Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt cuộn rau củ chiên giòn

Cách làm thịt cuộn rau củ chiên giòn thơm phức, siêu ngon siêu đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với hương vị thơm ngon, thịt cuộn rau củ chiên giòn sẽ khiến bạn ngất ngây ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chiên này cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt cuộn rau củ chiên giòn

Thịt nạc vai Đậu que Cà rốt Bột canh Dầu hào Bột bắp Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay) Dầu ăn

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

  • Nên chọn những miếng thịt có màu sắc sáng, hồng hào, lớp thịt và lớp mỡ dính chặt vào nhau, thớ thịt se lại, dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi, săn chắc.
  • Thịt tươi ngon, không bị tiêm hóa chất thường có mùi thơm đặc trưng, không gây khó chịu.
  • Tránh chọn những miếng có màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá sậm, kém săn chắc, có dịch nhớt chảy ra và tỏa mùi tanh hôi, khó chịu. Đó có thể là thịt lợn đã bị hỏng hoặc bị tiêm chất tạo nạc.

Nguyên liệu làm món thịt cuộn rau củ chiên giòn

Cách chế biến Thịt cuộn rau củ chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    300gr thịt nạc vai mua về bạn cho vào thau, thêm 1 ít muối vào rồi dùng tay chà xát lên bề mặt thịt để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch với nước lạnh, để ráo, dùng dao thái thành từng miếng mỏng.

    100gr đậu que rửa sạch với nước lạnh rồi để cho ráo, bỏ phần đầu và phần đuôi, tước bỏ xơ rồi cắt làm đôi.

    1/2 củ cà rốt đem đi rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái thành những miếng dài theo chiều dọc.

  • Ướp nguyên liệu

    Sau khi sơ chế thịt heo xong, bạn đem ướp cùng 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều lên, để khoảng 30 phút cho ngấm hết gia vị.

    Rắc một ít bột bắp lên dĩa. Sau đó trải miếng thịt lên, đặt đậu que, cà rốt vào giữa rồi cuốn thịt lại, đem nhúng qua một lớp bột bắp. Lặp lại thao tác này cho đến khi hết số nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị.

  • Chiên thịt cuộn rau củ

    Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 100ml dầu ăn vào đun sôi. Khi mặt dầu đã nóng, bạn cho phần thịt cuộn rau củ đã làm lúc nãy vào chiên trong khoảng 10 - 15 phút ở lửa nhỏ.

    Khi thịt đã chín vàng đều, bạn cho ra dĩa, dùng giấy thấm dầu hoặc rây cho bớt mỡ rồi cắt đôi phần thịt đó ra, trang trí thêm một ít rau sống cho món ăn đẹp mắt hơn là chúng ta đã hoàn thành xong!

  • Thành phẩm

    Món thịt cuộn rau củ có lớp vỏ ngoài vàng giòn, hấp dẫn. Phần thịt bên trong mềm mềm kết hợp với vị ngọt của rau củ ăn rất ngon mà không bị ngán. Món này ăn kèm với rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng!

Chỉ với vài bước làm đơn giản như trên là bạn đã có ngay món thịt cuộn rau củ chiên giòn thơm phức, siêu ngon siêu đơn giản cho bữa cơm gia đình. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo nhé!

Từ khóa: Thịt cuộn rau củ chiên giòn,cách làm thịt cuộn rau củ chiên giòn,thịt cuộn rau củ chiên giòn,thịt cuộn rau củ chiên,thịt cuộn rau củ,cách làm thịt cuộn rau củ chiên giòn,thịt cuộn rau củ chiên giòn,thịt cuộn rau củ chiên,thịt cuộn rau củ,