Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt bò xào đậu bắp

Cách làm thịt bò xào đậu bắp đầy dinh dưỡng ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món xào đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm thêm dinh dưỡng, đủ hương, tròn vị. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm thịt bò xào đậu bắp siêu lạ miệng, siêu bắt cơm. Chần chừ gì nữa cùng chúng mình vào bếp ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Thịt bò xào đậu bắp

Thịt bò Đậu bắp Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái đậu bắp có màu xanh bóng, đẹp mắt, trái có kích thước vừa phải, to khoảng bằng ngón tay cái, vì đây là đậu vừa ăn, không quá non, không quá già.
  • Đậu bắp ngon sẽ có 1 lớp lông mao mỏng bao bọc bên ngoài trái, ở đầu cuống vẫn còn chảy mủ, khi cầm lên bạn có cảm giác chắc tay.
  • Không mua đậu bắp có vỏ bị mềm, héo, trên vỏ xuất hiện những đốm đen kỳ lạ vì đây là đậu bắp cũ, sắp bị hư.
  • Ngoài ra, bạn nên tránh mua những cái đậu bắp có màu xanh nhợt nhạt, quả có kích thước quá to, vì chúng là đậu bắp già, khi ăn sẽ không ngon, thường bị đắng.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi và mỡ bò có màu vàng nhạt.
  • Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế mua những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì chúng rất hay chứa sán.

Nguyên liệu làm món thịt bò xào đậu bắp

Cách chế biến Thịt bò xào đậu bắp

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò mua về rửa qua với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo rồi cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

    Cách khử mùi hôi của thịt bò:

    • Cách 1: Nướng chín 1 củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy đen bên ngoài sau đó giã nhuyễn gừng rồi mang đi xát lên thịt bò, giữ trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Do thịt bò không phải là loại thịt nặng mùi nên bạn cũng có thể rửa sơ thịt với nước muối loãng cũng được. Không nên rửa quá kĩ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong thịt, thịt sẽ bị tái mất ngon.

    Đậu bắp cắt bỏ đầu và đuôi, rửa sạch và cắt xéo làm đôi.

  • Luộc đậu bắp

    Cho hết đậu bắp vào nồi cùng 500ml nước rồi đun sôi. Đun khoảng 5 phút với lửa lớn đến khi nước sôi thì vớt ra và cho vào nước đá lạnh ngâm khoảng 5 phút. Cho đậu bắp ra rổ và để ráo nước.

    Mách nhỏ: Để đậu bắp giữ được màu xanh tươi và độ giòn khi ăn, bạn nên ngâm đậu bắp luộc vào tô nước đá lạnh ngay khi vớt ra.

  • Làm thịt bò xào đậu bắp

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun nóng với lửa lớn rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay khoảng 1 phút để thịt chín tái.

    Sau đó bạn hạ lửa vừa cho tiếp đậu bắp đã luộc vào xào đều. Nêm gia vị luôn gồm: 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Xào liên tục khoảng 5 phút cho gia vị ngấm đều vào thịt bò và đậu bắp. Bạn nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho thịt bò xào đậu bắp ra dĩa, rắc thêm ít tiêu xay cho dậy mùi thơm nữa là có thể thưởng thức rồi.

    Thịt bò chín mềm bên trong vẫn giữ được vị ngọt, bên ngoài được nêm nếm vừa ăn, đậu bắp luộc xanh tươi giòn ngọt, ăn kèm với cơm nóng nữa thì hao cơm phải biết.

    HAY ĂN gửi đến bạn công thức món thịt bò xào đậu bắp với cách nêm nếm khác sẽ mang đến cho bạn 1 hương vị mới. Công thức này sẽ phù hợp với những bạn có khẩu vị hơi đậm đà nhé. Thực hiện ngay cho gia đình mình thưởng thức thôi nào!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thịt bò xào đậu bắp đầy dinh dưỡng, ngon khó cưỡng. HAY ĂN hy vọng với những gợi ý nấu ăn vừa ngon, vừa đơn giản mà chúng mình mang lại sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Thịt bò xào đậu bắp,cách làm thịt bò xào đậu bắp,thịt bò xào đậu bắp,cách làm đậu bắp xào thịt bò,đậu bắp xào thịt bò,thịt bò xào,cách làm thịt bò xào đậu bắp,thịt bò xào đậu bắp,cách làm đậu bắp xào thịt bò,đậu bắp xào thịt bò,thịt bò xào,cách làm thịt bò xào đậu bắp,thịt bò xào đậu bắp,cách làm đậu bắp xào thịt bò,đậu bắp xào thịt bò,thịt bò xào,