Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch trái cây trong trà sữa

Cách làm thạch trái cây trong trà sữa ngon giòn nhanh chóng cực mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thạch trái cây là một loại topping được nhiều tín đô mê trà sữa yêu thích nhờ độ giòn giòn, dai dai và ngọt thanh khi thưởng thức, hòa quyện cùng trà sữa béo ngọt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một món thức uống thơm ngon. Cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thạch trái cây trong trà sữa

Bột rau câu dẻo Xoài chín Nước Đào ngâm Vải ngâm Siro vải Siro đào Trà đào Đường

Cách chọn mua xoài tươi ngon

  • Những quả xoài chín tự nhiên thường có kích thước vừa phải, tròn đều và khi cầm chắc tay.
  • Đặc biệt, xoài chín ngon thường có mùi thơm đặc trưng và lớp vỏ căng bóng, sáng láng.
  • Không chọn mua những quả đã bị hư, bề mặt có nhiều lốm đốm đen và khi nhấn vào thấy chảy nước.

Mua đào ngâm, vải ngâm ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng mua được đào ngâm, vải ngâm tại các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, cửa hàng nguyên liệu pha chế hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và chất lượng, bạn cũng có thể tự làm đào ngâm và vải ngâm tại nhà vô cùng đơn giản và nhanh chóng theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm thạch trái cây

Cách chế biến Thạch trái cây trong trà sữa

  • Sơ chế trái cây

    Xoài bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ để bỏ vừa khuôn làm thạch nhé! Trái cải thì cắt làm đôi, mỗi nửa chia ba phần.

    Còn đào tươi thì bạn cắt làm đôi rồi chia làm 8 phần bằng nhau. Sau đó, tiếp tục chia nhỏ thành 8 - 10 miếng.

    Lần lượt xếp các loại trái cây vừa cắt vào khuôn.

  • Nấu bột rau câu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước và đun sôi. Trong thời gian đợi nước sôi, cho 10gr bột rau câu vào đựng 150gr đường, trộn đều.

    Khi nước sôi thì bạn đổ từ từ hỗn hợp bột rau câu và đường vào, vừa đổ vừa khuấy để bột rau câu không bị vón cục, điều chỉnh lửa lớn.

    Đến khi hỗn hợp này sôi lên thì bạn hạ nhỏ lửa, đun thêm 5 phút và tắt bếp.

  • Tạo màu rau câu

    Chuẩn bị 3 ly nước, đổ 50ml siro đào vào 1 ly. Tiếp đến, đổ 1 gói trà đào vào ly thứ 2 rồi cho thêm 20ml siro đào, đổ thêm 20ml nước, khuấy thật đều.

    Ở ly còn lại, bạn cho vào 50ml siro vải.

    Sau 5 phút, bạn nhấc nồi rau câu xuống, cẩn thận vớt bỏ phần bọt đi rồi đổ đều rau câu vào 3 ly đã chuẩn bị rồi khuấy đều.

  • Đổ khuôn rau câu

    Tiếp đến, đổ từ từ rau câu vào khuôn có chứa loại trái cây tương ứng với hương rau câu.

    Để nguội khoảng 30 phút rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, thời gian sử dụng ngon nhất là từ 1 - 2 ngày nhé!

  • Thành phẩm

    Thạch trái cây được làm từ trái cây thật hòa cùng lớp thạch trái cây ngọt thanh, thơm ngon, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Thạch này thích hợp để dùng chung với trà sữa hoặc trà trái cây đều được nhé!

Cách bảo quản thạch trái cây

Thạch trái cây làm xong, bạn bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh, thời hạn dùng là 5 ngày. Tuy nhiên thạch dùng ngon nhất là trong 2 ngày đầu nên các bạn cân nhắc lượng nguyên liệu để làm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình nhé!

Với những bước đơn giản, bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công món thạch trái cây trà sữa giòn giòn, dai dai thơm ngon để thưởng thức cùng món thức uống ngon tuyệt này ngay tại nhà. Nhanh lưu lại công thức và trổ tài thực hiện nhé!

Từ khóa: Thạch trái cây trong trà sữa,cách làm thạch trái cây trong trà sữa,cách làm thạch trái cây uống trà sữa,cách làm thạch trái cây trà sữa,thạch trái cây trà sữa,làm thạch trái cây,cách làm thạch trái cây trong trà sữa,cách làm thạch trái cây uống trà sữa,cách làm thạch trái cây trà sữa,thạch trái cây trà sữa,làm thạch trái cây,cách làm thạch trái cây trong trà sữa,cách làm thạch trái cây uống trà sữa,cách làm thạch trái cây trà sữa,thạch trái cây trà sữa,làm thạch trái cây,