Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt ba chỉ rang muối

Cách làm thịt ba chỉ rang muối ngon đậm đà, hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khi các món thịt ba chỉ rán, sốt, hay kho làm bạn cảm thấy ngán thì hãy thử ngay món thịt ba chỉ rang muối ngon đậm đà hấp dẫn này nhé. Bạn mong muốn thưởng thức mùi vị mới lạ này, tò mò về công thức thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món chiên này thôi!

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ rang muối

Thịt ba chỉ Ngò rí Tỏi Ớt Muối hạt Tiêu hạt

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Chọn thịt có màu đỏ nhạt hay hồng tươi, khi cắt thịt, quan sát thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng.
  • Thịt ba chỉ ngon, sạch thường có phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, không quá lỏng lẻo khi cầm trên tay. Lớp da và mỡ ngoài cùng có độ dày khoảng từ 1.5 - 2cm.
  • Không nên mua thịt có mùi tanh, ôi thiu vì thịt đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rang muối

Cách chế biến Thịt ba chỉ rang muối

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba chỉ mua về rửa qua với nước. Để khử bớt mùi hôi bạn dùng khoảng 1 muỗng cà phê muối hạt chà xát đều quanh mặt thịt rồi rửa lại với nước 2 - 3 lần nữa cho sạch. Kế đến, để thịt ráo rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

    Cách sơ chế thịt ba chỉ sạch, không hôi

    • Cách 1: Dùng muối hạt hòa tan trong nước, cho hết thịt ba chỉ đã làm sạch vào ngâm từ 25 - 30 phút. Sau đó, vớt thịt ra rửa sạch lại dưới vòi nước đang chảy là được.
    • Cách 2: Dùng gừng giã dập chà xát quanh mặt thịt cũng giúp khử đi mùi hôi của thịt ba chỉ 1 cách hiệu quả.

    Tỏi bóc bỏ vỏ rồi cắt nhỏ. Ớt rửa sạch với nước, để ráo, cắt nhỏ.

    Ngò rí bạn rửa sạch với nước để loại bớt lớp đất bám trên rễ rau, để ráo rồi cắt nhỏ.

  • Rang thịt

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho thịt ba chỉ vào rang đều tay khoảng 5 phút đến khi nào miếng thịt săn lại, có màu hơi vàng và xuất hiện lớp mỡ heo chảy ra là được.

  • Rang món ăn

    Cho tiêu và 1/2 lượng ớt vào cối và giã dập.

    Sau khi thịt đã săn lại, cho tiếp tỏi, ớt, ngò rí cắt nhỏ vào chảo và rang chung từ 2 - 3 phút. Tiếp theo, cho 1 muỗng cà phê muối hạt còn lại, tiêu và ớt giã dập vào rang thêm 3 phút nữa thì tắt bếp, nêm nếm lại cho vừa ăn và bày ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Vậy là món thịt ba chỉ rang muối đã hoàn thành. Miếng thịt ba chỉ mặn mặn vừa có vị ngọt vừa có bị hơi béo xen lẫn một chút vị cay the, thơm nồng của tiêu. Quả là không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này. Thử đi nào!

Vậy là món thịt ba chỉ rang muối đã hoàn thành. Hy vọng với công thức được HAY ĂN chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm một món ăn mới để đổi vị cho bữa cơm gia đình và làm cho mọi người thích thú hơn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Thịt ba chỉ rang muối,cách làm thịt ba chỉ,thịt ba chỉ,cách làm thịt ba chỉ rang,thịt ba chỉ chiên,rang muối,cách làm thịt ba chỉ,thịt ba chỉ,cách làm thịt ba chỉ rang,thịt ba chỉ chiên,rang muối,cách làm thịt ba chỉ,thịt ba chỉ,cách làm thịt ba chỉ rang,thịt ba chỉ chiên,rang muối,