Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt đậm đà, hấp dẫn bắt vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt ba chỉ rim mặn ngọt là món kho thơm ngon, hấp dẫn với cách chế biến vô cùng đơn giản mà lại đưa cơm, nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn để làm mới khẩu vị cho cả gia đình thì hãy cùng với HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Thịt ba chỉ Hành tím Tỏi Ớt tươi Hành ngò Mè trắng Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

  • Thịt lợn tươi ngon là những loại thịt có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi, có mùi đặc trưng, phần ngoài thớ cắt của thịt hơi khô, không bị chảy nhớt, các lớp mỡ không quá dày.
  • Những phần thịt lợn ngon thường có độ rắn chắc, phần nạc và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không có cảm giác quá mềm, phần da và mỡ ngoài cùng thường có độ dày từ 1.5 - 2cm.
  • Không nên chọn những phần thịt lợn có lớp mỡ màu vàng, phần ngoài da có các đốm đen, khi dùng dao cắt thì có nước rỉ ra ở bên trong.
  • Có thể kiểm tra độ tươi ngon của thịt lợn bằng cách ấn ngón tay vào phần nạc, nếu thịt bị lõm xuống hay biến dạng và không có dấu hiệu đàn hồi thì đó là những phần thịt đã để lâu ngày, không thể sử dụng.
  • Để đảm bảo chất lượng của thịt thì bạn nên chọn mua ở những địa điểm uy tín như các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc hay hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Cách chế biến Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

  • Sơ chế thịt ba chỉ

    Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước cho sạch, để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn dày khoảng 1/4 lóng tay.

    Mẹo khử mùi thịt ba chỉ hiệu quả

    • Cách 1: Để khử mùi hôi của thịt ba chỉ bạn chỉ cần cho thịt vào nồi chứa sẵn nước sạch sao cho nước vừa ngập mặt thịt. Bắc nồi lên bếp, đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút, nhanh tay vớt hết thịt ra sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Gừng hoặc sả cũng có tác dụng rất hiệu quả để khử mùi hôi của thịt. Khi chuẩn bị nước luộc sơ thịt ba chỉ, bạn có thể thả thêm vào nồi nước và chần sơ thịt trong khoảng 2 - 3 phút là được.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn có thể dùng muối hạt hòa tan trong nước, cho hết thịt ba chỉ đã làm sạch vào ngâm từ 10 - 15 phút. Sau đó lấy thịt ra và rửa lại với nước.

    Cho thịt ra và ướp thịt với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành lá, ngò rí bạn bỏ rễ, nhặt hết lá héo sau đó rửa sạch. Tiến hành băm nhỏ hành lá, ngò rí cắt khúc.

    Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, sau đó rửa sơ qua với nước rồi băm nhuyễn. Ớt tươi bỏ phần cuống, rửa sạch rồi cắt lát.

  • Xào thịt ba chỉ

    Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, đợi chảo nóng bạn cho phần thịt ba chỉ đã ướp vào xào sơ khoảng 5 - 7 phút cho đến khi thịt săn lại và tiết mỡ thì tắt bếp, sau đó cho thịt ra dĩa.

  • Rim thịt ba chỉ

    Để thịt có màu sắc bắt mắt thì bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi cùng 2 muỗng canh đường và bật lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều cho đến khi đường tan và chuyển sang màu nâu cánh gián. Tiếp đến cho phần tỏi và hành tím đã băm vào xào sơ khoảng 2 phút, sau đó cho thịt ba chỉ vào xào cùng.

    Nêm vào nồi 2 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm và rim khoảng 20 phút cho đến khi nước trong nồi sệt lại. Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị cho phù hợp rồi rắc 1 ít hành lá, ngò rí và ớt đã cắt lên trên thịt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho thịt ra dĩa, rắc thêm 1 ít mè trắng lên mặt trên để thêm phần đẹp mắt rồi bắt đầu thưởng thức thôi nào! Món thịt ba chỉ rim mặn ngọt với màu vàng óng bắt mắt cùng hương vị béo ngậy thơm ngon đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn đưa cơm cho cả gia đình, cùng HAY ĂN vào bếp ngay bạn nhé!

Vậy là món thịt ba chỉ rim mặn ngọt đã hoàn thành rồi, hy vọng với hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm 1 món ngon mới trong mâm cơm gia đình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thịt ba chỉ rim mặn ngọt,thịt ba chỉ rim mặn ngọt,cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt,cách làm món thịt ba chỉ rim mặn ngọt,thịt heo rim mặn ngọt,thịt ba chỉ rim mặn ngọt,cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt,cách làm món thịt ba chỉ rim mặn ngọt,thịt heo rim mặn ngọt,