Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt ba chỉ rim chanh sả lạ miệng, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc

Các món từ thịt ba chỉ được yêu thích bởi vừa ngon lại không ngán. Cùng học ngay cách làm thịt ba chỉ rim chanh sả lạ miệng, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc.

Thịt ba chỉ rim chanh sả

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt ba chỉ rim chanh sả với thịt ba chỉ đậm đà quyện với sự cay the và thơm nồng của chanh sả chắc chắn sẽ là một món thơm ngon, lạ miệng với gia đình bạn. Hãy cùng HAY ĂN lăn vào bếp nấu ngay món ăn ngon này thôi bạn mình ơi!

1 Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rim chanh sả

Mẹo hay
- Thịt ba chỉ ngon thường là thịt có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt, miếng thịt có nạc mỡ rõ ràng, không bị chảy dịch, nhớt.
- Bạn chọn mua thịt ba chỉ có độ đàn hồi và săn chắc cao, dùng tay ấn thì phần thịt sẽ trở lại tình trạng ban đầu. Nếu thịt quá mềm, lỏng lẻo thì khả năng cao thịt đã để qua nhiều ngày.
- Bạn có thể tìm mua lá chúc ở các chợ nông sản, hay trong siêu thị hoặc những trang thương mại điện tử.

Các nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rim chanh sảCác nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rim chanh sả

2 Cách làm thịt ba chỉ rim chanh sả

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa tất cả các nguyên liệu với hỗn hợp nước muối để khử trùng, khử khuẩn rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.

Sau đó, thịt ba chỉ đã được rút xương, bạn tiến hành cắt mỏng để dễ thấm gia vị. Băm nhỏ hành tím, cắt lát sả cây, đập dập ớt hiểm và cắt hạt lựu ớt sừng. Cà chua bạn cắt bỏ ruột rồi băm nhuyễn.

Lá chúc thì bạn rửa sạch, để ráo nước.

Sơ chế lần lượt tất cả các nguyên liệuSơ chế lần lượt tất cả các nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt và xào nguyên liệu phụ

Bạn ướp thịt ba chỉ với hỗn hợp gia vị gồm: 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê bột ngọt, ướp khoảng 20 phút.

Trong thời gian ướp thịt, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào chảo 3 thìa canh dầu ăn, bạn đợi dầu nóng thì bắt đầu phi thơm hành tím. Sau khi hành tím hơi vàng và tỏa mùi thơm, bạn cho lần lượt cà chua, sả, ớt sừng, ớt hiểm và lá chúc đã sơ chế vào. Xào khoảng 1 phút để hỗn hợp sệt lại.

Lưu ý: Lá chúc không cắt mà chỉ vò lại và cho vào hỗn hợp

Ướp thịt và xào nguyên liệuƯớp thịt và xào nguyên liệu

Bước 3 Chế biến thịt ba chỉ rim chanh sả

Khi hỗn hợp nguyên liệu phụ đã sệt lại, bạn cho ba chỉ đã ướp vào, xào đều tay. Tiếp theo, bạn nêm thêm 1 thìa canh nước mắm và 1 chén nước rồi đảo đều tay. Sau đó, bạn đậy nắp lại và rim khoảng 5-10 phút ở lửa lớn để nước trong chảo sệt lại. Cuối cùng, bạn cho vào chảo 1 thìa canh nước cốt chanh rồi tắt bếp.

Mẹo hay: Cho thêm nước cốt chanh giúp thịt săn, giữ mùi thơm và tạo hương vị đặc trưng.

Rim thịt từ 5-10 phút đến khi nước sệt, thịt mềm thì cho nước cốt chanh vàoRim thịt từ 5-10 phút đến khi nước sệt, thịt mềm thì cho nước cốt chanh vào

3 Thành phẩm

Thịt ba chỉ rim chanh sả vô cùng thơm ngon và hấp dẫn với thịt ba heo mềm đậm vị quyện với vị cay the và thơm nồng của chanh sả chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem.

Thịt ba chỉ rim chanh sả đậm vịThịt ba chỉ rim chanh sả đậm vị

Khám phá ngay  cách làm thịt kho tiêu thơm ngon đậm đà, cực kỳ đưa cơm nhé! Công thức đơn giản, ai cùng làm được.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn cách làm thịt ba chỉ rim chanh sả lạ miệng, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc này rồi đấy! Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn ngon này nhé!

Từ khóa: Cách làm thịt ba chỉ rim chanh sả lạ miệng, vét sạch nồi cơm trong 1 nốt nhạc,thịt ba chỉ rim chanh sả,các món ngon từ thịt ba chỉ,thịt ba chỉ,