thịt đông chay - pate chay đơn giản cho ngày Tết

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt đông chay - pate chay là món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà lại không ngán trong những ngày lễ Tết. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết cách món ăn thật đơn giản mà vẫn ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm Thịt đông-pate chay

Bột rau câu dẻo Nước Nấm đông cô Nấm mèo Cà rốt Nấm bào ngư Thính gạo Đường Muối Hạt nêm chay Dầu ăn Tiêu

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt đông-pate chay

Cách chế biến Thịt đông-pate chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt mua về gọt bỏ vỏ, rửa sạch dùng dao thái thành miếng mỏng khoảng 0,5 cm, tạo hình hoa để bắt mắt hơn.

    Nấm mèo mua về bạn ngâm với nước nóng khoảng 30 phút để nấm nở ra, rồi rửa sạch hết chất bẩn, sau đó vắt mạnh tay để nấm thật ráo nước và cắt sợi nhỏ, dài. Nấm bào ngư bạn xé sợi thành 2 - 3 miếng vừa ăn, còn nấm đông cô cắt miếng nhỏ.

  • Xào nhân

    Bắc chảo lên bếp cùng 3 muỗng dầu ăn, phi thơm hành và cho toàn bộ rau củ đã sơ chế vào chảo, thêm 2 muỗng thính gạo, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm chay, 1/2 muỗng tiêu rồi đảo đều để ngấm gia vị. Tầm 5 - 10 phút chín phần nhân thì tắt bếp.

  • Nấu rau câu

    Bạn cho 500ml nước và 7gr rau câu vào nồi lớn, khuấy đều và ngâm tầm 15 phút. Bắc nồi nước rau câu lên bếp, bật lửa vừa, vừa nấu vừa khuấy đều tay để không bị vón cục. Khoảng 5 phút hỗn hợp sôi thì hạ lửa nhỏ, khuấy đều thêm 1 - 2 phút cho rau câu không bị bọt.

  • Đổ khuôn

    Xếp tất cả những nguyên liệu vào bát, xếp những miếng cà rốt bên dưới cho đẹp mắt, phần rau và nấm ở trên, rồi tiếp tục đổ nước rau câu vào bát và để nguội, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã có món thịt đông-pate chay thơm ngon đậm vị của các loại nấm. Hi vọng món ăn này sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon tuyệt bên gia đình vào dịp lễ Tết.

Còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu và chế biến ngay món thịt đông - pate chay này cho cả gia đình nào. Thực hiện và chia sẻ thành quả của bạn về món ăn này với HAY ĂN ngay bên dưới nhé!

Từ khóa: Thịt đông - pate chay,thịt đông chay,pate chay,cách làm thịt đông chay,rau củ nấu đông,món chay,thịt đông chay,pate chay,cách làm thịt đông chay,rau củ nấu đông,món chay,thịt đông chay,pate chay,cách làm thịt đông chay,rau củ nấu đông,món chay,