Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt bò xào rau đắng đơn giản, nhưng rất ngon miệng

Thịt bò xào rau đắng là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện, rau đắng khi ăn có vị đắng nhưng càng vào trong thì lại có vị ngọt nhẹ, kết hợp với thịt bò tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon. Để biết cách làm như thế nào, thì bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 người

Sự kết hợp độc đáo giữa rau đắng, thịt bò đã tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng và vô cùng kích thích vị giác. Rau đắng thì vẫn giữ được độ giòn, bên cạnh đó nó còn làm tăng thêm hương vị của món ăn. Cùng vào bếp và trổ tài ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm thịt bò xào rau đắng

Mẹo hay chọn thịt bò
- Thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ. Thớ thịt càng nhỏ và mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ, thịt mềm.
- Thịt bò ngon khá dẻo, ít tính đàn hồi, bề mặt hơi khô. Nếu thịt bò giả nhuộm màu thì khi chạm vào có thể để lại ít màu trên tay, bề ngoài thịt hơi nhớt, có mùi máu tanh khó chịu.

Nguyên liệu làm thịt bò xào rau đắngNguyên liệu làm thịt bò xào rau đắng

2 Cách thực hiện thịt bò xào rau đắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rau đắng cắt bỏ gốc, lặt bỏ phần già, sau đó rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, rồi cắt hành tây thành từng miếng nhỏ khoảng 0.5cm.

Đập dập tỏi, lột bỏ vỏ, sau đó băm nhuyễn tỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Sơ chế và ướp thịt bò

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch, để ráo rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó, cho thịt bò vào tô, rồi ướp với 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, 1 ít tiêu, tỏi trộn đều để thịt thấm trong 15 phút.

Mẹo hay:
Trước khi ướp thịt bò thì bạn dùng dao dày nặng hoặc dụng cụ đập thịt cho thịt mềm và tơi ra nhờ đó thịt sẽ mềm hơn sau khi nấu chín.

Sơ chế và ướp thịt bòSơ chế và ướp thịt bò

Bước 3 Xào thịt bò và rau đắng

Cho một ít dầu vào chảo, rồi cho tỏi vào phi cho vàng thơm. Sau đó, cho thịt bò vào xào ở lửa to trong 5 phút cho thịt bò chín.

Xào thịt bòXào thịt bò

Sau khi thịt bò đã chín, cho tiếp hành tây và rau đắng vào xào, đảo đều tay, nêm nếm lại cho vừa ăn, xào thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Xào thịt bò và rau đắngXào thịt bò và rau đắng

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là thịt bò xào rau đắng đã xong rồi, gắp ra đĩa rắc thêm một ít tiêu lên trên cho thơm là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm thịt bò xào rau đắngThành phẩm thịt bò xào rau đắng

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món thịt bò xào rau đắng rồi. Ngoài món ăn mà HAY ĂN đã giới thiệu ở trên thì bạn cũng có thể nấu canh rau đắng cũng rất ngon và bổ dưỡng đấy!

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Thịt bò xào rau đắng sẽ ngon hơn khi bạn với cơm nóng đấy, hãy làm ngay món ăn này để thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình nha. Chúc bạn thành công.

Xem clip Tiktok cách làm thịt bò xào rau đắng:

Từ khóa: Cách làm thịt bò xào rau đắng đơn giản, nhưng rất ngon miệng,cách làm rau đắng xào thịt bò đơn giản,rau đắng xào thịt bò,rau đắng,thịt bò,rau đắng xào,