Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch rau câu sữa chua

Cách làm thạch rau câu sữa chua đơn giản chỉ mất 10 phút ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu sữa chua là món tráng miệng độc đáo, lạ miệng. Có thể bạn chưa biết, nhưng món ăn này thật sự thơm ngon, kích thích vị giác và cũng thích hợp làm món ăn vặt đó nha. Hôm nay, cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp khám phá ngay cách làm thạch rau câu sữa chua nhé!

Nguyên liệu làm Thạch rau câu sữa chua

Bột rau câu dẻo Milo hoặc bột cacao Sữa đặc Sữa chua có đường

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bột rau câu và sữa chua là hai nguyên liệu quen thuộc. Bạn có thể dễ dàng mua hai nguyên liệu này ở chợ, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bột rau câusữa chua trực tiếp tại cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến tại hayan.vn.

Nguyên liệu làm thạch rau câu sữa chua

Cách chế biến Thạch rau câu sữa chua

  • Nấu rau câu

    Bạn bắc nồi chứa 600ml nước lên bếp, đun với lửa lớn cho đến khi nước sôi. Sau đó, bạn cho 6 muỗng canh sữa đặc vào khuấy đều cho sữa tan hết vào nước sôi.

    Tiếp theo, bạn cho từ từ 6gr bột rau câu dẻo vào nồi. Lưu ý vừa đổ vừa khuấy đều tay để rau câu không bị vón cục.

    Sau khi bột rau câu tan hết, bạn hạ lửa vừa rồi cho sữa chua vào, tiếp tục khuấy đều tay khoảng 2 phút cho đến khi nước rau câu sánh mịn lại thì tắt bếp.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Khi rau câu còn nóng, chưa đông lại thì bạn múc lần lượt rau câu cho vào khuôn.

    Sau đó, để 30 phút cho rau câu đông lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng là ăn được.

  • Thành phẩm

    Bạn đem rau câu ra cắt miếng vuông vừa ăn, cho ra đĩa, rồi rưới lên trên một ít sữa đặc và rắc bột cacao hoặc milo lên để tăng thêm vị ngon và vẻ đẹp cho món ăn.

    Thạch rau câu sữa chua mát lạnh, thơm ngon, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận độ giòn dai nhẹ, vị ngọt béo từ sữa hòa quyện cùng chút chua nhẹ của sữa chua.

Chỉ một vài bước đơn giản tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm mua, bạn đã có ngay món tráng miệng chua ngọt, cực lạ miệng. HAY ĂN chúc bạn làm thành công với cách làm thạch rau câu sữa chua này nhé!

Từ khóa: Thạch rau câu sữa chua,rau câu sữa chua,cách làm rau câu sữa chua,thạch rau câu sữa chua,thạch sữa chua,cách làm rau câu,