Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch sữa bắp lá dứa quen mà lạ

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Đã bao giờ bạn nghĩ dùng sữa bắp kết hợp với lá dứa để làm thạch chưa? Nếu chưa thì bạn nhất định phải thử làm ngay món tráng miệng siêu ngon này đấy!

Nguyên liệu làm Thạch sữa bắp lá dứa

Bắp ngọt Sữa tươi không đường Whipping cream Đường Lá dứa Rau câu dẻo

Dụng cụ thực hiện:

Nồi, bếp, muỗng, tô, rây, máy xay sinh tố...

Cách chế biến Thạch sữa bắp lá dứa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp rửa sạch, tách hạt rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với 180 ml sữa tươi xay nhuyển, sau đó lọc bỏ bả.

  • Nấu sữa bắp

    Cho phần sữa bắp vào nồi nấu tới khi sôi lăn tăn, vừa nấu vừa khuấy để tránh sữa bị khét. Sau đó, cho vào 50 ml whipping cream cùng với 300 ml nước lọc rồi khuấy đều.

  • Làm thạch sữa bắp

    Trộn 1 muỗng cà phê bột rau câu cùng với 100 g đường cát rồi cho vào nồi sữa bắp và khuấy đều. Giữ nồi sữa bắp trên bếp để tránh thạch bị đông.

    Đổ một lớp thạch sữa bắp vào khuôn và chờ đông lại.

    Dùng máy xay sinh tố xay lá dứa cùng với 1 ít nước, sau đó dùng rây lọc bỏ bã.

  • Thành phẩm

    Sau khi đổ hết thạch, các bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi thạch đông hoàn toàn và chờ lạnh và cắt thành từng miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi.

Xem thêm:

Thạch sữa bắp lá dứa có vị thơm dịu nhè nhẹ của lá dứa, ngậy béo của sữa ngô. Sự kết hợp giữa hai vị này khiến cho món thạch trở nên đặc biệt và hấp dẫn vô cùng. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: ,cách làm thạch sữa bắp lá dứa,cách làm thạch ngon tại nhà,cách làm rau câu ngon,thạch lá dứa,râu câu lá dứa,cách làm thạch sữa bắp lá dứa,cách làm thạch ngon tại nhà,cách làm rau câu ngon,thạch lá dứa,râu câu lá dứa,cách làm thạch sữa bắp lá dứa,cách làm thạch ngon tại nhà,cách làm rau câu ngon,thạch lá dứa,râu câu lá dứa,