Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng mềm tan, giàu dinh dưỡng

Thịt cừu hầm đậu trắng là món ăn mới lạ và giàu dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu ngay cách làm thịt cừu hầm đậu trắng mềm tan để đổi vị cho cả gia đình bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2-3 người

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa lạ miệng, đậm đà vị ngon lại vừa đầy đủ dinh dưỡng thì thịt cừu hầm đậu trắng chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món này chuẩn vị nên hãy đọc ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN để không còn lăn tăn nữa nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt cừu hầm đậu trắng

Mẹo hay:
- Để chọn được thịt cừu ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu hồng, lẫn chút mỡ màu trắng. Ngoài ra, thịt cừu khi ấn vào có độ đàn hồi, không bở cũng là một yếu tố quan trọng để bạn kiểm tra đó là thịt tươi.
-  Để chọn được hành tây tươi ngon, bạn cần quan sát màu sắc vỏ. Đối với món thịt cừu hầm đậu trắng, bạn nên chọn hành tây vỏ vàng hoặc cam sẫm, có vị ngọt và lớp hành bao quanh dày.

Nguyên liệu làm món thịt cừu hầm đậu trắngNguyên liệu làm món thịt cừu hầm đậu trắng

2 Cách làm món thịt cừu hầm đậu trắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần rửa đậu trắng rồi ngâm qua đêm để đậu được nở và mềm hơn. Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn vớt đậu trắng ra, cho khoảng 500ml nước vào rồi luộc với lửa vừa trong khoảng 40 phút. Khi đậu đã chín mềm, bạn cho đậu vào tô rồi để ráo. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể cắt nhỏ hành tây để lát nữa nấu nhanh hơn.

Đối với thịt cừu, bạn hãy rửa sạch bằng rượu chuyên dụng và rửa qua với nước lạnh 2 lần để khử mùi tanh. Đừng quên thái mỏng thành từng lát sao cho vừa ăn nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gia vị và xào đậu

Cho khoảng 100ml dầu ăn vào chảo và đun sôi trong vòng 2 phút. Khi dầu bắt đầu nóng lên, bạn cho tất cả số hành tây đã cắt nhỏ vào đến khi tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Tiếp đến, cho 60g đậu trắng đã luộc chín lúc nãy cùng 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh sốt cà chua và 1 muỗng cà phê bột nghệ lên chảo. Trở đều nguyên liệu và xào trong khoảng 5 phút với lửa vừa, sau đó tắt bếp.

Ướp gia vị và xào đậuƯớp gia vị và xào đậu

Bước 3 Nấu nước súp

Cho tất cả thịt cừu đã thái mỏng vào nồi nước sôi và hầm trong khoảng 60 phút. Sau khi thịt cừu đã mềm, bạn cho đậu trắng đã xào trộn cùng với nước hầm thịt, đun sôi thêm 30 phút nữa. Thịt cừu hầm đậu trắng khi chín có mùi thơm ngất ngây rất hấp dẫn. Lúc gần tắt bếp, bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn nhất.

Nấu nước súpNấu nước súp

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn thành các bước, bạn đã có cho mình và gia đình một món thịt cừu hầm đậu trắng mềm tan, thơm ngon ngất ngây rồi! Bạn hãy để thịt cừu hầm ra tô và thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy! Một chút dai mềm của thịt cừu, một chút thơm ngát của hành tây hòa quyện cùng vị ngọt của đậu trắng chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình thích mê. Hãy ăn ngay khi còn nóng để món ăn được tròn vị nhất nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là các bước làm thịt cừu hầm đậu trắng mềm tan, giàu dinh dưỡng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Chúc bạn có những giây phút đáng nhớ cùng gia đình bên bữa ăn ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm thịt cừu hầm đậu trắng mềm tan, giàu dinh dưỡng,thịt cừu hầm đậu trắng,