Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua

Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua của người Kurd cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Món thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua sẽ đem đến gia đình bạn một món lạ miệng, đầy dinh dưỡng cho những ngày cuối tuần hoặc những dịp lễ tết sum vầy bên nhau đấy. Chắc chắn món ăn mới lạ này sẽ khiến bạn say mê và yêu thích. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua

Thịt hoặc xương cừu Đậu trắng Hành tây (1/2 củ hành tây) Bột nêm gà Muối Sốt cà chua đậm đặc (tomato paste ) Bột nghệ Dầu ăn Rượu trắng

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt cừu tươi ngon

  • Bạn có thể tìm mua thịt cừu ở những cửa hàng thực phẩm, siêu thị, hoặc những nơi bạn quen biết có uy tín, nắm rõ nguồn gốc và chất lượng thịt. Giá thành của thịt cừu khá đắt, khoảng 250.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/kg tùy từng bộ phận và tùy vào cừu nuôi tại Việt Nam hay loại thịt cừu nhập khẩu (bảng giá được cập nhật vào ngày 24/04/2021).
  • Chọn những miếng thịt cừu có màu đỏ hồng, lớp mỡ trắng và khô; dùng tay ấn vào cảm giác thịt săn chắc, có độ đàn hồi.
  • Không chọn những miếng thịt cừu có màu thâm đen, lớp mỡ ngả vàng hoặc có mùi hôi khó chịu, chảy nhớt; đây có thể là những miếng thịt cừu đã để lâu ngày, không đảm bảo tươi mới.

Cách chọn mua đậu trắng tươi ngon

  • Chọn những hạt đậu trắng căng tròn, bóng bẩy, kích thước hạt đều nhau và có mùi thơm đặc trưng của đậu.
  • Bạn nên chọn mua đậu ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhớ kiểm tra bao bì nguyên vẹn, hạn sử dụng còn lâu.
  • Không chọn đậu có dấu hiệu bị ẩm ướt, nổi mốc hoặc những hạt đậu nhăn nheo, bể nát.

Nguyên liệu làm thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua

Cách chế biến Thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt cừu để làm sạch và khử mùi hôi bạn đem ngâm với 1 ít rượu trắng có pha nước khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với vài lần nước lạnh. Sau đó dùng dao chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn, để ráo và dùng giấy thấm khô.

    Cách khử mùi hôi thịt cừu đơn giản, hiệu quả

    • Bạn có thể ngâm thịt cừu với nước muối loãng khoảng 10 phút và rửa lại với nước sạch.
    • Sử dụng gừng, chanh hoặc giấm chà xát lên phần thịt cừu khoảng 10 phút cũng là cách khử mùi hôi hiệu quả.
    • Chân sơ thịt qua nước sôi để khử mùi.

    Hành tây lột vỏ cắt hạt lựu.

    Đậu trắng ngâm trong nước khoảng 6 tiếng hoặc qua đêm rồi cho vào nồi luộc với 500ml nước khoảng 45 phút cho đậu chín mềm. Cuối cùng vớt đậu ra .

  • Xào đậu trắng với sốt cà chua

    Đặt nồi lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào. Dầu nóng, cho hành tây cắt hạt lựu vào phi thơm ở lửa nhỏ khoảng 2 phút.

    Tiếp đến cho 60gr đậu trắng đã luộc mềm, 1 thìa canh bột nêm gà, 1 thìa canh muối, 2 thìa canh sốt cà chua đậm đặc và 1/2 thìa canh bột nghệ vào xào trong khoảng 2 - 5 phút.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào nồi 1.3 lít nước và cho phần thịt cừu vào hầm khoảng 1 tiếng trên lửa nhỏ.

    Mẹo: Để rút ngắn thời gian, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để hầm thịt cừu mềm ngon và nhanh chóng nhé.

    Sau khi hầm cho thịt mềm bạn đổ hết hỗn hợp đậu trắng xào với sốt cà chua vào, đậy nắp và hầm trên lửa nhỏ khoảng 30 phút. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món thịt cừu hầm mềm ngọt hoặc cùng đậu trắng bùi bùi, bắt vị hơn bởi sốt cà chua đậm đà ăn kèm với cơm nóng sẽ không cưỡng lại được đâu. Chỉ cần một món này thôi cũng đủ "đánh bay" nồi cơm rồi!

Thông tin về món thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua của người Kurd

Ẩm thực của người Kurd luôn thể hiện được nét đặc trưng của người Tây Á, với nguyên liệu chính thường được sử dụng là thịt cừu và thịt gà. Họ thường dùng thịt cừu ninh cùng rau, các loại đậu kèm với sốt cà chua tạo nên một món ăn đặc trưng ăn kèm với cơm trắng vô cùng phổ biển trong mỗi gia đình người Kurd.

Đổi gió với món thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua, đặc trưng ẩm thực Tây Á chắc chắn sẽ làm gia đình bạn phải trầm trồ tài nghệ nấu nướng của bạn đấy. Thử ngay và chia sẻ thành phẩm của mình với HAY ĂN nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy

Từ khóa: Thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua,Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu trắng,thịt cừu sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu,thịt cừu hầm,Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu trắng,thịt cừu sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu,thịt cừu hầm,Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu trắng,thịt cừu sốt cà chua,thịt cừu hầm đậu,thịt cừu hầm,