Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt ba rọi nướng chao đậm đà, chinh phục cả nhà

Bạn đang muốn trổ tài làm món thịt ba rọi nướng chao sao cho ngon và hấp dẫn? Hãy cùng HAY ĂN học ngay cách chế biến món này qua bài viết nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là một “tín đồ” của các món nướng thì chắc chắn không nên bỏ qua món thịt ba rọi nướng chao chinh phục mọi thực khách ngay từ lần thử đầu tiên. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt ba rọi nướng chao

Mẹo hay
- Để làm món này bạn nên chọn thịt có sắc tươi ngon, các thớ thịt săn chắc, sờ vào cảm thấy đàn hồi. Nếu thịt bị chảy nước và có mùi tanh thì bạn không nên mua vì khi ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Để chọn chao ngon thì bạn có thể quan sát những viên chao nổi lên trên và có độ sẫm màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm chao tại nhà để đảm bảo được hương vị và chất lượng của chao.

Nguyên liệu làm món thịt ba rọi nướng chaoNguyên liệu làm món thịt ba rọi nướng chao

2 Cách làm thịt ba rọi nướng chao

Bước 1 Sơ chế và làm sốt ướp

Bạn đem thịt rửa với nước sạch, để ráo. Sau đó, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Xà lách và dưa leo rửa sạch. Dưa leo bạn cắt miếng vừa ăn.

Bạn cho vào chén 3 cục chao, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh sa tế Hội An, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh hành tỏi sả băm.

Sơ chế và làm sốt ướpSơ chế và làm sốt ướp

Bước 2 Ướp thịt

Cho vào tô thịt ba rọi và nước sốt đã chuẩn bị, sau đó trộn đều và ướp thịt cho thấm vị.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Nướng thịt và làm sốt chấm

Sau khi bếp nóng, bạn cho thịt lên bếp và nướng 10 phút mỗi mặt. Nướng đến khi thịt đã chín vàng đều cả 2 mặt là được.

Nướng thịtNướng thịt

Bạn cho vào chén 3 viên chao, nửa chén nước nóng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sữa đặc, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tỏi băm, trộn đều.

Làm sốt chấmLàm sốt chấm

Bước 4 Thành phẩm

Thịt ba rọi sau khi nướng xong sẽ trông vô cùng hấp dẫn, thấm gia vị đậm đà khiến ai cũng muốn thử ngay. Còn chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Thịt ba rọi nướng chaoThịt ba rọi nướng chao

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt ba rọi nướng chao cho cả nhà rồi đấy. Nhờ được ướp với nguyên liệu là chao nên thịt có hương thơm đặc trưng và vị béo rất đặc biệt. Bạn đừng quên ăn kèm với nước sốt chấm và xà lách, dưa leo để tăng thêm hương vị nhé!.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Qua bài viết trên, HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm thịt ba rọi nướng chao dễ làm tại nhà. Hãy mau vào bếp thực hiện món ngon này cho cả gia đình nhé!

Xem clip Tiktok cách làm thịt ba rọi nướng chao:

Từ khóa: Cách làm thịt ba rọi nướng chao đậm đà, chinh phục cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,