Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch trái cây trong suốt thơm ngon cho ngày hè

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thạch viên bi trái cây không chỉ có màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon mà còn giúp bạn bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm ngay món thạch trái cây ngon ngất ngây này nhé!

Nguyên liệu làm Thạch trái cây

Trái cây tùy thích (dâu/cam/kiwi/nho...) Nước lọc Đường (tuỳ khẩu vị) Bột rau câu dẻo (bột jelly) Bột rau câu giòn (bột agar) Lá dứa Vani (không bắt buộc)

Dụng cụ: Bếp, nồi, muỗng, khuôn làm thạch

Cách chế biến Thạch trái cây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Các loại trái cây rửa sạch rồi cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

  • Làm thạch

    Trộn 100 gr đường với 2 muỗng cà phê bột rau câu dẻo và 2 muỗng cà phê rau câu giòn. Sau đó, nấu 1 lít nước rồi cho hỗn hợp bột rau câu vào, kèm theo đó bạn cho 1 ít lá dứa, khuấy đều.

    Khi nước sôi, bạn vớt lá dứa ra, cho vào nồi một vài giọt vani. Trong quá trình nấu bạn nhớ hớt bọt để thạch được trong sau khi đổ nhé.

  • Hoàn thành

    Khi hỗn hợp sôi và đã vớt hết bọt, bạn tắt bếp. Cho trái cây đã cắt nhỏ vào khuôn, rồi đổ thạch vào là được. Đợi thạch nguội bớt bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để thạch đông lại và ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Khi thạch đã đông, bạn lấy ra khỏi khuôn và thưởng thức thôi nào !

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản là bạn đã có ngay những viên thạch rau câu tươi mát, thơm ngon và đầy màu sắc rồi. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Thạch trái cây,Cách làm thạch trái cây ăn là ngất ngây,cách làm thạch trái cây,cách làm rau câu ngon,rau câu,thạch trái cây,Cách làm thạch trái cây ăn là ngất ngây,cách làm thạch trái cây,cách làm rau câu ngon,rau câu,thạch trái cây,Cách làm thạch trái cây ăn là ngất ngây,cách làm thạch trái cây,cách làm rau câu ngon,rau câu,thạch trái cây,