Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt dê chay

Cách làm thịt dê chay thơm ngon, chuẩn vị tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện một món chay vô cùng thơm ngon, độc đáo để đổi vị cho bữa ăn chay hằng ngày hoặc cho các bữa tiệc chay gia đình cũng vô cùng tuyệt vời. Cùng vào bếp và nấu ngay món thịt dê chay này nào!

Nguyên liệu làm Thịt dê chay

Chân nấm đông cô khô Bột mì Sả Tỏi băm Hành tím băm Bột ngũ vị hương Hạt nêm chay Dầu hào chay Dầu ăn Tương đen Gia vị thông dụng ( đường/ tiêu/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm thịt dê chay

Cách chế biến Thịt dê chay

  • Sơ chế chân nấm

    Ngâm chân nấm đông cô qua đêm khoảng 5 tiếng cho nấm mềm sau đó rửa sạch 2 - 3 lần nước rồi để ráo.

    Mách nhỏ: Bạn có thể mua chân nấm đông cô ngon, chất lượng ở các cửa hàng bán thực phẩm chay nhé.
  • Luộc nấm

    Đun sôi 250ml nước sau đó cắt sả thành các đoạn nhỏ cho vào nồi luộc với chân nấm đã ngâm mềm khoảng 20 - 30 phút với lửa lớn rồi vớt ra, vắt thật ráo.

    Mách nhỏ:

    • Để giúp nấm khử mùi hôi tốt hơn bạn có thể luộc nấm với sả vì sả giúp khử đi mùi hôi rất hiệu quả.
    • Ngoài ra bạn có thể thay thế sả bằng 1 vài lát gừng để khử mùi nấm.
    • Nếu luộc 1 lần nấm chưa khử đi hết mùi hôi bạn nên luộc thêm 2 - 3 lần nữa cho đến khi hết mùi nhé! Vì món ăn chúng ta không có mùi nấm mới thơm ngon được.
  • Giã nấm

    Cho lần lượt từng miếng nấm vào cối và dùng chày giã cho miếng nấm dẹp, trông giống như miếng thịt, tơi ra có xớ.

  • Tẩm ướp nấm

    Cho 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê dầu hào chay, 1 muỗng cà phê tương đen, 1/4 muỗng cà phê hành băm, 1/4 muỗng cà phê tỏi băm cùng với chân nấm hương đã vắt khô vào tô lớn.

    Sau đó dùng đũa và muỗng trộn đều đến khi nấm thấm đều gia vị thì cho 2 muỗng canh bột mì vào trộn đều cho đến khi nấm được áo đều bột thì dừng lại.

    Mách nhỏ: Để giúp nấm giữ được độ ẩm bên trong, không bị quá khô khi đem đi sấy, bạn dùng bột mì để áo chân nấm.
  • Xào nấm

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn cùng hành và tỏi băm còn lại vào chảo, phi đến khi hành và tỏi thơm thì bạn cho thịt dê chay đã ướp vào. Đảo với lửa nhỏ thật đều tay khoảng 30 phút tới khi thịt dê chay khô đi là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Để thịt dê chay được bảo quản lâu thì bạn nên xào đến khi nấm thật khô nhé
  • Thành phẩm

    Thịt dê chay sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm của sả, ngũ vị hương cùng với sự dai, giòn đặc trưng của chân nấm. Đây là một món ngon bạn để bạn ăn liền hoặc chế biến thành các món như dê né chay hoặc kho sả ớt cũng vô cùng ngon và hấp dẫn.

Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành xong món thịt dê chay thơm ngon và hấp dẫn cho bữa ăn chay hằng ngày rồi. HAY ĂN chúc bạn có một buổi ăn chay thật ngon miệng cùng gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê

Từ khóa: Thịt dê chay,cách làm thịt dê chay,thịt dê chay,thịt chay,cách làm thịt chay,các món ngon từ thịt chay,cách làm thịt dê chay,thịt dê chay,thịt chay,cách làm thịt chay,các món ngon từ thịt chay,cách làm thịt dê chay,thịt dê chay,thịt chay,cách làm thịt chay,các món ngon từ thịt chay,