Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Món nướng là một món lạ miệng đối với chúng ta. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn một món nướng thịt bò nướng mè theo kiểu Hàn Quốc không khác gì ở các quán hay nhà hàng.

Thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc là một món ngon mà hầu như mọi người đều thích cùng với những nguyên liệu dễ dàng tìm mua.Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp cùng với bạn để thực hiện món này nhé!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc

2 Cách làm món thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu bắp rửa sạch sau đó chẻ dọc

Bí đỏ gọt sạch vỏ rồi rửa sạch, cắt lát

Cà rốt gọt vỏ và rửa sạch để ráo nước

Tỏi lột vỏ và gừng chúng ta gọt sạch vỏ rồi rửa sạch cắt lát.

Ớt rửa sạch và băm nhuyễn.

Sau đó cho đậu bắp và bí đỏ vào một cái tô, cho 3 muỗng dầu oliu, ½ muỗng muối, ½ muỗng tiêu vào tô và trộn đều hỗn hợp.

Thịt bò cắt lát

Thịt bò thăn cắt 2 lát dính phần bìa lại với nhau để có miếng thịt bò to hơn. Sau đó sử dụng bao nilon bọc thịt lại rồi dùng búa dần để thịt bò sau khi nướng sẽ mềm hơn.

Bước 2: Xay gia vị làm món thịt bò nướng mè

Xay gia vị làm món thịt bò nướng mè

Cho vào trong cối xay các loại gia vị: tỏi, gừng cắt lát, 10 gốc hành lá, 150g mè trắng rang, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh rưỡi đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh ớt hiểm băm sau đó tiến hành xay hỗn hợp gia vị.

Trải đều hỗn hợp gia vị vừa xay lên 2 mặt của lát thịt bò và để cho gia vị thấm trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Nướng thịt bò nướng mè

Nướng thịt bò nướng mè

Cho vỉ nướng lên bếp rồi thoa một lớp dầu mỏng lên bề mặt vỉ, chúng ta sẽ nướng bí đỏ, cà rốt và đậu bắp trước. Và cần lật đều liên tục để rau củ không bị cháy và trong khoảng 5 phút thì gắp ra đĩa.

Sau đó cho thịt bò lên vỉ để nướng, chúng ta cần để mỗi mặt chín vàng thịt gắp ra đĩa và rắc đều mè trắng rang lên bề mặt thịt vừa nướng.

Tham khảoCách làm nước chấm thịt nướng đậm vị, ngon, đơn giản tại nhà

3 Thành phẩm

Thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc

Miếng thịt bò mềm ngọt cay cay thoang thoảng hương mè lẫn với vị giòn ngọt của cà rốt, dẻo thơm của bí đỏ làm vị ngon thêm phần trọn vẹn và khó cưỡng.

Với cách dễ dàng thực hiện như thế này chắc hẳn các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất thích. Chúc bạn thành công với món nướng của mình nhé!

>> Cách ướp thịt bò nướng ngon, thịt mềm, đậm đà như nhà hàng

>> Cách làm bò nướng lá lốt và nước chấm thơm ngon đúng vị

>> Cuối tuần đãi cả nhà món ba chỉ bò nướng sa tế cay thơm lừng khó cưỡng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm thịt bò nướng mè kiểu Hàn Quốc ngon khó cưỡng,thịt bò nướng,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món nướng,