Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt bò xào nấm thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà

Cách làm thịt bò xào nấm thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà các bạn đã biết chưa. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu qua bài viết này nhé

Thịt bò rất quen thuộc với chúng ta và đây cũng là loại thịt có nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng có nhiều lúc chúng ta lại không biết chế biến món ăn nào với thịt bò, đừng lo lắng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng đó nha.

1 Cách làm thịt bò xào nấm hương

Nguyên liệu làm thịt bò xào nấm hương

Nguyên liệu làm thịt bò xào nấm hươngNguyên liệu làm thịt bò xào nấm hương

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các bạn sơ chế các nguyên liệu: Rửa thịt bò và cắt lát mỏng, nấm hương rửa sạch và cắt nhỏ, cắt hành tây và ớt và cắt nhỏ hành lá

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt bò

Các bạn cho thịt bò vào tô ướp cùng với hành lá, 7ml rượu, 3ml nước tương, ¼ muỗng cà phê tiêu, 15ml dầu ăn và ướp trong khoảng 20 phút

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Xào thịt bò

Các bạn cho 15ml dầu ăn vào chảo và đợi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào sơ qua, xào khoảng từ 2-3 phút thì các bạn cho thịt bò ra dĩa. Tiếp tục đun nóng chảo dầu và cho nấm hương, hành tây, ớt sừng vào xào chín. Kế tiếp, nêm nêm gia vị gồm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 15ml dầu hào, 4ml nước tương vào xào.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 4 Thành phẩm

Cho thịt bò lên và thêm hành lá vào là chúng ta đã hoàn thành món ăn. Thịt bò có hương vị thơm ngon khi xào kết hợp cùng nấm hương làm tăng thêm hương vị của món ăn, hãy chế biến món ăn này cho gia đình mình cùng thưởng thức nha.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm thịt bò xào nấm rơm

Nguyên liệu làm thịt bò xào nấm rơm

Nguyên liệu làm thịt bò xào nấm rơmNguyên liệu làm thịt bò xào nấm rơm

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các bạn sơ chế nấm rơm, cắt bỏ phần gốc và phần bị đen, ngâm trong nước muối từ 5-10 phút và sau đó rửa thật sạch lại với nấm

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế thịt bò

Các bạn dùng lấy ăn lau sạch máu trên thịt bò, sau đó rửa sạch với nước. Sau khi rửa sạch, các bạn để ráo nước và cắt thành những miếng vừa ăn

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 3 Ướp thịt bò

Chúng ta tiến hành ướp thịt bò, cho thịt bò vào tô sau đó lần lượt nêm nếm gia vị gồm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó, trộn đều và ướp trong 15 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 4 Xào thịt bò

Bắt chảo lên, cho 2 muỗng dầu ăn và đợi dầu nóng lên thì cho tỏi vào sau đó cho nấm rơm vào xào chín trong khoảng 5 phút. Sau khi nấm chín, các bạn cho thịt bò vào và xào thêm 2 phút là thịt bò chín, nêm nếm thêm theo khẩu vị gia đình.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Và chỉ vài bước đơn giản chúng ta đã có món bò xào nấm rơm vô cùng thơm ngon. Thịt bò mềm không dai hòa quyện cùng nấm rơm sẽ vô cùng bắt cơm luôn đó nha.

3 Cách làm thịt bò xào nấm mỡ

Các bạn sơ chế những nguyên liệu như là nấm mỡ rửa sạch và cắt nhỏ, cà rốt gọt vỏ sau đó rửa sạch và cắt lát mỏng, đậu hà lan tưở bỏ xơ hai bên rồi rửa sạch, hành tây lột vỏ cắt nhỏ, hành lá cũng cắt nhỏ và tỏi thì băm nhỏ ra. Về thịt bò, thịt bò các bạn bóp với muối khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch, để ráo và cắt thành những lát vừa ăn.

Kế tiếp, các bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, ½ lượng tỏi băm và và phi thơm đến khi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào và cho 1 muỗng cà phê hạt nêm vào xào đến khi thịt bò săn lại thì cho ra đĩa. Tiếp tục đun nóng 1 muỗng dầu ăn lên chảo và cho phần tỏi còn lại vào phi thơm rồi cho hành tây vào đảo nhanh, thấy hành tây vừa chín tái thì cho cà rốt, đậu hà lan vào xào khoảng 2 phút rồi cho nấm mỡ vào. Nếm nếm gia vị gồm 2 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường. Cuối cùng, cho thịt bò vào và cho thêm hành lá và tiêu xay vào là chúng ta đã hoàn thành món ăn.

Thịt bò xào nấm mỡThịt bò xào nấm mỡ

Đọc thêm: Cách làm thịt bò xào nấm mỡ mềm thơm, bổ dưỡng

4 Cách làm thịt bò xào nấm kim châm

Thịt bò sau khi mua về các bạn rửa sạch với nước sau đó ngâm với rượu trắng trong khoảng 15 phút rồi cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Còn nấm kim châm, các bạn cắt bỏ góc, tách nhỏ rồi ngâm với nước muối khoảng 5 phút, vớt ra và để ráo nước. Kế tiếp, cho thịt bò vào tô và nêm nếm các gia vị gồm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột khoai tây, ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 2 muỗng cà phê sa tế, trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút.

Chúng ta sẽ cho nấm kim châm vào nồi nước sôi, luộc trong khoảng 5 phút thì vớt nấm ra. Các bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn và ít tỏi băm vào phi thơm và cho thịt bò vào xào khoảng 3 phút. Cuối cùng, các bạn cho khoảng 1 chén cơm nước, 1 muỗng cà phê sa tế, ½ muỗng cà phê muối và tiếp tục đảo đều đến khi thịt bò chín thì chúng ta tắt bếp. Các bạn cho thịt bò ra dĩa cùng với nấm, là chúng ta đã hoàn thành món ăn vô cùng thơm ngon.

Thịt bò xào nấm kim châmThịt bò xào nấm kim châm

Đọc thêm: Cách làm thịt bò xào nấm kim châm ngon miệng, hấp dẫn, không bị dai

5 Cách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làm

Cách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làmCách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làm

Các bạn nên chọn những miếng thịt bò mềm, có thớ mỡ màu vàng và bề mặt có màu đỏ hồng

Các bạn không nên chọn những miếng thịt bò có mùi lạ hoặc có những đốm đen bất thường.

Khi mua thịt bò, để kiểm tra thịt bò có tươi hay không các bạn có thể dùng ngón tay nhấn thử vào miếng thịt bò, nếu khi rút tay ra miếng thịt bò không trở lại vị trí ban đầu mà lõm xuống tức là thịt bò không tươi và bạn không nên mua

Khi xào thịt bò với nấm các bạn nên sơ chế nấm thật kỹ nhé.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về những cách làm thịt bò xào nấm thơm ngon, hấp dẫn. Các bạn hãy lưu lại và chế biến cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm thịt bò xào nấm thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà,thịt bò xào nấm,