Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt cừu hầm

2 cách nấu thịt cừu hầm bằng nồi áp suất siêu đơn giản, lạ miệng cực ngon

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà, vậy thì hãy để HAY ĂN mách bạn 2 cách nấu thịt cừu hầm bằng nồi áp suất nhé. Vừa dễ làm lại còn bổ dưỡng, vào bếp thực hiện món kho này ngay thôi nào!

1. Thịt cừu hầm

Thịt cừu hầm
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Thịt cừu hầm

Thịt cừu Hành tây (150 gr) Cà chua (140 gr) Ớt sừng xanh (22 gr) Sốt cà chua (tomato paste) Dầu ăn Muối

Cách chọn mua thịt cừu tươi ngon

  • Thịt cừu tươi ngon là những phần thịt có màu đỏ tươi, không có vết thâm sạm, khi sờ vào miếng thịt sẽ cảm nhận được độ mịn và đàn hồi của thịt.
  • Để chọn miếng thịt ngon thì bạn nên chọn những phần thịt có lớp mỡ vừa phải, không quá dày, nếu lớp mỡ quá dày sẽ làm cho miếng thịt cừu có mùi nồng, khó chế biến.
  • Không nên chọn những phần thịt cừu bị chảy nhớt, lớp mỡ bao quanh thớ cắt của thịt có màu trắng ngà vì đây là những phần thịt đã để lâu hoặc có thể là những con cừu bị bệnh cần phải mổ gấp.
  • Bạn có thể dễ dàng chọn miếng thịt ngon bằng cách nhấn tay vào thớ thịt, nếu thớ thịt bị lõm xuống hay biến dạng thì đó là những phần thịt đã bị ươn, không nên sử dụng.

Nguyên liệu làm món thịt cừu hầm

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, thớt, dao, , muỗng,...

Cách chế biến Thịt cừu hầm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi tanh của thịt cừu thì sau khi mua về bạn chuẩn bị nước, cho thêm 1 muỗng canh muối vào hòa tan, sau đó cho thịt cừu vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt thịt ra để ráo và lau khô bằng khăn.

    Rửa sạch hành tây, cà chua, ớt, sau đó bóc vỏ hành tây và thái múi cau. Cà chua bỏ cuống, thái múi cau. Ớt sừng bỏ cuống.

  • Hầm thịt cừu

    Bắc nồi áp suất lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào nồi, sau khi dầu nóng cho thịt cừu vào chiên sơ 2 mặt.

    Tiếp đến cho hành tây, cà chua đã thái múi cau, 2 trái ớt sừng xanh, 2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh sốt cà chua vào nồi và xào trong 3 phút. Sau đó cho 800 ml nước sôi vào và đậy nắp nồi hầm khoảng 45 phút ở lửa lớn (đối với nồi thường cần hầm khoảng 1.5 tiếng).

    Hầm đến khi cạn nước, còn lại một chút nước thì tắt bếp. Xả van để hơi nóng trong nồi thoát ra khoảng 5 phút rồi hẳn mở nắp nồi.

    Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi múc thịt ra đĩa và ăn với cơm nóng.

  • Thành phẩm

    Món thịt cừu hầm với hàm lượng dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Thịt cừu được nấu chín mềm, thấm gia vị, sốt sánh đặc màu đỏ đẹp mắt sẽ là món ăn lạ miệng để đổi gió cho cả nhà!

2. Sườn cừu hầm rau củ

Sườn cừu hầm rau củ
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn cừu hầm rau củ

Dẻ sườn cừu Khoai tây (khoảng 350gr) Cà rốt (khoảng 80gr) Ớt chuông dài (khoảng 60gr) Ớt sừng xanh Hành tây (khoảng 100gr) Sốt cà chua đậm đặc Giấm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua sườn cừu tươi ngon

  • Để chọn mua sườn cừu tươi ngon, trước tiên bạn nên ưu tiên chọn những miếng có nạc mỡ xen kẽ, như vậy khi ăn thịt sẽ mềm và không bị khô.
  • Phần nạc cừu nên có màu đỏ hồng tươi, phần mỡ có màu trắng đục. Bề mặt khô ráo, dùng tay ấn nhẹ thấy sườn cừu có độ đàn hồi nhất định.
  • Không nên chọn mua những miếng sườn bị chảy nhớt, phần mỡ có màu vàng hoặc thịt có mùi lạ bất thường vì đây là thịt đã để lâu hoặc bị ôi thiu.

Nguyên liệu làm sườn cừu hầm rau củ

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, dao, thớt, thau, ,...

Cách chế biến Sườn cừu hầm rau củ

  • Sơ chế sườn cừu

    Để khử bớt mùi hôi của sườn cừu, trước hết cho sườn cừu ngâm cùng với nước muối loãng khoảng 15 phút.

    Sau đó cho sườn cừu vào nồi, chế nước xâm xấp mặt, thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối vào đun sôi ở lửa lớn. Khi nước sôi được tầm 3 - 5 phút thì vớt sườn ra rửa sạch lại với nước.

  • Sơ chế rau củ

    Đầu tiên, gọt sạch vỏ khoai tâycà rốt sau đó rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Tiếp đó, cắt bỏ cuống cà chua, rửa sạch và cắt miếng múi cau.

    Ớt chuông xanh bỏ cuống, rửa sạch và cắt khoanh dày khoảng 2cm. Cuối cùng, bóc vỏ hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái múi cau tương tự cà chua.

  • Nấu sườn hầm rau củ

    Bắc nồi áp suất lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho sườn cừu vào chiên vàng 2 mặt để thịt săn sơ lại trong khoảng 7 - 10 phút.

    Sau khi chiên vàng sườn cừu thì cho tiếp khoai tây, cà rốt, hành tây, ớt chuông xanh, ớt xanh để nguyên trái, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh sốt cà chua đậm đặc và 1 muỗng canh giấm vào.

    Đảo nhanh tay khoảng 3 phút rồi thêm 500ml nước nóng vào nồi. Đậy nắp nồi và đun đến khi nghe tiếng xì của nồi thì hạ lửa vừa hầm trong 30 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Múc sườn cừu ra tô, bạn có thể chuẩn bị cơm trắng, bún tươi hoặc bánh mì để dùng kèm nếu thích.

    Hương thơm cay nồng của ớt, thịt cừu và rau củ được hầm mềm cùng với nước sốt đậm đà vô cùng thấm gia vị. Chắc chắn đây sẽ là món ngon đầy dinh dưỡng mà cả gia đình ai cũng sẽ yêu thích!

Cách khử mùi hôi thịt cừu hiệu quả

  • Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi từ thịt cừu là rửa thịt cừu với nước chè, bạn cho thịt cừu ngâm cùng với nước chè trong 10 phút để nước chè thấm vào thớ thịt và loại bỏ bớt mùi hôi.
  • Muối hạt cũng là một trong những biện pháp hiệu quả để khử mùi hôi thịt cừu, chỉ cần xát 1 ít muối lên 2 mặt của thớ thịt rồi ướp khoảng 60 phút, sau đó rửa lại với nước.
  • Ngoài 2 cách trên, bạn có thể dùng cách nướng 1 củ gừng, sau đó đem gừng giã nhuyễn rồi ướp với thịt cừu trong vòng 20 phút, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với một số món có nguyên liệu là gừng.

Phía trên là 2 cách làm thịt cừu hầm bằng nồi áp suất vừa nhanh vừa bổ dưỡng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Bạn nhớ vào bếp thử trổ tài ngay để chiêu đãi cả nhà nhé, chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Thịt cừu hầm,cách làm thịt cừu hầm bằng nồi áp suất,thịt cừu hầm bằng nồi áp suất,thịt cừu hầm,cách nấu thịt cừu hầm bằng nồi áp suất,thịt cừu hầm bằng nồi áp suất,thịt cừu hầm,sườn cừu hầm rau củ,sườn cừu hầm,