Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt cuộn rau củ bằng lò nướng

Cách làm thịt cuộn rau củ nướng bằng lò nướng thơm ngon, dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là "tín đồ" của các món nướng thì ắt hẳn không thể nào bỏ lỡ món thịt cuộn rau củ nướng rồi đúng không nào? Với bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm thịt cuộn rau củ bằng lò nướng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà để chiêu đãi những người thân yêu nhé!

Nguyên liệu làm Thịt cuộn rau củ nướng

Thịt heo (thịt ba chỉ) Đậu cô ve Cà rốt Bột bắp Bột canh Dầu hào Mật mía Tiêu xay/Bột ngọt Rau ăn kèm (xà lách/ dưa leo/ rau thơm/...)

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để chọn mua thịt heo ngon, sạch bạn nên lựa chọn những miếng thịt lợn có màu sắc tươi sáng, thường thịt ngon sẽ có màu đỏ nhạt hoặc hồng nhạt với lớp mỡ màu trắng trong hoặc hơi ngà ngà, dính chặt vào da.
  • Thịt heo ngon thường có mùi thơm đặc trưng, không tanh hôi hoặc hăng mũi. Khi lựa thịt heo bạn nên thử ấn vào để cảm nhận độ săn chắc của thịt.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt có màu nhợt nhạt hoặc quá đậm màu, thịt có chất dịch lạ, khi ngửi thấy mùi tanh hôi, ôi thiu thì không nên lựa chọn vì đây có thể là thịt đã hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên liệu thực hiện món thịt cuộn rau củ nướng

Cách chế biến Thịt cuộn rau củ nướng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo sau khi mua về bạn sơ chế và rửa sạch, sau đó để ráo. Cắt thịt lợn thành các miếng mỏng, dài khoảng 1 ngón tay.

    Mẹo sơ chế và khử mùi thịt heo:

    • Cách 1: Chần thịt heo qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra, rửa với nước sạch, để ráo.
    • Cách 2: Ngâm thịt heo trong nước muối loãng từ 10 - 15 phút rồi vớt ra, rửa qua với nước sạch, để ráo.
    • Cách 3: Bạn có thể luộc sơ thịt heo trong 3 - 5 phút, thả vào nồi các loại nguyên liệu như hành tím, gừng,... để khử mùi. Cuối cùng vớt thịt ra và để ráo.

    Để cắt lát thịt heo dễ dàng hơn, bạn có thể cho thịt vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút để thịt hơi cứng lại, sau đó lấy ra và tiến hành cắt.

    Cà rốt rửa qua với nước sạch, sau đó bào vỏ, cắt thành từng khúc khoảng 1 ngón tay. Đậu cô ve rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu rồi tước vỏ, sau đó chẻ đôi.

  • Ướp gia vị

    Cho phần thịt đã cắt lát vào tô, nêm vào 2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê mật mía, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột bắp.

    Trộn đều phần thịt trong và để yên thịt khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

  • Cuộn thịt và nướng

    Cuốn phần thịt đã ướp với cà rốt và đậu cô ve đã chuẩn bị. Khi cuốn thịt bạn hãy rắc thêm 2 muỗng cà phê bột bắp lên bàn trước khi cuốn để làm bột áo, cuốn dễ hơn và thịt nướng sẽ ngon hơn.

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ trong 10 phút, sau đó cho thịt vào nướng ở 190 độ trong 25 phút.

    Khi thịt chín thì bày ra đĩa, trang trí thêm 1 ít rau xà lách ăn kèm ở dưới cho bắt mắt.

  • Thành phẩm

    Thịt nướng rau củ sau khi nướng hoàn tất thì dậy mùi thơm ngào ngạt với màu sắc hấp dẫn. Vị thịt ướp đậm đà kết hợp cùng cà rốt và đậu cô ve vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngọt tự nhiên.

    Món này ăn cùng cơm nóng hoặc ăn kèm cùng rau sống thì cũng rất tuyệt vời.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn sẽ hài lòng với hướng dẫn cách làm thịt cuộn rau củ nướng bằng lò nướng cực kì đơn giản lại rất hấp dẫn này. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những phút giây thưởng thức thật vui bên bữa cơm gia đình!

Từ khóa: Thịt cuộn rau củ bằng lò nướng,thịt cuộn rau củ nướng bằng lò nướng,thịt cuộn rau củ nướng,thịt ba chỉ cuộn rau củ,thịt cuộn rau củ,thịt cuộn rau củ nướng bằng lò nướng,thịt cuộn rau củ nướng,thịt ba chỉ cuộn rau củ,thịt cuộn rau củ,