Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch trà hoa hồng khô

Cách làm thạch trà hoa hồng khô đẹp mắt tặng mẹ ngày 20/10

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn không quá kéo tay và muốn làm tặng mẹ một món tráng miệng đơn giản nhưng vừa đẹp mắt lại vừa thơm ngon vào ngày lễ 20/10? HAY ĂN sẽ gợi ý đến bạn ngay món thạch trà hoa hồng khô ngọt thơm với cách thực hiện cực kỳ đơn giản, đảm bảo ai ai làm được. Cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Thạch trà hoa khô

Hoa hồng khô Hoa atiso đỏ khô Bột gelatitn Đường phèn Nước nóng

Hoa hồng khô, hoa atiso đỏ khô mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua hoa hồng khô, hoa atiso khô đỏ ở các cửa hàng bán nguyên liệu các loại trà khô, các siêu thị lớn hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.
  • Khi mua, bạn nhớ kiểm tra bao bì, chất lượng hoa bên trong vẫn còn nguyên từng nụ, không xuất hiện phấn trắng nấm mốc. Ngoài ra bạn kiểm tra kĩ ngày đóng gói, hạn sử dụng và nguồn gốc của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Nguyên liệu làm thạch trà hoa khô

Cách chế biến Thạch trà hoa khô

  • Nấu trà hoa hồng

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 700ml nước sôi, 20 cái hoa hồng khô, 10 cái hoa atiso đỏ khô, 25gr đường phèn. Khuấy đều và nấu hỗn hợp trên lửa vừa trong 8 - 10 phút cho đường tan hết thì tắt bếp.

  • Nấu thạch trà hoa hồng

    Tiếp theo, dùng vá lỗ vớt hoa hồng và hoa atiso đỏ ra khỏi nồi.

    Kế đến, bạn cho vào thêm 8gr bột gelatin, khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn.

  • Đổ khuôn và làm lạnh

    Cuối cùng, cho múc hỗn hợp thạch trà hoa hồng vào khuôn, làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Thạch trà hoa hồng khô có sắc hồng đỏ đẹp mắt, dai mềm núng nính cùng vị ngọt dịu thơm ngào ngạt mùi hoa hồng và hoa atiso đỏ vô cùng quyến rũ.

    Đây là một món ăn tráng miệng tuy đơn giản lại đảm bảo cả về phần thị giác, vị giác và còn tốt cho sức khỏe nữa. Còn gì tuyệt vời hơn khi chọn món thạch trà hoa này để tặng mẹ vào những dịp đặc biệt đúng không nào?

Thạch trà hoa hồng khô vừa dẻo mềm, thơm ngon lại tốt cho sức khỏe nhất là cho các chị em phụ nữ. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay để dành tặng những người phụ nữ bạn yêu thương vào ngày 20/10 nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thạch trà hoa hồng khô,thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng,thạch trà hoa hồng,thạch hoa hồng,thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng,thạch trà hoa hồng,thạch hoa hồng,thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng khô,cách làm thạch trà hoa hồng,thạch trà hoa hồng,thạch hoa hồng,