Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt bò xào cà chua

Cách làm thịt bò xào cà chua đơn giản bắt cơm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu trong bữa cơm gia đình bạn đã có những món canh, món chiên, và cần một món xào có vị chua chua ngọt ngọt để bữa cơm trọn vị hơn thì món thịt bò xào cà chua là một món ăn thích hợp lắm đấy. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Thịt bò xào cà chua

Thịt bò Cà chua Dầu ăn Gia vị thông dụng (Tiêu xay/ bột ngọt/ hạt nêm/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn, có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng.
  • Nên chọn những thớ thịt bò mà khi dùng tay nhấn nhẹ vào thớ thịt cảm thấy có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay hay có mùi hôi bất thường.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng (có thể là bò bị nhiễm sán) trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua ngon là những quả căng mọng, có vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu, nguyên vẹn, không có vết trầy xước.
  • Cà chua chín cây tự nhiên thường có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng so với những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.
  • Bạn nên chọn những quả cà chua còn cuống trên thân quả, phần cuống vẫn còn tươi không bị héo úa. Đối với những quả chín cây, thường có cuống dính chặt vào đầu quả cà chua.
  • Không nên mua cà chua có dấu hiệu bị dập úng, cầm vào cảm giác mềm hay có mùi hôi bất thường.

Nguyên liệu làm món thịt bò xào cà chua

Cách chế biến Thịt bò xào cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò mua về rửa sơ qua với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch 2 - 3 lần, để ráo. Sau đó, cắt lát mỏng vừa ăn và cho vào .

    Cách khử mùi hôi thịt bò nhanh chóng

    • Cách 1: Sau khi rửa sạch thịt bò với nước, bạn rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút giúp thịt giảm mùi hôi hiệu quả, đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.
    • Cách 2: Nướng chín củ gừng nhỏ, sau đó cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn, xát đều quanh miếng thịt bò và rửa sạch lại với nước.

    Cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi cắt múi cau.

  • Làm thịt bò xào cà chua

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho thịt bò vào xào 2 phút trên lửa lớn cho thịt săn lại rồi cho ra dĩa.

    Kế tiếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo vừa xào thịt bò. Đợi dầu nóng, bạn cho cà chua đã cắt múi cau vào xào khoảng 2 phút trên lửa lớn.

    Sau đó hạ lửa vừa, thêm vào chảo khoảng 1/4 chén nước lọc (chén ăn cơm) rồi xào 5 phút nữa cho đến khi cà chua mềm và tạo thành hỗn hợp sền sệt thì cho thịt bò vào xào chung.

    Nêm vào chảo 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và xào đều tay liên tục khoảng 2 phút cho tan hết gia vị thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cuối cùng cho tất cả ra dĩa, rắc thêm 1 ít tiêu xay nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt bò xào cà chua thơm ngon hấp dẫn đã hoàn thành. Từng miếng thịt bò ngọt mềm, phủ bên ngoài là vị chua dịu nhẹ của cà chua càng cực hấp dẫn, làm bạn thêm kích thích vị giác, chỉ muốn ăn thêm và ăn thêm nữa. Hãy thử trải nghiệm mùi vị này nhé.

    HAY ĂN gợi ý bạn cách làm thịt bò xào cà chua với công thức có chút biến tấu nhé, mỗi cách nấu sẽ mang đến 1 hương vị khác nhau, cho bạn thêm sự lựa chọn làm phong phú thực đơn gia đình mình. Thử ngay thôi nào!

Vậy là món thịt bò xào cà chua đã hoàn thành. Hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thực hiện được món ăn này một cách dễ dàng nhất. Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Thịt bò xào cà chua,cách món làm thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào cà chua,thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào,thịt bò xào,cách món làm thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào cà chua,thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào,thịt bò xào,cách món làm thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào cà chua,thịt bò xào cà chua,cách làm thịt bò xào,thịt bò xào,