Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu xanh ngon, đậm đà ăn hao cơm

Thịt ba chỉ kho tiêu xanh là một trong những món kho hao cơm được nhiều gia đình Việt ưa thích cho bữa cơm gia đình. Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu tại nhà.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Các món kho tiêu có mùi thơm nức mũi, kích thích vị giác sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món thịt ba chỉ kho tiêu xanh ngon đúng điệu cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho tiêu xanh

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho tiêu xanhNguyên liệu làm thịt ba chỉ kho tiêu xanh

Cách lựa thịt ba chỉ tươi ngon
- Lựa miếng thịt ba chỉ nào có màu hồng tươi, ấn vào cồn độ đàn hồi
- Khi mua thịt ba chỉ, bạn nên lựa miếng thịt nào có màu hồng tươi, ấn vào cồn độ đàn hồi, săn chắc, màu sắc hài hòa, không có vết thâm hay mùi hôi nào khác, không chảy chất nhờn khi chạm.
- Đồng thời, chọn thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng, lớp da ngoài cùng dày khoảng 2cm, thịt nạc dính chặt lớp mỡ, lúc kho sẽ ngon hơn.

2 Các bước làm thịt ba chỉ kho tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, rửa lại lần nữa với nước sạch, rồi để ráo. Sau đó, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn, cho vào nồi.

Bước 2 Ướp gia vị

Kế đến, bạn đập dập 20g hành tím và 20g tỏi, đem cả hai băm nhuyễn và cho vào nồi thịt. Tiếp theo, bạn cắt đôi 20g hành lá, lấy phần đầu hành và cắt nhỏ, cũng cho vào nồi thịt.

Ướp thịt ba chỉ với các gia vịƯớp thịt ba chỉ với các gia vị

Bạn thêm vào 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, ⅓ muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe bột ngọt, ½ muỗng cafe bột canh nấm bào ngư, 1 muỗng cafe nước màu dừa, 1 muỗng cafe tiêu, 2 quả ớt hiểm đập dập và trộn các nguyên liệu với nhau, để 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 3 Kho thịt ba chỉ

Kho thịt ba chỉKho thịt ba chỉ

Bắt nồi lên bếp, đậy nắp lại và kho cho thịt săn lại thì đổ nước ngập mặt thịt. Kế đến, bạn đậy nắp nồi lại và kho trong 15 phút ở mức lửa nhỏ. Sau 15 phút, nồi thịt đã sánh lại thì tắt bếp, dọn ra bàn và trang trí 1 it tiêu xanh là hoàn thành.

3 Thưởng thức thành phẩm

Món thịt ba chỉ kho tiêu đơn giản, dễ làm, nhìn bắt mắtMón thịt ba chỉ kho tiêu đơn giản, dễ làm, nhìn bắt mắt

Món thịt ba chỉ kho tiêu đơn giản, dễ làm, nhìn bắt mắt. Nếm thử cảm nhận được vị béo thơm của thịt ba chỉ hòa vào vị mằn mặn, thơm phức của các gia vị, lan tỏa trong cả khoang miệng làm ai ăn cũng thích mê ngay lần đầu. Món này ăn với với cơm nóng là đúng bài.

Bên trên là cách làm món thịt ba chỉ kho tiêu xanh thơm ngon, nhanh gọn ngay tại nhà. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món kho này ngay lần nhé!

Từ khóa: Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu xanh ngon, đậm đà ăn hao cơm,cách làm thịt heo kho tiêu,cách làm thịt kho tiêu ngon,hướng dẫn làm thịt kho tiêu,cách làm thịt bò kho tiêu,cách làm thịt ba rọi kho tiêu,