Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt bò xào hành tây cà chua

Cách làm thịt bò xào hành tây cà chua mềm ngọt, đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt bò là thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất đa dạng trong cách chế biến, từ món hầm, món xào hay là món canh. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp để trổ tài thực hiện món thịt bò xào hành tây cà chua đơn giản cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt bò xào hành tây cà chua

Thịt bò Cà chua Hành tây Hành lá/ ngò rí Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ tiêu xay/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon, mềm ngọt

  • Đầu tiên, để chọn mua thịt bò tươi ngon bạn nên ưu tiên lựa chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt bò nhỏ và bề mặt thịt không quá mịn.
  • Kế đến, thịt bò tươi ngon thì khi dùng tay ấn nhẹ thấy thịt mềm, có độ đàn hồi nhẹ và bề mặt thịt khô ráo.
  • Tránh chọn những miếng thịt bò có màu nhợt nhạt, thịt bị tái xanh, bề mặt thịt bị nhớt, bị mềm vì đây là thịt bò đã để lâu hoặc bò bị ôi thiu.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon, mọng nước

  • Khi chọn mua cà chua tươi ngon, thứ nhất bạn nên quan sát vỏ của quả cà chua. Nên chọn những quả có màu đỏ tươi, vỏ quả căng mọng, không bị trầy hoặc dập.
  • Tiếp đến, bạn nên chọn những quả cà chua mà phần cuống còn xanh, tươi và dính chặt vào quả chua chứ không phải bị khô héo.
  • Ngược lại, không nên chọn những quả có vỏ bị dập, bị trầy, phần cuống khô héo hoặc những quả bị nhũn, bị mềm vì đây là cà chua đã để lâu hoặc bị hư bên trong.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Khi chọn mua hành tây, bạn nên ưu tiên chọn những củ có kích cỡ vừa phải, dáng củ tròn vì hành tây củ tròn thường sẽ ngọt và giòn hơn so với hành tây củ dài.
  • Kế đến, nên chọn những củ có phần rễ dài, phần vỏ trơn láng và ôm chặt củ hành bên trong vì đây là hành tây tươi, vị ngọt chứ không bị bọng, xốp.
  • Ngược lại, nếu củ hành tây mà phần rễ ngắn hoặc bị cẳt rễ, phần vỏ rời rạc chứ không ôm lấy phần củ thì là hành tây đã để lâu, khi ăn sẽ bị xốp chứ không giòn và ngọt nữa.

Nguyên liệu làm thịt bò xào hành tây cà chua

Cách chế biến Thịt bò xào hành tây cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt bò để khử bớt mùi hôi bạn rửa ngâm thịt cùng với nước muối loãng trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Để ráo miếng thịt hoặc dùng giấy sạch thấm khô bề mặt thịt, dùng dao cắt thịt theo thớ ngang thành những miếng nhỏ vừa ăn và cho ra .

    Mẹo khử mùi hôi thịt bò hiệu quả

    • Cách 1: Ngâm thịt bò trong nước muối pha loãng từ 3 - 5 phút sau đó rửa sạch lại. Lưu ý không nên ngâm quá lâu vì như vậy sẽ dễ làm thịt bò bị mất chất.
    • Cách 2: Đập dập 1 ít gừng sau đó chà xát lên bề mặt thịt bò sau đó rửa sạch lại và bắt đầu chế biến như bình thường.
    • Cách 3: Thay vì ngâm nước muối loãng, bạn cũng có thể thay bằng nước hòa cùng với một ít rượu trắng sau đó cho bò vào để ngâm tầm 3 - 5 phút rồi vớt ra và để ráo.

    Hành tây và lột vỏ, cắt bỏ phần rễ sau đó rửa sạch và cắt múi cau. Tương tự, cà chua cũng rửa sạch và cắt múi cau giống hành tây.

    Hành lá và ngò rí cắt bỏ phần rễ, lặt bỏ các lá vàng, úng rồi rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, cắt lát mỏng và cho ra chén.

  • Ướp thịt bò

    Thịt bò sau khi đã cắt và cho ra tô thì ướp cùng với 1 củ hành tím cắt lát, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu xay và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

    Dùng đũa trộn đều rồi ướp khoảng 10 - 15 phút trong ngăn mát tủ lạnh cho thịt được thấm gia vị hơn.

  • Xào thịt bò với hành tây cà chua

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho phần hành tím cắt lát còn lại vào phi thơm. Sau đó, cho tiếp phần thịt bò đã ướp vào xào sơ khoảng 3 phút ở lửa lớn.

    Thêm hành tây và cà chua đã cắt vào xào nhanh tay rồi nêm thêm 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối. Hạ lửa nhỏ rồi xào thêm tầm 5 - 7 phút nữa, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, rắc thêm ít tiêu xay và hành ngò rồi trộn đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món thịt bò xào hành tây cà chua cực đơn giản nhưng chắc hẳn ai cũng sẽ yêu thích hương vị này đó. Thịt bò mềm ngọt khỏi phải bàn, vị chua, mặn, ngọt đều có đủ.

    Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn là một món ăn đầy dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

Cách làm thịt bò xào hành tây cà chua tuy đơn giản nhưng mùi vị chắc chắn ai cũng sẽ yêu thích đó. Vừa đơn giản, lại bắt cơm, bạn nhớ lưu lại công thức để thay đổi món ăn cho cả nhà nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Thịt bò xào hành tây cà chua,cách làm thịt bò xào hành tây cà chua,thịt bò xào hành tây cà chua,thịt bò xào cà chua hành tây,thịt bò xào,thịt bò,cách làm thịt bò xào hành tây cà chua,thịt bò xào hành tây cà chua,thịt bò xào cà chua hành tây,thịt bò xào,thịt bò,