Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt bọc trứng cút kho

Cách làm thịt bọc trứng cút kho ngon miệng đậm đà bùi béo hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt và trứng đều là những nguyên liệu quen thuộc trong món ăn hàng ngày của người Việt. Kết hợp cả hai nguyên liệu trên sẽ tạo nên một món ăn đầy dưỡng chất. Chần chờ gì nữa mà không cùng vào bếp khám phá cách làm món thịt bọc trứng cút kho - một món kho đậm đà và siêu hao cơm.

Nguyên liệu làm Thịt bọc trứng cút kho

Thịt heo xay ( thịt ba rọi hoặc giò) Trứng cút Hành tím Tỏi Hành lá Nước tương Dầu hào Dầu mè Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng cút tươi ngon

  • Cách đầu tiên là lắc trứng. Những gì bạn cần làm là cầm quả trứng để gần tai và lắc. Trứng còn tươi sẽ không tạo ra bất kì âm thanh nào. Nếu bạn nghe được âm thanh như tiếng chất lỏng chảy thì đó là biểu hiện của trứng đã cũ, bạn không nên mua.
  • Cách thứ hai là bạn đặt trứng dưới ánh sáng mặt trời hặc ánh đèn pin. Trứng còn mới chứa ít không khí, bạn có thể nhìn thấy lòng đỏ trứng. Trứng đã cũ thì khi soi sẽ thấy lòng đỏ trứng có màu đậm hơn. Màu lòng đỏ càng sậm thì quả trứng đó càng cũ.

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

Có thể mua thịt heo nguyên miếng về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt tại nhà.

  • Loại thịt: chọn phần thịt nạc mông hoặc thịt ba rọi để đảm bảo độ mềm, ngọt của thịt khi xay.
  • Về trạng thái bên ngoài: thịt tươi có màng ngoài khô, mang màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả, mỡ có màu sắc, độ rắn mùi vị bình thường. Ngược lại, nếu miếng thịt bị ôi thì sẽ có màu hơi thâm hoặc xanh nhạt, không bóng. Mặc khác, miếng thịt khi đã bị ôi còn nhớt và có mùi khó chịu
  • Về lát cắt: đối với miếng thịt tươi, lát cắt bình thường, rắn, khô. Còn miếng thịt đã hỏng, lát cắt có màu sắc tối và hơi ướt.
  • Về độ đàn hồi: miếng thịt tươi thường có độ rắn chắc và đàn hồi cao. Khi dùng ngón tay ấn vào miếng thịt sẽ không thấy để lại vết lõm, không bị dính. Nếu miếng thịt đã ôi, thiu thì ngược lại.
  • Tỉ lệ nạc - mỡ: chọn theo tiêu chuẩn thường là 8 - 2 hoặc 9 - 1 để khi xay thịt heo có độ béo ngậy và thơm.
  • Nguồn gốc thịt: nên lựa chọn mua ở những chỗ uy tín, rõ nguồn gốc.

Nguyên liệu làm thịt bọc trứng cút kho

Cách chế biến Thịt bọc trứng cút kho

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trứng cút rửa sạch. Hành lá bỏ gốc, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, dùng dao băm nhỏ.

    Để ướp thịt, cho vào 700gr thịt ba xay, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tiêu xay trộn đều hỗn hợp.

  • Luộc trứng cút

    Cho 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê giấm vào nồi nước để luộc trứng. Cho hết trứng cút vào nồi và bật lửa đun sôi.

    Khi nước sôi, nếu muốn trứng cút có phần lòng đỏ nằm ngay giữa trứng đẹp mắt thì dùng đũa khuấy nước trong nồi theo một hình vòng tròn.

    Sau đó, bạn ngừng khuấy và tiếp tục đun với lửa ở mức trung bình thêm 5 phút nữa.

    Cách bóc vỏ trứng cút nhanh đơn giản

    • Sau khi trứng chín thì bạn vớt trứng ra rồi cho vào một tô nước đá lạnh, nước đá sẽ làm trứng nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn.
    • Để trứng dễ bóc vỏ hơn, khi trứng đã nguội thì đem cho trứng vào hộp nhựa cùng một ít nước rồi đóng kín nắp hộp lại dùng tay lắc đều.
    • Bằng cách lắc trứng trong hộp làm vỏ trứng nhanh nát và dễ bóc hơn.
  • Vo thịt

    Cho một lượng thịt vừa đủ lên tay, đặt trứng cút vào chính giữa và viên tròn lại sao cho lớp thịt bọc kín trứng.

    Để tránh trường hợp thịt dính tay bạn nên thoa một lớp dầu ăn vào lòng bàn tay hoặc sử dụng bao tay ni lông trước khi viên thịt.

  • Chiên thịt

    Cho vào chảo 100ml dầu ăn, đợi dầu nóng lên thì bỏ viên thịt bọc trứng vào chiên đến khi thịt vừa chín, có màu vàng ươm thì vớt ra để ráo.

  • Kho thịt

    Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn (sử dụng lại dầu chiên thịt), 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm phi thơm đến khi hành tỏi ngả vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.

    Tiếp đến là nêm nếm gia vị. Cho vào chảo 4 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng canh hạt nêm, 6 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương ớt, 100 ml nước lọc rồi nấu cho hỗn hợp sệt lại.

    Cho viên thịt trứng đã chiên vào chảo nước sốt, rim trong vòng 5 - 7 phút đến khi nước sốt sệt lại. Trong quá trình rim, bạn nhớ đảo đều tay để nước sốt có thể ngấm vào trong từng viên thịt trứng.

    Cho thêm 1 muỗng canh dầu mè để món ăn thơm hơn.

    Cho hành lá đã cắt sẵn vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món thịt bọc trứng cút siêu bắt cơm rồi. Vị thơm ngậy, mặn ngọt hoà quyện trong món thịt bọc trứng kho đầy quyến rũ. Thịt mềm béo, đậm đà kết hợp với trứng bùi bùi chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa không thôi đấy!

    Bới một chén cơm nóng, chan một ít nước sốt, cắn một miếng thịt bọc trứng đầy ụ cả miệng ngon không thể cưỡng.

Hi vọng với những chia sẻ về cách làm thịt bọc trứng cút kho ở trên có thể giúp bạn có thêm một món ăn trong bữa cơm gia đình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thịt bọc trứng cút kho,cách làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng cút kho,làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng kho,thịt kho,cách làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng cút kho,làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng kho,thịt kho,cách làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng cút kho,làm thịt bọc trứng cút kho,thịt bọc trứng kho,thịt kho,