Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt ba rọi khìa nước mía thơm ngon đậm đà chuẩn vị

Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm thịt ba rọi khìa nước mía thơm ngon đậm đà chuẩn vị bạn nhé. Đảm bảo bạn sẽ thích mê cho xem.

Nếu bạn đã “ngán” các món kho truyền thống thì sao không thử ngay thịt ba rọi khìa nước mía độc đáo này. Đây là món có lẽ còn khá xa lạ với không ít người, song cũng vì sự lạ lẫm này mà bạn hãy thử trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nào. Đảm bảo mọi người ăn sẽ chẳng thể dừng đấy. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay bạn nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm thịt ba rọi khìa nước mía

Nguyên liệu làm thịt ba rọi khìa nước míaNguyên liệu làm thịt ba rọi khìa nước mía

Mẹo hay

Để mua thịt ba chỉ tươi ngon, bạn nên chọn loại có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt/hồng tươi, thịt màu trắng hồng, bóng nhẹ, độ đàn hồi cao, khi ấn vào không để lại vết lõm, lớp mỡ trắng sáng, săn chắc.

Ngoài ra, thịt phải có tỷ lệ mỡ và nạc cân bằng và dính chặt vào nhau, lớp mỡ và da dày vừa phải (tầm 1,5 – 2cm). Bạn có thể tìm mua nước mía ở chợ hay các quán nước nhé.

2 Cách làm thịt ba rọi khìa nước mía

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt ba rọi trong nước có pha chút muối và nước cốt chanh để khử bỏ mùi hôi. Sau đó, bạn cắt đôi thịt ra, rồi mới cắt thành những khúc có độ dài tầm 15cm. Còn hành tím (4 tép) và tỏi (1 củ) thì bạn cắt nhỏ ra nhé.

Bước 2 Ướp thịt ba rọi

Ướp thịt ba rọiƯớp thịt ba rọi

Bạn chỉ cần trộn đều thịt ba rọi vừa cắt cùng hành tím băm, tỏi băm, 2 muỗng canh đường vàng, 4 muỗng canh nước mắm và 1 trái ớt cắt nhỏ, rồi để yên ướp tầm 20 phút cho thấm vị.

Bạn có thể tham khảo thêm  cách làm thịt kho tiêu vừa ngon vừa đẹp mắt, cả nhà thích mê!

Bước 3 Khìa thịt ba rọi với nước mía

Bạn bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ thịt ba rọi đã ướp và nước sốt ướp vào khìa ở lửa nhỏ liu riu. Khi thấy nước ướp thịt rút cạn, bạn cho nước dừa và nước mía vào sao cho ngập bề mặt thịt.

Khìa thịt ba rọi với nước míaKhìa thịt ba rọi với nước mía

Bạn điều chỉnh lửa lớn lên, khìa tới khi nước rút phân nửa thì hạ xuống lửa nhỏ liu riu. Hãy tiếp tục khìa đến khi phần nước hơi sệt lại, chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cắt thịt khìa thành các miếng mỏng vừa ăn là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Lúc khìa, bạn nhớ lật thịt thường xuyên để chúng thấm vị nhé.

3 Thành phẩm

Thịt ba rọi khìa nước mía mềm ngọt, béo ngậy rất hấp dẫnThịt ba rọi khìa nước mía mềm ngọt, béo ngậy rất hấp dẫn

Món ăn sau khi hoàn thành có màu nâu óng ánh cực kỳ bắt mắt và tỏa mùi thơm nức khắp gian bếp luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng thịt ba rọi mềm thơm, béo ngậy, thấm đẫm toàn bộ vị sốt ngọt thanh từ nước mía và nước dừa. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, quế, dưa leo, cà chua,... để tăng hương vị lên nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm thịt ba rọi khìa nước mía rồi nhé. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh vào bếp và trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Cách làm thịt ba rọi khìa nước mía thơm ngon đậm đà chuẩn vị,cách làm thịt ba rọi khìa nước mía,công thức làm thịt ba rọi khìa nước mía,hướng dẫn làm thịt ba rọi khìa nước mía,