Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt bò xào nấm hải sản

Cách làm thịt bò xào nấm hải sản hấp dẫn thay đổi khẩu vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn chưa biết nấu món gì cho bữa ăn sắp tới thì món thịt bò xào nấm hải sản sẽ là một gợi ý tuyệt với đấy. Đây là một món từ bò vô cùng thơm ngon, thanh vị giúp bạn sẽ có một bữa cơm ngon hơn. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức nấu món xào này nhé.

Nguyên liệu làm Thịt bò xào nấm hải sản

Thịt bò Nấm hải sản Ngò Ớt Tỏi băm Hành tím Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.
  • Trái lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Nấm hải sản (bạch tuyết) mua ở đâu

  • Nấm hải sản thường được bán ở các chợ truyền thống, các siêu thị hoặc các cửa hàng bán thực phẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể mua nấm hải sản ở các cửa hàng của hayan.vn.

Nguyên liệu thực hiện món thịt bò xào nấm hải sản

Cách chế biến Thịt bò xào nấm hải sản

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò bạn rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn, trước khi cắt bạn có thể dùng dao để đập lên miếng thịt bò để thịt bò mềm.

    Hành tím đập dập rồi băm nhỏ. Ngò rửa sạch rồi cắt thành những đoạn khoảng 1 cm. Ớt cắt theo chiều dọc rồi bỏ hạt. Nấm sau khi rửa thì bạn cắt đôi những cây nấm có kích thước dài, để vừa ăn.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Sau khi rửa sạch thịt bò bạn ướp thịt với 1 ít gừng đập dập trong 3 - 5 phút rồi rửa lại nước sạch, cắt miếng vừa ăn là có thể mang đi chế biến.
    • Cách 2: Bạn có thể ngâm thịt bò với rượu trắng trong khoảng 15 phút để khử mùi tốt hơn.
    • Cách 3: Rửa sơ thịt với nước lạnh rồi chần sơ qua với nước nóng (không đun sôi), vớt ra và cắt miếng vừa ăn.
  • Ướp thịt bò

    Bạn cho thịt bò vào sau đó ướp với các nguyên liệu gồm: 1/2 phần tỏi băm nhỏ, 1 củ hành băm nhỏ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh dầu ăn. Sau đó bạn trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm đều gia vị.

  • Xào nấm

    Bạn đặt chảo lên bếp rồi cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, đợi khi dầu nóng thì bạn phi thơm hành băm, tỏi băm còn lại. Sau đó bạn cho nấm vào xào trên lửa vừa, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nấm rồi đảo đều khoảng 3 phút để nấm vừa chín tới. Khi nấm chín thì bạn cho nấm ra dĩa.

  • Xào thịt bò

    Đặt chảo ban nãy lên bếp, chờ sau khi chảo nóng thì bạn cho thịt bò vào xào trên lửa vừa, bạn đảo đều liên tục khoảng 2 phút rồi cho nấm vào để xào chung. Sau khi đảo đều khoảng 3 phút thì bạn cho ngò và ớt vào, bạn tiếp tục xào thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món thịt bò xào nấm hải sản thơm ngon hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt bò mềm dai thấm vị, cùng với đó là nấm vẫn giữ được độ giòn sẽ làm cho món ăn thêm ngon hơn. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng thì sẽ rất tuyệt đấy.

Vậy là đã hoàn thành xong công thức nấu món thịt bò xào nấm hải sản rồi, còn chần chừ gì mà không vào bếp thực hiện ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Thịt bò xào nấm hải sản,cách làm thịt bò xào nấm hải sản,thịt bò xào nấm hải sản,cách làm thịt bò xào nấm,thịt bò xào nấm,thịt bò,cách làm thịt bò xào nấm hải sản,thịt bò xào nấm hải sản,cách làm thịt bò xào nấm,thịt bò xào nấm,thịt bò,cách làm thịt bò xào nấm hải sản,thịt bò xào nấm hải sản,cách làm thịt bò xào nấm,thịt bò xào nấm,thịt bò,