Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt bò xào nấm mỡ mềm thơm, bổ dưỡng

Thịt bò xào nấm không chỉ là món ăn ngon mà vô cùng bổ dưỡng. Với vị giòn sần sật của nấm, thịt bò đậm đà, hấp dẫn. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm chiều của gia đình bạn, cùng tham khảo ngay cách làm thịt bò xào nấm mềm thơm này nhé!

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, thông dụng. Với nguyên liệu là thịt bò bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: canh kim chi thịt bò, bò sốt vang, bò kho,... hôm nay bạn hãy trổ tài vào bếp làm món thịt bò xào nấm mềm, ngon ngọt để thay đổi khẩu vị cho cả nhà với cách làm cực đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu làm món bò xào nấm mỡ

Cách làm thịt bò xào nấm mỡ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem rửa sạch sau đó thái thành những miếng mỏng vừa ăn sau đó bỏ thịt bò vào tô ướp với các loại gia vị: ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng canh hành băm, 1 muỗng canh tỏi băm rồi dùng đũa trộn đều để gia vị hòa tan với bò.

Nấm mỡ chẻ đôi, hành tây cắt múi cau sau đó cắt đôi lại, ớt chuông Đà Lạt đỏ và vàng cắt hình thoi thành miếng vừa ăn, bông cải trắng và bông cải xanh đem tách thành từng bẹ vừa ăn.

Bước 2: Chần bông cải

 Chần bông cải

Bạn bắc lên bếp một nồi nước sôi sau đó bỏ vào 1 muỗng cà phê muối, sau đó bỏ phần bông cải trắng và xanh vào chần chín khoảng 50%. Khi bông cải chín bạn vớt ra bỏ vào tô nước lạnh để bông cải được giòn và giữ được màu sắc đẹp.

Bước 3: Xào bò

Xào bò

Bạn bắc lên bếp 1 chiếc chảo, bỏ vào chảo 2 muỗng canh dầu oliu sau đó thêm vào 1 muỗng canh hành băm, 1 muỗng canh tỏi băm phi thơm, tiếp đến bỏ phần thịt bò đã ướp vào tiếp tục xào đến khi thịt bò chín tái, có màu trắng thì tắt bếp đổ thịt vào 1 chiếc tô.

Bước 4: Xào rau củ

 Xào rau củ

Bắc chảo lên bếp, sau đó bạn cho vào 2 muỗng canh dầu oliu, hành tím băm và tỏi băm phi thơm, đồng thời cho lần lượt: nấm mỡ, tiếp đến là bông cải trắng, và bông cải xanh, ớt chuông xanh và vàng, hành tây vào chảo đảo đều tay, cuối cùng cho phần thịt bò xào vào đảo đều rồi tắt bếp.

Thành phẩm thịt bò xào nấm mỡ

thịt bò xào nấm mỡ

Trình bày món thịt bò xào nấm ra đĩa, rắc lên 1 ít mè trắng rang để tăng thêm màu sắc và mùi thơm cho món ăn. Món thịt bò xào nấm với miếng thịt bò chín tới mềm, ngon kết hợp cùng các loại rau, củ, quả giòn ngọt, đảm bảo món ăn này sẽ “chinh phục” được cả nhà.

Mẹo nhỏ giúp món ăn ngon hơn

Để chọn được phần thịt bò tươi ngon làm món thịt bò xào nấm thì bạn cần lưu ý: Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ nhạt, thớ thịt sẽ nhỏ và mịn hơn, mỡ có màu vàng và có mùi thơm đặc trưng riêng của thịt bò, khi bạn ấn tay vào miếng thịt sẽ thấy thịt có độ đàn hồi tốt. Thịt bò cũ có màu nhạt, sờ vào mềm, nhão.

>> Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon cho từng món ăn

Chọn thịt bò ngon

Khi thực hiện món thịt bò xào nấm bạn nên xào riêng phần thịt và rau củ quả để các nguyên liệu chín đều, nhanh hơn.

Không nên xào thịt bò trong khoảng thời gian quá lâu bởi sẽ làm cho thịt bò khô và dai.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách làm món thịt bò xào nấm vừa đơn giản lại thơm ngon, bổ dưỡng. Cuối tuần này bạn hãy vào bếp trổ tài để làm món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng, vui vẻ.

Xem thêm:

>> Cách làm thịt bò xào hành tây thơm mềm, nhanh gọn

>> Thịt bò xào khoai tây, ngon ngất ngây ai ăn cũng khen

>> Cách làm bò xào sả ớt cay nồng, ngon khó cưỡng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm thịt bò xào nấm mỡ mềm thơm, bổ dưỡng,thịt bò xào nấm mỡ,cách làm bò xào,bò xào nấm,thịt bò xào nấm,