Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thanh cua chiên xù giòn rụm, ăn ngon khó cưỡng

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt và đang tìm kiếm một món ăn mới lạ để thưởng thức, thì thanh cua chiên giòn chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với vỏ ngoài giòn tan, bên trong là thanh cua thơm ngon và dai, thanh cua chiên giòn là một món ăn không thể chối từ. Hãy cùng HAY ĂN khám phá sự kết hợp tuyệt vời của món thanh cua chiên giòn này nhé!

1 Nguyên liệu làm thanh cua chiên xù

Mẹo hay: Khi chiên đồ ăn với bột chiên xù, bạn nên để lửa ở mức vừa, không quá lớn để đồ ăn được chiên đều mà không bị cháy. Sau khi đồ ăn được chiên vàng, bạn nên để ráo trên giấy thấm dầu. Việc để ráo giúp loại bỏ dầu thừa và giúp cho đồ ăn được giòn hơn.

Nguyên liệu làm thanh cua chiên xùNguyên liệu làm thanh cua chiên xù

2 Cách làm món thanh cua chiên xù

Bước 1 Làm hỗn hợp bột

Đổ khoảng 220g bột mì vào thau hoặc tô lớn để dễ dàng thao tác, sau đó cho lần lượt 1 quả trứng gà, 1/4 thìa canh tiêu, 1 thìa canh tương ớt xay, 1/4 thìa canh muối và nửa chén nước lọc. Trộn đều hỗn hợp đến khi sánh lại và để hỗn hợp bột nghỉ trong khoảng 5-10 phút.

Làm hỗn hợp bộtLàm hỗn hợp bột

Bước 2 Nhúng thanh cua vào hỗn hợp bột làm sẵn

Nhúng thanh cua vào hỗn hợp bột vừa trộn, nên nhúng và lăn đều các mặt để bột được phủ đều thanh cua.

Nhúng thanh cua vào hỗn hợp bột làm sẵnNhúng thanh cua vào hỗn hợp bột làm sẵn

Bước 3 Lăn qua với bột chiên xù

Sau khi nhúng vào hỗn hợp bột, nhanh chóng lăn qua với bột chiên xù để thanh cua được bao bọc đều với lớp bột chiên xù. Như vậy, khi chiên thanh cua sẽ đẹp mắt và giòn đều toàn phần.

Lăn qua với bột chiên xùLăn qua với bột chiên xù

Bước 4 Chiên với dầu ăn ở nhiệt độ cao

Chuẩn bị một chảo dầu sôi ở nhiệt độ cao và cho lần lượt thanh cua vào chiên. Lưu ý, nhiệt độ dầu nên được giữ ở mức trung bình, khoảng 170-180 độ C để tránh bị cháy hay gây khó chịu cho da tay. Và thời gian chiên không nên quá lâu, chỉ khoảng 3-4 phút cho đến khi món ăn có màu vàng và giòn.

Chiên với dầu ăn ở nhiệt độ caoChiên với dầu ăn ở nhiệt độ cao

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi chiên xong, đặt thanh cua chiên xù lên giấy thấm dầu để hút đi bớt lượng dầu thừa. Sau đó tiến hành pha sốt chấm, bạn có thể chấm với tương ớt hoặc trộn tương ớt với mayonnaise để gia tăng độ ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thanh cua chiên xù nhanh chóng bị mềm khi nguội, vì vậy nên ăn ngay sau khi chiên để tận hưởng hương vị tuyệt vời của món ăn. Vỏ bọc giòn tan của bột chiên xù kết hợp cùng phần thịt mềm mại của thanh cua và xốt tương cay ngọt tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món thanh cua chiên xù giòn rụm, ăn ngon khó cưỡng. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Cách làm thanh cua chiên xù giòn rụm, ăn ngon khó cưỡng,thanh cua chiên xù,