Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt bò kho củ cải

Cách làm thịt bò kho củ cải đậm đà hương vị cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi vì không những chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mà thực đơn các món từ bò cũng rất phong phú. Nhân đây, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn một món kho từ bò vô cùng hấp dẫn. Nào, cùng vào bếp để khám phá ngay cách nấu thịt bò kho củ cải tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Thịt bò kho củ cải

Thịt bò Củ cải Gừng Thảo quả Hoa hồi Hành lá Hành khô Tỏi Ớt khô Tiêu hạt Xì dầu Dầu ăn Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò sạch, tươi ngon

  • Để mua được thịt bò tươi ngon, bạn nên chọn mua những miếng thịt có kích thước vừa phải, nhìn thịt mềm.
  • Thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi xen lẫn những đường gân màu trắng, còn phần mỡ thì có màu vàng tươi. Thịt có độ cứng và độ đàn hồi tốt. Khi bạn ấn tay vào thịt sẽ không cảm giác bị dính tay, thịt không bị chảy nhớt. Đặc biệt là không có mùi ôi thiu.
  • Tuyệt đối không mua thịt có màu đỏ sẫm hay bị tái xanh, mỡ thì màu vàng đậm, có xuất hiện những nốt trắng, thịt đã có mùi ôi thiu. Đây có thể là thịt bò bị bệnh hoặc đã để quá lâu mà bảo quản không đúng cách.
  • Để đảm bảo thịt tươi ngon, an toàn thì bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Nếu có bao bì thì bạn cần chú ý kỹ thông tin về nguồn gốc, hạn sử dụng, cách bảo quản,...

Cách chọn mua củ cải trắng ngon, an toàn

  • Củ cải ngon, an toàn là những củ còn nguyên vẹn, vỏ nhẵn không có vết trầy xước hay bị dập nát, đặc biệt là không có các đốm đen khác lạ.
  • Bạn nên chọn mua những củ có dáng thẳng, thuôn dài từ đầu về phía đuôi, cầm thấy chắc tay, bóp nhẹ thấy hơi cứng, vỏ có độ giòn nhất định.
  • Phần cuống lá bám chắc vào thân củ, lá thì xanh tươi và vẫn còn tua rễ quanh củ là dấu hiệu để nhận biết củ cải còn tươi mới, đảm bảo ngon.
  • Tuyệt đối không mua những củ cải có kích thước quá to nhưng cầm lên thấy nhẹ, thân củ phình, mềm, mất cuống lá, lá bị héo úa, phần đầu to, dày.

Nguyên liệu làm thịt bò kho củ cải

Cách chế biến Thịt bò kho củ cải

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò sau khi mua về, bạn rửa sơ với nước, rồi đem đi luộc cùng với hành lá và gừng khoảng 2 - 3 phút. Sau khi đã luộc xong, bạn vớt thịt bò ra rửa sạch, rồi dùng dao thái quân cờ.

    Mẹo sơ chế thịt bò đơn giản, sạch

    • Cách 1: Bạn có thể dùng muối để làm sạch, khử mùi thịt bò. Chỉ cần lấy 1 lượng muối vừa đủ chà xát lên miếng thịt bò và để đó khoảng 5 phút. Sau 5 phút thì lấy thịt rửa lại với nước lạnh là xong.
    • Cách 2: Bạn đem một củ gừng đi nướng chín, sau đó giã nhuyễn. Tiếp theo là lấy gừng nhuyễn chà xát lên miếng thịt bò khoảng 5 phút rồi rửa lại nước. Với cách này, gừng không những có tác dụng khử mùi hôi mà còn giúp tăng hương vị cho thịt bò.
    • Cách 3: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch, ẩm chùi sơ qua miếng thịt bò, sau đó rửa thịt thật sạch với nước. Cách này không những làm sạch thịt bò, mà còn khử được mùi hôi nhưng sẽ không làm thịt bò bị mất chất.

    Củ cải thì bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó xắt thành những miếng vừa ăn.

    Hành lá sau khi cắt bỏ rễ thì đem đi rửa sạch rồi xắt thành đoạn dài khoảng 5cm.

  • Xào săn và hầm thịt bò

    Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga, rồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu ăn nóng lên thì cho gừng, tỏi, hành khô đã bóc sạch vỏ vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho thịt bò đã sơ chế vào chảo, đảo đều khoảng 2 - 3 phút.

    Sau khi thịt bò đã săn lại, bạn nêm 3 muỗng canh xì dầu, 1/4 quả thảo quả, 1/2 hoa hoa hồi, 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt, 1/2 muỗng cà phê ớt khô vào chảo. Bạn đảo đều khoảng chừng 2 phút rồi cho 500ml nước lọc vào nấu đến khi sôi.

    Khi nước trong chảo đã sôi, bạn dùng vớt sạch bọt, rồi chuyển tất cả thịt bò đang xào sang nồi hầm. Bạn hầm thịt bò với lửa vừa trong vòng 15 phút.

  • Làm thịt bò kho củ cải

    Sau 15 phút hầm, bạn chuyển thịt bò sang nồi thường, sau đó cho củ cải đã sơ chế vào và nấu với nhỏ lửa khoảng 10 phút.

    Đến khi bạn thấy nước kho gần cạn, củ cải nhìn trong thì cho thêm hành lá đã xắt khúc vào.

    Trước khi tắt bếp, bạn có thể nêm nếm lại vừa với khẩu vị của mình nhé.

  • Thành phẩm

    Múc thịt bò kho củ cải ra , kèm theo là 1 chén cơm hoặc 1 ổ bánh mì là bạn có thể thưởng thức ngay nhé.

    Món thịt bò kho củ cải đậm đà hương vị với thịt bò thì mềm, thấm gia vị, củ cải trắng thì vừa chín tới, thêm vào đó là mùi thơm từ thảo quả, hoa hồi.

Trên đây là cách làm thịt bò kho củ cải vô cùng đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hãy nhanh tay ghi lại công thức để nấu chiêu đãi cả nhà bạn nhé. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Song Anh DC

https://www.facebook.com/trucquynhm

Từ khóa: Thịt bò kho củ cải,thịt bò kho củ cải,cách làm thịt bò kho củ cải,thịt bò kho củ cải trắng,thịt bò kho,thịt bò,thịt bò kho củ cải,cách làm thịt bò kho củ cải,thịt bò kho củ cải trắng,thịt bò kho,thịt bò,