Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt bò xào măng tây giòn ngon, ngọt thơm tại nhà

Măng tây xào thịt bò – không xa lạ gì với mọi người nữa, món ăn đơn giản nhưng chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời bên trong. Cùng tìm hiểu xem cách làm món măng tây xào bò để cho cả nhà bữa ăn ngon và đầy dinh dưỡng.

Măng tây và thịt bò vốn là 2 loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này tạo nên một món ăn vừa có vị ngon khó cưỡng lại rất bổ dưỡng: Măng tây xào thịt bò.

Nào hãy cũng HAY ĂN thực hiện món ăn ngon này ngay nhé!

1 Cách làm thịt bò xào măng tây

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tây

Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tâyNguyên liệu làm thịt bò xào măng tây

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu cần thiết.

- Sau đó, thịt bò đem cắt lát mỏng.

- Măng tây và bông cải xanh thì cắt bỏ gốc, rồi cắt khúc vừa ăn.

Bước 2 Xào măng tây và thịt bò

Xào măng tây và thịt bòXào măng tây và thịt bò

- Để nồi nước lên bếp để trụng sơ măng tây và bông cải xanh, trụng sơ qua cho rau được xanh, xong thì vớt ra để ráo nước.

- Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo xào, thả măng tây, bông cải cùng ½ muỗng cà phê muối, xào khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp, nêm thêm bột ngọt, đảo sơ và cho ra dĩa.

- Tiếp đến, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo tiếp để phi thơm tỏi băm.

- Xong thì cho thịt bò vào xào nhanh để tránh bị dai. Cuối cùng, nêm tiêu và số muối còn lại và đảo sơ. Vậy là hoàn thành rồi đấy.

Tham khảo thêm:  11 món thịt bò xào ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà

Bước 3 Thành phẩm

Bày trí măng tây, bông cải và thịt bò ra dĩa. Măng tây và bông cải có màu xanh mướt, mát mắt, ăn thì cảm nhận được độ giòn và ngọt tự nhiên. Còn thịt bò thì vừa chín tới, mềm thơm, xen lẫn chút the the của tiêu. Ăn cùng cơm nóng hoặc dĩa phở xào phải nói là ngon tuyệt vời luôn.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm thịt bò xào măng tây ớt chuông

thịt bò xào măng tây ớt chuông

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tây ớt chuông

Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tây ớt chuôngNguyên liệu làm thịt bò xào măng tây ớt chuông

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế và ướp bò

Bạn lấy thịt bò ngâm với nước muối loãng trong 10 phút rồi vớt ra, xả lại với nước sạch rồi để ráo, cắt lát mỏng vừa ăn.

Tiếp đến bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1/2 muỗng canh hành tím băm, 1/2 muỗng canh tỏi băm trong 20 - 30 phút.

Sơ chế và ướp bòSơ chế và ướp bò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Măng tây bạn mang đi rửa sạch, cắt bỏ gốc già rồi cắt khúc vừa ăn.

Bắc một nồi nước sôi lên bếp rồi cho măng tây vào trụng sơ trong 3 - 5 phút, vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh.

Ớt chuông bạn rửa sạch, dùng dao chẻ đôi, bỏ hạt rồi cắt thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào bò

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, dầu sôi thì cho 1/2 muỗng canh tỏi băm và 1/2 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm.

Tiếp đến bạn cho phần thịt bò vào chảo, xào trên lửa lớn để thịt bò chín tái rồi cho toàn bộ măng tây và ớt chuông vào, đảo đều tay khoảng 2 phút nữa cho các nguyên liệu chín hoàn toàn thì tắt bếp.

Xào bòXào bò

Bước 4 Thành phẩm

Món thịt bò xào măng tây ớt chuông có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, vô cùng hấp dẫn. Phần bò mềm, ngọt nước, đẫm vị, măng tây và ớt chuông vừa chín tới, giữ được độ giòn ngon, lôi cuốn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Cách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làm

Thịt bò cái sẽ có hương vị ngon hơn thịt bò đực. Ngoài ra bò tơ cũng được mọi người ưa chuộng bởi chất lượng của thịt rất tốt.

Thịt bò tươi luôn có màu đỏ cùng các đường gân màu trắng xen lẫn với nhau, mỡ bò có màu vàng tươi, các thớ thịt nhỏ, nhìn vào không quá mịn.

Dùng tay ấn vào phần thịt cảm giác được sự săn chắc, không nhão và đàn hồi.

Không mua thịt đã bị chuyển màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ có màu vàng đậm, đặc biệt xuất hiện các đốm li ti trên bề mặt, sờ vào thấy nhớt.

Tránh mua những thịt có mùi hôi tanh nồng nặc khó chịu vì đó là thịt đã để lâu ngày.

Cách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làmCách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi làm

Để khử mùi hôi của bò, bạn có thể xử ký bằng một trong những cách sau:

  • Ngâm thịt bò ngập trong rượu trắng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Cho thịt bò vào nồi nước, đun nóng khoảng 3 - 5 phút sau đó lấy ra rửa lại thịt sẽ bớt hôi. Bạn lưu ý chỉ đun nóng khoảng 50 độ C chứ không phải đun sôi.
  • Dùng chanh hoặc giấm chà xát lên miếng thịt bò 5 - 7 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
  • Nướng 1 củ gừng sau đó giã nát, chà xát lên miếng thịt bò rồi rửa lại cho sạch.

Tham khảoMăng tây là gì? Cách chế biến, bảo quản, tác dụng của măng tây

Măng tây xào thịt bò không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng nữa đấy. Không cần tốn quá nhiều thời gian mà ta vẫn có thể tạo nên một món ăn chất lượng. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào trổ tài ngay thôi nào.

Các bạn biết không,  măng tây là loại rau cao cấp hay còn gọi là rau “hoàng đế” đó nha. Chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao bởi chứa nhiều chất như:  chất xơProtein, Gluxit và  các loại vitamin ( AC, K,  B1B2B6),… và đặc biệt là Inulin – có tác dụng rất  tốt cho hệ thống ruột.

Hơn nữa, trong măng tây có đến  1/4 khối lượng là các khoáng chất cần thiết cho cơ thểCanxiKaliKẽmMagie. Với những tác dụng tốt cho sức khỏe và hàm lượng dinh dưỡng cao, măng tây đã dần dần đã trở nên phổ biến ở nước ta.

Còn  thịt bò từ lâu đã được đánh giá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khi ăn với khẩu phần hợp lý mỗi ngày, không chỉ  cung cấp chất sắt cho cơ thể, làm tăng cơ bắp mà vitamin B6, Protein trong chúng còn giúp tăng khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau những hoạt động cường độ cao.

Từ khóa: Cách làm thịt bò xào măng tây giòn ngon, ngọt thơm tại nhà,măng tây xào thịt bò,măng tây,món ăn dinh dưỡng,cách làm măng tây xào thịt bò,thịt bò xào măng tây,