Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt cừu hầm bắp cải ngon ngọt, cả nhà đều mê

Thịt cừu hầm bắp cải là món ăn thơm, bổ dưỡng được nhiều gia đình yêu thích. Cùng tham khảo cách làm thịt cừu hầm bắp cải ngon ngọt cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt cừu hầm bắp cải thơm ngon, nóng hổi là món ăn tuyệt vời để cả gia đình cùng nhau thưởng thức. Với hương vị đậm đà, cùng sự kết hợp ngọt ngào của bắp cải, món thịt cừu hầm này chắc chắn sẽ khiến cả nhà đều mê. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm món thịt cừu hầm bắp cải ngon ngọt này trong bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm thịt cừu hầm bắp cải

Mẹo hay:
- Để chọn thịt cừu ngon, bạn hãy chọn những miếng thịt có màu hồng, thớ thịt còn mỡ, trắng muốt. Tránh những miếng thịt có màu thâm tím, lớp mỡ trắng ngà, đây có thể là dấu hiệu thịt đã để lâu hoặc cừu có vấn đề về sức khỏe. Khi ấn vào miếng thịt, thịt cần có độ đàn hồi cao, kết cấu mịn, tránh những miếng thịt bở và không đàn hồi.

Nguyên liệu làm thịt cừu hầm bắp cảiNguyên liệu làm thịt cừu hầm bắp cải

2 Cách làm thịt cừu hầm bắp cải

Bước 1 Sơ chế thịt cừu

Thịt cừu đem đi ngâm với rượu trắng để khử bớt mùi sau đó rửa sạch để ráo.

Sơ chế thịt cừuSơ chế thịt cừu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Tỏi bóc vỏ đập dập. Bắp cải, cà rốt và khoai tây rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến thịt cừu hầm bắp cải

Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, chiên sơ thịt cừu tầm 1 - 2 phút ở lửa lớn đến khi thịt săn và vàng đều rồi vớt ra.

Bạn xếp 1 lớp bắp cải vào nồi trước, tiếp theo xếp thịt cừu lên phía trên, cho 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu sau đó cứ lặp lại bước này cho tới khi hết thịt và bắp cải.

Cho cà rốt, khoai tây vào nồi và đổ vào khoảng 300ml - 500ml nước. Bật bếp lửa lớn và hầm đến khi đã sôi thì hạ lửa nhỏ lại nấu trong khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Chế biến thịt cừu hầm bắp cảiChế biến thịt cừu hầm bắp cải

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi hầm trong khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng bạn đã có một bát thịt cừu hầm bắp cải đầy thơm ngon, hấp dẫn. Khi bày món ăn ra bát hãy rưới phần nước đã hầm lên để thịt ăn được ngọt hơn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt cừu hầm bắp cải với hương vị đầy thơm ngon, đậm vị, mềm mịn của miếng thịt cừu cùng với vị ngọt thanh từ bắp cải chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên. Đây chắc chắn sẽ là món ăn giúp bữa ăn gia đình bạn trở nên ngon miệng và ấm cúng hơn.

Thưởng thứcThưởng thức

Với sự kết hợp hài hòa giữa thịt cừu thơm ngon và bắp cải mềm ngọt, món thịt cừu hầm bắp cải đã trở thành một trong những món ăn "đỉnh" mà cả gia đình ai cũng yêu thích. Hương vị đậm đà và hấp dẫn của món ăn này sẽ khiến bạn muốn thưởng thức nhiều hơn mỗi lần.

Từ khóa: Cách làm thịt cừu hầm bắp cải ngon ngọt, cả nhà đều mê,thịt cừu hầm bắp cải,