Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt ba chỉ rang chua ngọt

Cách làm thịt ba chỉ rang chua ngọt cay ngon đậm đà ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt ba chỉ là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt, nhất là dùng để chế biến các món chiên. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món thịt ba chỉ rang chua ngọt cay ngon đậm đà để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ rang chua ngọt

Thịt ba chỉ Hành tím Tỏi Hành lá Ớt Giấm Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua thịt ba chỉ heo tươi ngon

  • Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.
  • Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá nhiều hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.
  • Thịt ba chỉ ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải khoảng từ 1 - 1,5 lóng tay.
  • Không nên lựa những miếng thịt ba chỉ có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác. Thay vào đó bạn nên lựa thịt có mùi thơm đặc trưng vì đó là thịt tươi để đảm bảo chất lượng món ăn.

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rang chua ngọt

Cách chế biến Thịt ba chỉ rang chua ngọt

  • Sơ chế thịt ba chỉ

    Thịt để nguyên bì, dùng dao cạo cho thật sạch lông sau đó rửa sạch với nước muối, để ráo.

    Sau khi thịt ráo nước thì thái miếng vừa ăn (độ dày khoảng 1/2 lóng tay), không nên thái miếng mỏng quá vì khi rang lên thịt sẽ bị khô.

    Tiếp đến, ướp thịt với 1 muỗng cà phê đường, trộn đều sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 40 phút cho thịt ngấm gia vị.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lấy 2 củ hành tím và 5 tép tỏi bóc vỏ, bỏ rễ rồi băm nhuyễn.

    Hành lá bỏ rễ và phần lá úa, rửa sạch sau đó cắt nhỏ, tách riêng đầu hành và lá hành. Ớt cắt bỏ cuống rồi băm nhuyễn.

  • Làm thịt ba chỉ rang chua ngọt

    Bắc chảo lên bếp thêm vào 4 muỗng dầu ăn, dầu nóng thì cho thịt đã ướp vào, sau đó dàn đều thịt ra mặt chảo rồi đảo với lửa vừa. Khi nào thịt bắt đầu vàng xém, cháy cạnh thì lật lại mặt thịt cho vàng đều 2 mặt.

    Khi thịt đã chín vàng đều 2 mặt, cháy xém cạnh thì nêm 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, hành tỏi băm và 1/2 phần ớt vào chảo và đảo đều, sau đó thêm đầu hành đã cắt nhỏ vào xào thêm 5 phút cho thịt chín và thấm gia vị.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, cho thêm phần hành lá và 1/2 phần ớt băm còn lại vào và cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Thành phẩm của chúng ta là 1 dĩa thịt ba chỉ rang chua ngọt cay ngon nóng hổi với màu vàng cánh gián đẹp mắt, món ăn có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà hoà quyện với vị béo ngậy của những miếng thịt ba chỉ đẫm sốt ăn rất bắt cơm.

    Món này bạn có thể ăn với cơm nóng hoặc ăn kèm với rau sống và nhâm nhi vài lon bia là ngon đúng điệu.

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành ngay món thịt ba chỉ rang chua ngọt cay ngon đậm đà để đổi vị cho bữa cơm gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nha!

Từ khóa: Thịt ba chỉ rang chua ngọt,cách làm thịt ba chỉ rang chua ngọt,cách làm thịt ba chỉ rim chua ngọt,thịt ba chỉ rang chua ngọt,thịt ba chỉ rim chua ngọt,thịt ba chỉ rim,cách làm thịt ba chỉ rang chua ngọt,cách làm thịt ba chỉ rim chua ngọt,thịt ba chỉ rang chua ngọt,thịt ba chỉ rim chua ngọt,thịt ba chỉ rim,