Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt cuộn măng hầm

Cách làm thịt cuộn măng hầm giòn ngon, thơm lừng lạ miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mùa giãn cách ở nhà nhàm chán không biết làm gì thì hãy thử “F5” kĩ năng nấu ăn bằng nhiều món ăn thơm ngon, đẹp mắt hơn. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp sẽ mách bạn cách làm món thịt cuộn măng hầm thơm giòn, ngon khó cưỡng. Lưu ngay công thức làm món kho này thôi nào!

Nguyên liệu làm Thịt cuộn măng hầm

Thịt ba chỉ heo (hoặc thịt vai) Măng tươi Nấm đùi gà Hành lá Bột năng Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn thịt heo sống chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ tươi. Mặt cắt thịt khô ráo bên trong, mỡ màu trắng sáng, có mùi thơm đặc trưng.
  • Thịt heo tươi mới sẽ có độ đàn hồi tốt. Dùng ngón tay ấn vào thịt rồi thả tay ra thấy thịt không để lại vết lõm, các thớ săn chắc.
  • Thịt heo ngon sẽ có lớp thịt và lớp mỡ dính chặt với nhau. Không nên chọn thịt heo có mỡ tối màu, màu sắc bất thường hay nhợt nhạt.
  • Ngoài ra, nên chọn thịt heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở những nơi uy tín, chất lượng ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch hoặc đặt mua ở các trang thương mại điện tử như hayan.vn.

Cách chọn mua măng tươi ngon

  • Chọn măng còn tươi mới, củ có hình thô, không cong, có độ dai nhất định, không dễ gãy khi bị bẻ. Nhìn bằng mắt thường thấy măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước, có mùi chua nhẹ và thơm đặc trưng.
  • Tránh chọn những loại măng có màu trắng nhợt nhạt hoặc có màu vàng sẫm bất thường, dễ bị gãy khi bẻ.
  • Để chọn mua măng chất lượng và an toàn cho sức khỏe, bạn nên ưu tiên chọn mua tại các chuỗi siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm có qua kiểm định chất lượng, độ an toàn cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

  • Khi chọn nấm đùi gà, bạn nên chọn những cây nấm có màu sắc tươi mới. Phần mũ nấm hình cầu, màu nâu bóng, không có vết thâm. Phần thân có màu trắng, nhìn và sờ rất chắc chắn, màu sắc đồng đều.
  • Khi tươi, nấm đùi gà sẽ có mùi thơm rất đặc trưng như mùi hạnh nhân. Tránh chọn nấm có mùi hôi khó chịu, bị dập nát.
  • Để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn nên chọn mua nấm đùi gà ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn.

Bột năng là gì? Gợi ý nơi mua bột năng

  • Bột năng là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì, người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Bột năng được sử dụng để tạo độ sánh đặc và tính kết dính cho món ăn, thường được dùng trong các món súp, làm bánh hoặc nấu chè.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột năng ở các tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu làm thịt cuộn măng hầm

Cách chế biến Thịt cuộn măng hầm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để măng ra bớt chất độc, sau khi mua về bạn cắt khúc măng bằng ngón tay rồi mang đi luộc khoảng 10 - 15 phút, không đậy nắp nồi để độc tố trong măng được bay hơi. Sau đó, rửa lại với nước lạnh, để ráo nước.

    Mẹo luộc măng khử chất độc hiệu quả:

    Cách 1: Để khử chất độc hiệu quả, bạn đem măng đi luộc và xả sạch từ 2 - 3 lần. Sau đó, cho măng vào ngâm với nước vo gạo trong 2 ngày là có thể mang đi chế biến.

    Cách 2: Bóc vỏ măng và ngâm măng trong nước vôi trong khoảng 15 phút, sau đó xả sạch và măng vào nồi luộc vài lần cho tới khi nước trong nồi trong là hoàn thành.

    Nấm đùi gà rửa sạch chẻ làm 4. Hành lá rửa sạch, 2 nhánh mang đi cắt nhỏ, còn lại cắt khúc lấy đầu hành khoảng 2 - 3 lóng tay. Còn lại lá hành trụng qua nước nóng rồi vớt ra để buộc thịt.

    Thịt ba chỉ hoặc thịt vai mua về, đem đi rửa với muối sau đó rửa sạch rồi cắt lát mỏng dài, để ráo nước.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch sẽ, khử mùi hôi:

    • Cách 1: Để giúp khử hôi hiệu quả, bạn cho thịt heo vào nước vo gạo, để ngâm trong 15 phút rồi lấy ra rửa sạch sẽ.
    • Cách 2: Thịt sẽ vừa sạch vừa hết mùi hôi khi bạn dùng gừng đã giã nhỏ, chà xát lên miếng thịt ba chỉ rồi để trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước.
  • Cuốn thịt

    Trải thịt lên đĩa rồi rắc 1 lớp bột năng lên thịt để tạo độ kết dính giữa thịt với măng và nấm.

    Lần lượt xếp 1 miếng măng, 1 miếng nấm rồi cuộn thịt lại thành hình tròn, dùng lá hành cố định cuộn thịt măng lại khỏi bung khi nấu. Làm lần lượt cho đến khi hết số thịt.

  • Chiên thịt

    Đặt chảo lên bếp, bỏ vào 2 muỗng canh dầu ăn chiên sơ thịt cuộn với lửa vừa khoảng 5 phút cho thịt săn lại rồi xếp thịt bỏ vào nồi đất.

    Bạn bỏ đầu hành vào chảo chiên thịt vừa nãy rồi xào thơm trong khoảng 2 - 3 phút với lửa vừa, thêm 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 chén (chén ăn cơm) nước lọc đổ vào đun sôi.

    Sau khi hỗn hợp sôi, bạn đổ vào nồi thịt rồi đậy nắp hầm 30 phút cho thịt mềm rồi nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của gia đình.

  • Thành phẩm

    Gắp thịt ra đĩa, rưới sốt lên trên trang trí thêm hành lá cho bắt mắt.

    Món thịt cuộn măng hầm rất thơm ngon có hương vị giòn ngọt của măng và nấm, nước sốt đậm đà ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng thì còn gì bằng.

Hy vọng với công thức làm món thịt cuộn măng hầm trên sẽ giúp bạn thực hiện món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, lạ miệng này một cách đơn giản và nhanh chóng hơn. Nhanh tay vào bếp đãi cả gia đình nào!

https://www.facebook.com/hongphuc.phanthi.923

Từ khóa: Thịt cuộn măng hầm,cách làm thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng,măng hầm,thịt hầm măng,cách làm thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng,măng hầm,thịt hầm măng,cách làm thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng hầm,thịt cuộn măng,măng hầm,thịt hầm măng,